Tip hay

Cách chăm sóc từng loại tóc tốt nhất

Cách chăm sóc từng loại tóc tốt nhất

Tóc là một phần trên cơ thể và cũng góp phần tạo vẻ đẹp riêng cho mỗi người. Thế nhưng, rất nhiều bạn thường gặp phải các vấn đề về tóc như bị khô, hư tổn, bết… Vậy làm cách nào để chăm sóc từng loại tóc tốt nhất? Mời bạn cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tóc khô và hư tổn

Tóc khô và hư tổn là tình trạng tóc thường gặp với những ai hay làm tóc (uốn, duỗi, bấm…) hoặc do các tác động khác của bên trong và bên ngoài cơ thể. Để chăm sóc tóc khô và hư tổn, bạn nên chọn loại dầu gộidầu xả dưỡng ẩm sâu dành riêng cho tóc khô.

Hạn chế tối đa việc sử dụng máy sấy, máy uốn nóng để không làm khô và hư tóc. Nhớ thoa dầu dưỡng để bảo vệ tóc khi đi biển hoặc đi bơi. Và cuối cùng, mỗi tuần một lần bạn nên ủ tóc với dầu ủ. Như vậy, tóc của bạn sẽ hết khô và phục hồi hư tổn.

Chăm sóc tóc khô và hư tổn

Tóc dầu và bết

Tóc dầu và bết phần lớn nguyên nhân do bên trong cơ thể. Dầu quá nhiều sẽ khiến tóc dơ và thiếu óng ả. Bạn có thể khắc phục bằng cách tránh dùng loại dầu gội và dầu xả quá ẩm với tóc và da đầu đều bị nhờn rít.

Nếu chỉ có da đầu bị nhờn thì hãy dùng dầu gội cho tóc dầu và dầu xả cho tóc khô. Thực hiện 2 lần gội cho mỗi lần gội đầu. Thực hiện như trên sẽ giúp tóc và da đầu hết nhờn, óng ả và bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn.

Chăm sóc tóc dầu và bết

Tóc mỏng

Nếu tóc quá mỏng sẽ trông không đẹp khi làm các kiểu tóc. Để giúp chăm sóc tóc mỏng thì bạn hãy thoa dầu xả vào thân và ngọn tóc (trừ phần chân tóc để nó không bị nằm rạp xuống). Nhiều người thường không có thói quen dùng dầu xả nhưng thực ra chính dầu xả sẽ giúp giảm tóc chẻ ngọn và gãy rụng – một trong những nguyên nhân khiến tóc ngày càng mỏng đi.

Chăm sóc tóc mỏng

Tóc dày

Ngược lại với tóc mỏng, tóc dày cũng mang lại nhiều vấn đề như gây ngứa và đóng vảy ở da đầu. Để tránh tình trạng này, khi gội đầu bạn hãy xả nước lâu hơn những người khác để rửa bay các chất còn bám dính trên da đầu và tóc. Nếu bạn sở hữu tóc dày thì hãy cắt ngắn hẳn hoặc dài hẳn là phù hợp nhất.

Chăm sóc tóc dày

Tóc xoăn

Tóc xoăn sẽ làm thiếu độ sáng bóng vì bề mặt gợn sóng không đều, ánh sáng không được phản chiếu tốt. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy dùng dầu gội và dầu xả chứa Keratin và Protein. Dùng dầu gội làm sạch sâu để tẩy bay những tạp chất khiến tóc bị xỉn màu mỗi tuần một lần.

Chăm sóc tóc xoăn

Tùy vào tình trạng tóc của mỗi người mà sẽ có cách chăm sóc riêng. Bạn hãy xem tóc mình đang gặp phải tình trạng nào và chăm sóc tóc như hướng dẫn kể trên nhé. Chúc các bạn có mái tóc luôn khỏe đẹp.

Xem thêm:

>> Top 4 cách phục hồi tóc hư tổn nhanh nhất

>> Cách dưỡng tóc khô, hư tổn tại nhà

>> Giải pháp trị tóc xơ rối cực hiệu quả bằng chuối và dầu ô liu

Nguồn tham khảo: yeutre.vn

Xem thêm nhiều thông tin về sức khoẻ tại: Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Tip Hay

Từ khóa: Cách chăm sóc từng loại tóc tốt nhấtcách chăm sóc từng loại tóc tốt nhấtchăm sóc tóccách chăm sóc tócmẹo chăm sóc từng loại tóctừng loại tóc và cách chăm sóc