Tip hay

Cách chăm sóc da vào mùa hè

Cách chăm sóc da vào mùa hè

Mùa hè nóng và oi bức dễ làm làn da của chúng ta bị khô, sạm và các vấn đề khác về da. Bạn đã chuẩn bị gì cho việc chăm sóc da vào những ngày nắng nóng này? Cùng Tip Hay tìm hiểu một vài bí quyết bảo vệ da nhé.

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể

- Các chuyên da thường khuyên hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Vì uống đủ lượng nước giúp loại bỏ bớt chất độc tích tụ trong cơ thể, giúp cho làn da mềm mại, tươi sáng và khỏe mạnh.

- Bạn có thể uống kèm nước lọc với các thức uống dinh dưỡng khác như trà, sinh tố để bổ sung đủ vitamin và khoáng chất, giúp bảo vệ da dưới tác động của thời tiết mùa hè.

Cách chăm sóc da vào mùa hè

Thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày

- Tránh ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ và mặn vì lượng muối trong đồ ăn có thể khử nước trong cơ thể, dễ dẫn đến khô da và nổi mụn.

- Hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi có hàm lượng nước cao như dưa hấu, dưa chuột, cam, rau diếp, chúng sẽ cung cấp dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn.

Cách chăm sóc da vào mùa hè

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, tia UV có thể gây ung thư da. Hãy bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Sử dụng kem có thành phần SPF cao và sau mỗi hai tiếng hãy thoa kem lại lần nữa.

Cách chăm sóc da vào mùa hè

Làm sạch da sau trang điểm và dưỡng ẩm hàng ngày

- Một bước trong việc chăm sóc da vào mùa hè cực kỳ quan trọng đó là luôn phải tẩy trang thật sạch sau một ngày dài trang điểm. Hãy sử dụng nước tẩy trang hoặc sản phẩm thiên nhiên tự làm tại nhà.

- Hãy đảm bảo rằng da của bạn có thời gian nghỉ ngơi và được dưỡng ẩm đều đặn mỗi ngày. Bạn hãy thử sử dụng hỗn hợp sữa chua không đường với mật ong để vừa làm sạch mà còn cung cấp độ ẩm cho da rất hiệu quả.

Cách chăm sóc da vào mùa hè

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục mỗi ngày giúp bạn nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời tập thể dục còn làm tăng lượng máu lưu thông trong cơ thể, thúc đẩy sự tuần hoàn máu cho da, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và săn chắc.

Cách chăm sóc da vào mùa hè

Để có một làn da đẹp trong những ngay hè cũng không phải quá khó khăn đúng không nào? Chỉ cần chú ý chăm sóc cho da và luôn đảm bảo bổ sung đủ dinh dưỡng, kết hợp thể dục thể thao đều đặn thì làn da của bạn sẽ luôn săn chắc và khỏe đẹp.

Trang tham khảo thông tin: http://www.stylecraze.com

http://www.goodhealthacademy.com
http://www.thefitindian.com

Từ khóa: Cách chăm sóc da vào mùa hèdachăm sóc dabảo vệ dadinh dưỡngthể dục