Tip hay

Cách chăm sóc cho mèo hiệu quả vào mùa đông

Cách chăm sóc cho mèo hiệu quả vào mùa đông

Vào mùa đông, bạn nên chú ý không để mèo ngủ dưới nền đất, giữ mèo ở nơi ấm cúng, tắm mèo vào thời điểm nhiệt độ trong ngày cao,...

Khi thời tiết giao mùa thay đổi thất thường, nhiệt độ giảm sâu vào mùa đông có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thú cưng nhà bạn nếu không được chăm sóc đúng cách.

Vậy bạn nên làm gì để có thể giữ ấm, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mèo hiệu quả vào mùa đông? Cùng Tip Hay tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1 Không để mèo ngủ ở nền đất lạnh hoặc ngoài trời

Mèo có khả năng chịu đựng tốt vào thời tiết nắng nóng mùa hè, tuy nhiên vào thời điểm nhiệt độ xuống thấp của mùa đông sẽ khiến mèo của bạn dễ bị nhiễm bệnh do khả năng chịu đựng bị suy giảm. Do đó, bạn không nên để mèo của mình ngủ ở nền đất lạnh hoặc ngoài trời vì dễ khiến mèo của bạn bị cảm lạnh và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Bạn nên lưu ý đặt chỗ ngủ của mèo ở những nơi khuất gió, ấm áp, thông thoáng và có ánh nắng chiếu vào chan hòa. Chủ nuôi cũng có thể đặt mua đệm ngủ, nhà ở, chuồng ở dành cho mèo được bán trên thị trường hoặc tận dụng nệm cũ tại nhà để mèo ngủ.

Không để mèo ngủ ở nền đất lạnh hoặc ngoài trờiKhông để mèo ngủ ở nền đất lạnh hoặc ngoài trời

2 Vệ sinh lông đúng cách

Dù là mèo lông ngắn hay lông dài thì bạn cũng đừng nên cắt tỉa lông cho mèo vào mùa đông nhằm giữ lại lông giúp cho mèo được ấm áp hơn.

Bạn cũng không cần quá lo vì mèo có thể tự vệ sinh thân mình nên không nhất thiết phải tắm quá nhiều, chỉ nên tắm khi trời có nắng, nhiệt độ ấm áp hơn.

Bạn có thể sử dụng phấn tắm khô để duy trì bộ lông sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với nước khiến cơ thể mèo bị lạnh.

Bên cạnh đó, khi tắm cho mèo vào mùa đông thì bạn nên chọn tắm ở những nơi khuất gió, tắm trong nhà, dùng nước ấm để tắm nhanh và sau khi tắm thì lau, sấy lông cho mèo thật khô.

Tìm hiểu top sữa tắm cho mèo chất lượng, giá tốt được nhiều "sen" mua nhiều nữa nhé!

Vệ sinh lông đúng cáchVệ sinh lông đúng cách

3 Mặc áo giữ ấm

Bạn có thể lựa chọn mua quần áo dành riêng cho mèo được bán trên thị trường hoặc tận dụng quần áo cũ để mặc giữ ấm tốt hơn vào mùa đông.

Lưu ý là bạn nên chọn mua áo có chất liệu bông, nỉ hoặc bằng len để giữ ấm tốt hơn.

Mặc áo giữ ấmMặc áo giữ ấm

4 Cho mèo vận động

Vào mùa đông thì bạn nên cho mèo vận động nhiều hơn để giúp gia tăng thân nhiệt và nâng cao sức khỏe để khỏe mạnh hơn, bằng cách chơi đùa cùng chúng hoặc dắt mèo đi quanh nhà.

Cho mèo vận độngCho mèo vận động

5 Chú ý dinh dưỡng

Thời điểm mùa đông là lúc mèo của bạn cần được ăn và bổ sung dinh dưỡng thường xuyên để có thể tích trữ năng lượng, thân nhiệt tốt.

Tuy nhiên, cũng tùy vào độ tuổi, cân nặng mà bạn sẽ tăng khẩu phần ăn của mèo. Bạn cũng có thể chia thành nhiều bữa ăn nhỏ để cho chúng ăn, miễn làm sao để mèo của bạn không bị đói và ưu tiên những thức ăn nóng ấm.

Bạn cũng nên lưu ý cho mèo ăn thức ăn giàu protein, canxi, khoáng chất từ nguồn thức ăn chế biến sẵn hoặc tự chế biến và nên thay nước sạch thường xuyên để nước không bị quá lạnh.

Chú ý dinh dưỡngChú ý dinh dưỡng

Trên đây là những lưu ý khi chăm sóc mèo vào mùa đông mà bạn cần ghi nhớ để giữ sức khỏe của mèo được tốt nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Từ khóa: Cách chăm sóc cho mèo hiệu quả vào mùa đôngtắm cho mèo vào mùa đôngcách chăm sóc mèo vào mùa đông