Tip hay

Cách chăm sóc da khô ẩm mượt với trái cây mùa hè

Cách chăm sóc da khô ẩm mượt với trái cây mùa hè

Thời tiết mùa hè oi bức làm cho da bạn có những phản ứng khó chịu. Da bắt đầu khô, nhiều mụn và mẩn đỏ. Dưới đây là một số loại trái cây hữu ích đem lại cho bạn một làn da trẻ trung và đầy sức sống. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Quả cam

Trong cam có chứa các chất anti-oxidant, giúp bảo vệ làn da khỏi sự hư hại từ các gốc tự do để ngặn chặn quá trình lão hóa. Hàm lượng vitamin C cao góp phần đem lại sức sống cho làn da của bạn, loại bỏ các tế bào chết và kích thích sản sinh tế bào mới.

Bạn có thể dùng hỗn hợp 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa cà phê mật ong và 1/8 nước cam nguyên chất. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 20 phút rồi rữa sạch bằng nước. Dùng đều dặn 1 - 2 lần/tuần bạn sẽ thấy sự hiệu quả.

Quả cam

2  Quả xoài

Xoài là loại trái cây ngon và ăn xoài có thể giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắc và loại bỏ mụn. Ngoài ra xoài còn có khả năng cải thiện tính đàn hồi của tóc và nuôi dưỡng tóc chắc khoẻ từ bên trong.

Nghiền một quả xoài và thêm vào 1 thìa mật ong, thoa hỗn hợp này lên tóc. Chú ý bạn chỉ nên bôi ở đuôi tóc để tránh nhờn cho da đầu. Ủ trong khoảng nửa giờ và sau đó rửa sạch với dầu gội.

Xoài là loại trái cây ngon và ăn xoài có thể giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắc và loại bỏ mụn.

3  Dưa hấu

Dưa hấu là một quả mang tính mát, nó có tác dụng làm ẩm da và se khít lỗ chân lông.

Vì thế, nếu bạn muốn có làn da sáng đẹp hãy nghiền nhỏ miếng dưa hấu và sử dụng như mặt nạ đắp lên da. Ngoài ra, uống nước ép dưa hấu mỗi ngày cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho làn da từ bên trong.

Dưa hấu là một quả mang tính mát, nó có tác dụng làm ẩm da và se khít lỗ chân lông

4  Dứa

Không chỉ có vị chua ngọt thơm ngon quả dứa còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làn da. Dứa có vai trò như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, đồng thời cũng đẩy lùi mụn nhọt và những vết sưng tấy.

Xay nhuyễn 1 nửa quả dứa và thêm vào đó 1 thìa dầu olive tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên khuôn mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Dứa sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng mịn tuyệt vời.

Dứa có vai trò như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên

Trên đây là một số loại trái cây quen thuộc và lợi ích của chúng đối với làn da của chúng ta. Thường xuyên sử dụng những loại trái cây trên sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho làn da của bạn. Hãy chia sẻ cùng Tip Hay những loại trái cây làm đẹp da mà bạn biết nhé!

Xem thêm: Bí quyết chọn trái cây tươi ngon

Nguồn tham khảo: dep.com.vn

Từ khóa: Cách chăm sóc da khô ẩm mượt với trái cây mùa hèlàm đẹp bằng trái câytrái cây mùa hètrái câymùa hèlàm đẹp