Tip hay

Cách chăm sóc da toàn diện cho phái mạnh

Cách chăm sóc da toàn diện cho phái mạnh

Hầu hết nam giới chỉ quan tâm đến việc làm sạch cơ thể chứ không chú trọng đến việc chăm sóc và bảo vệ da khỏi các mối nguy hại từ môi trường. Vì vậy, làn da thường bị sần sùi, khô ráp và cháy nắng. Các anh hãy thay đổi suy nghĩ ngay từ hôm nay bằng một vài cách chăm sóc da đơn giản sau đây nhé!

1 Dùng sữa tắm thay cho xà bông cục

Các chị em phụ nữ không thích sử dụng xà bông cục, nhưng các anh lại thích dùng chúng mỗi ngày để làm sạch bụi bẩn trên cơ thể. Thành phần chủ yếu của xà bông cục là muối natri, cùng với việc cọ xát trên bề mặt da khi sử dụng, sẽ bào mòn lớp màn bảo vệ tự nhiên khiến da ngày càng khô hơn. Hãy sử dụng sữa tắm, chất glycerin giúp liên kết độ ẩm cho làn da, vì thế da không bị khô, và luôn mềm mịn.

Dùng sữa tắm thay cho xà bông cục

2 Tẩy tế bào chết hàng tuần

Phái mạnh thường xuyên hút thuốc và uống nhiều rượu bia nên làn da phải chịu hậu quả rất lớn. Lỗ chân lông to, biểu bì da dày và bề mặt sần sùi gây mất thẩm mỹ cho vẻ ngoài lịch lãm.

Nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 tuần 1 lần, chọn các loại sản phẩm có dạng kem hoặc dầu, có chất hạt muối biển giúp cọ xát và đánh bay các lớp biểu bì chết cứng đầu bám trên da. Đồng thời, dưỡng ẩm và bổ sung chất dinh dưỡng cho làn da mịn màng hơn.

Tẩy tế bào chết hàng tuần

3 Khử mùi trên cơ thể

Đây là bước quan trọng tạo nên sự tự tin của phái mạnh hàng ngày. Khi thời tiết nắng nóng, cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi, đôi khi gây nặng mùi, đặc biệt là vùng nách, khiến nam giới không kiểm soát được.

Để khắc phục tình trạng này, các anh hãy luôn mang theo bên mình xịt khử mùi. Hoạt chất clorua nhôm và ion bạc sẽ giúp tuyến bã nhờn hạn chế hoạt động, mang lại cảm giác sảng khoái và hương thơm dễ chịu.

Khử mùi trên cơ thể

4 Dùng sữa dưỡng ẩm

Đa số nam giới rất ghét sử dụng kem dưỡng da, vì chúng thường gây cảm giác bết dính rất khó chịu. Đừng lo lắng! Chỉ cần chọn loại sản phẩm không màu, không mùi, không gây rít là vấn đề đã được giải quyết. Bạn cần đọc kỹ thành phần có chứa Hydrolipidic dành cho da khô và mất nước (for dry and dehyrated skin) và không chứa parebens, sunfat.

Sau khi tắm xong, hãy thoa một ít kem dưỡng lên vùng vai, khuỷu tay, đầu gối, mắc cá và gót chân. Đây là những tâm điểm thường xuyên bị khô và gây nứt nẻ da, các vitamin E, C có trong kem dưỡng sẽ khắc phục tình trạng khô ráp và cho bạn làn da mềm mại.

Chọn đúng loại kem dưỡng phù hợp

Chỉ với một vài mẹo hay từ Tip Hay, các anh sẽ biết cách chăm sóc da cơ bản, nhưng hiệu quả đạt được là khá cao. Tập thói quen bảo vệ da đúng cách mỗi ngày, không chỉ vừa làm đẹp cho bản thân mà còn tránh được các bệnh lý về da thường gặp. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách chăm sóc da cho nam giới vào mùa hè

Nguồn tham khảo: elleman.vn

Từ khóa: Cách chăm sóc da toàn diện cho phái mạnhcách làm sạch dacách bảo vệ da cho phái mạnhcách dưỡng dacách chăm sóc da nam giớicách tẩy tế bào chết