Tip hay

Cách chăm sóc da lão hóa mùa hè

Cách chăm sóc da lão hóa mùa hè

Dưới ánh nắng chói chang của mùa hè sẽ khiến làn da bạn bị lão hóa nhanh gấp 2 lần nếu như không được chăm sóc kỹ và đúng cách. Bách hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc cho làn da chuẩn nhất trong những ngày hè sắp tới này.

Những dấu hiệu lão hóa da

Từ 25 tuổi trở lên da bạn đã bước vào gia đoạn lão hóa dần. Các vết nhăn, chân chim, đen nám sẽ dần xuất hiện trên gương mặt. Và dưới tác động của tự nhiên như thời tiết cũng là một nguyên nhân khiến quá trình này diễn ra nhanh hay chậm.

Từ 25 tuổi trở lên da bạn đã bước vào gia đoạn lão hóa dầnTừ 25 tuổi trở lên da bạn đã bước vào gia đoạn lão hóa dần

Mùa hè, là mùa của những chuyến đi xa, rất nhiều hoạt động sẽ diễn ra dưới ánh nắng mặt trời chói chang và nếu không chăm sóc kỹ, da bạn sẽ bị tổn thương rất nhiều và rất khó cải thiện lại.

Các dấu hiệu lão hóa da như: Da khô ngứa, xuất hiện nếp nhăn, đốm nâu, tàn nhang, da sạm và trông mệt mỏi.

Nguyên nhân dẫn đến lão hóa da

Khi đến độ tuổi nhất định, các chức năng của da bắt đầu suy giảm. Tình trạng mất cân bằng hormone khiến khả năng tự phục hồi của da bị suy yếu. Lượng tế bào mỡ dưới da và các sợi đàn hồi giảm đi rõ rệt. Chính vì thế nên làn da trở nên mỏng và khô hơn, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài.

Khi đến độ tuổi nhất định, các chức năng của da bắt đầu suy giảm

Cách phòng chống và khắc phục

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày

Một trong những nguyên nhân khiến da bạn dễ bị tổn thương bởi tác động bên ngoài ở mùa hè hoặc thậm chí là cả những mùa khác đó chính là không dùng kem chống nắng. Đừng nghĩ rằng, chỉ dùng kem chống nắng khi phải đi dưới nắng thường xuyên. Đó là một thói quen vô cùng sai lầm nhé. Chống nắng là một trong các bước giữ cho da được cân bằng và bảo vệ da quan trọng nhất.

Nếu như bạn thường xuyên hoạt động ngoài nắng do công việc hay du lịch thì nên chọn những loại kem chống nắng có độ che phủ cao (nên chú ý vào độ SPF). SPF có nghĩa là độ che phủ da dưới ánh nắng mặt trời. Nên chọn những loại có độ SPF trên 50 hoặc 50++. Ở mức này da sẽ được che phủ và bảo vệ hoàn toàn.

nếu bạn hoạt động thường xuyên ngoài nắng nên chọn những loại có độ SPF trên 50 hoặc 50++

Nếu bạn làm việc văn phòng, hay ít ra đường thì vẫn nên sử dụng kem chống nắng hoặc những loại kem dưỡng thể có chức năng chống nắng tốt (Nivea Extra White SPF30 PA++, Vaseline Chống nắng toàn thân SPF30 PA++). Ở mức này, da bạn sẽ được che phủ và bảo vệ ở mức 70 – 75% dưới ánh nắng mặt trời đồng thời kết hợp thêm chức năng dưỡng trắng vô cùng tiện lợi.

nếu bạn hoạt động trong mát có thể dùng kem dưỡng thể kết hợp vừa dưỡng trắng da vừa chồng nắng

Sử dụng kem dưỡng da đều đặn

Kem dưỡng da được ví như “thức ăn cho da”. Ở giai đoạn da bắt đầu lão hóa các bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm có thành phần cấp ẩm tốt cho da, bổ sung collagen cho da hằng ngày. Việc kết hợp giữa kem chống nắng, kem dưỡng da để phòng chống, bảo vệ da lão hóa ở mùa hè nên diễn ra song song và gắn liền cùng nhau để đạt kết quả tốt.

nên ưu tiên chọn những sản phẩm có thành phần cấp ẩm tốt cho da, bổ sung collagen cho da hằng ngày

Những lưu ý trong chăm sóc da hằng ngày

- Tăng cường uống thật nhiều nước, bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể cũng như độ ẩm cho da.

- Dùng thêm serum dưỡng da, nên tập trung vào những loại hydrating (cấp ẩm tốt) cho da.

- Sử dụng mặt nạ (có thể là mặt nạ thiên nhiên tự làm tại nhà) và kết hợp với tẩy tế bào chết hàng tuần.

- Dùng thêm các sản phẩm xịt khoáng nếu như bạn làm việc lâu trong máy lạnh.

- Nên ăn nhiều thức ăn chua Vitamin C ( cam, quýt, cà chua), các loại thực phẩm giàu collagen (da heo) để giúp da giữ độ đàn hồi và sáng bóng từ bên trong.

Nên ăn nhiều thức ăn chưa Vitamin C ( cam, quýt, cà chua), các loại thực phẩm giàu collagen

Hy vọng qua bài viết này chị em phụ nữ đang trong độ tuổi từ 25 trở lên sẽ biết được nên chăm sóc da như thế nào là đúng cách nhất. Chúc chị em sớm cải thiện được làn da càng ngày càng xinh đẹp nhé!

Xem thêm: Học cách rửa mặt chuẩn cho da nhờn và da mụn

Từ khóa: Cách chăm sóc da lão hóa mùa hècách chăm sóc da lão hóa mùa hèkem chống nắngkem dưỡng dada lão hóachăm sóc da mùa hèkhỏe đẹp mỗi ngày