Tip hay

Cách chăm sóc da cho bà bầu

Cách chăm sóc da cho bà bầu

Phụ nữ đang mang thai có nên quan tâm chăm sóc làn da của mình hay không? Làm sao để chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ? Tham khảo các cách chăm sóc da mặt cho bà bầu trong bài này nhé.

Bổ sung đủ vitamin C cùng Omega 3

Vitamin C cùng Omega 3 có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn, tăng sự đàn hồi cho da, duy trì sự trẻ trung, tươi sáng cho làn da của bà bầu. Ngoài ra Omega 3 còn tác động tích cực đến quá trình phát triển não bộ của trẻ.

Các chị em có thể bổ sung vitamin C bằng các nguồn tự nhiên như ăn hay uống nhiều nước ép của bưởi, cam, chanh, bông cải xanh… Còn omega 3 có nhiều trong cá, ngũ cốc, trứng, trái cây, các loại rau củ màu xanh đậm.

Tiêu thụ hằng ngày các loại thực phẩm này da dẻ của chị em sẽ ngày càng đẹp hơn mà sức khỏe của ngày càng tốt hơn.

Bổ sung đủ vitamin C cùng Omega 3

Uống đủ nước mỗi ngày

Cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả và bạn sẽ có làn da khỏe đẹp, đủ nước, không bị khô, cấu trúc da trẻ trung, không bị lão hóa nhanh.

Bà bầu nên uống tối thiểu 2 lít nước là khoảng tầm 8 đến 10 ly nước mỗi ngày để làn da luôn tươi trẻ.

Uống đủ nước mỗi ngày

Rửa mặt đúng cách

Làm sạch làn da tránh cho lỗ chân lông tích tụ nhiều bụi bẩn, gây mụn, nám, lão hóa. Mẹ bầu nên cố gắng rửa mặt ngày 2 lần với sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình.

Cách rửa mặt đúng cách là chị em cho một ít sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, dùng bàn tay còn lại tán đều, tạo bọt phần sữa rửa mặt đó rồi massage nhẹ nhàng lên da. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm rồi dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da mặt để lỗ chân lông được se khít cũng như làm giảm tình trạng giãn tĩnh mạch khi mang thai.

Rửa mặt đúng cách

Dưỡng ẩm cho da khỏe đẹp

Một trong những bước chăm sóc da quan trọng mà chị em không nên bỏ qua là nên dưỡng ẩm cho da. Kem dưỡng ẩm trước hết phải phù hợp với loại da, không gây kích ứng, khó chịu cho da, có thành phần tự nhiên.

Trước khi đi ngủ vào mỗi tối bạn massage da mặt với kem dưỡng ẩm tầm 30 phút giúp da có độ ẩm thích hợp, không bị khô, mềm mại, trẻ trung, không gặp tình trạng xuống sắc khi mang bầu như nhiều chị em khác.

Cách chăm sóc da cho bà bầu thực ra không khác mấy so với cách chăm sóc da thông thường của chị em. Vì thế thực hiện tốt các mẹo trên, tin chắc làn da của bạn trong cả quá trình mang thai đều rất đẹp đấy.

Tip Hay

Từ khóa: Cách chăm sóc da cho bà bầucách chăm sóc da cho bà bầuchăm sóc da bà bầuchanhcamkhỏe đẹp mỗi ngày