Tip hay

Cách bổ sung vitamin D tự nhiên mỗi ngày đơn giản mà hiệu quả

Cách bổ sung vitamin D tự nhiên mỗi ngày đơn giản mà hiệu quả

Vitamin D chất quan trọng đối với cơ thể con người. Có nhiều cách để bổ sung vitamin D cho cơ thể nhưng dưới đây là cách bổ sung vitamin D tự nhiên mỗi ngày hiệu quả mà an toàn.

Vitamin D là một nhóm các Secosteroid tan trong chất béo, nó tham gia vào quá trình cấu tạo xương, giúp duy trì nồng độ canxi trong máu ở mức ổn định, hỗ trợ và phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm.

Mỗi đối tượng khác nhau cần bổ sung lượng vitamin D khác nhau, chẳng hạn như: Trẻ sơ sinh đến 1 tuổi cần ít nhất 400 IU/ngày, từ 1-18 tuổi cần 600-1.000 IU/ngày, từ 19-70 tuổi cần 1.500-2.000 IU/ngày, trên 70 tuổi cần 1.500-2.000 IU/ngày. Cùng tìm hiểu vài cách bổ sung Vitamin D tự nhiên hàng ngày nhé!

1 Cá béo

Cá béo

Theo Vinmec, cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá chình… là những loại cá béo có hàm lượng vitamin D dồi dào, trong 93g cá hồi đỏ có chứa 450 IUs vitamin D. Ngoài ra các loại cá này còn rất giàu axit béo omega-3, tốt cho tim mạch. Vì vậy nếu như muốn bổ sung vitamin D mỗi ngày thì bạn đừng quên đưa vào thực đơn của mình những loại cá béo trên nhé!

2 Cá ngừ đóng hộp

Một loại cá cũng giàu vitamin D mà giá thành lại rẻ hơn cá tươi đó chính là cá ngừ và cá mòi đóng hộp, cụ thể là: cá ngừ đóng hộp có khoảng 50 IU/125 gam; và cá mòi đóng hộp có khoảng 40 IU/ 2 lát cá mòi. Đặc biệt, cá ngừ trắng chứa hàm lượng vitamin D rất cao khoảng 150 IU/125 gam.

3 Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng

Một cách dễ dàng để giúp bạn bổ sung vitamin D đó chính là ăn lòng đỏ trứng. Một lòng đỏ trứng cung cấp cho bạn khoảng 40 IU tuy nhiên trong trứng có chứa nhiều cholesterol không tốt cho tim mạch vì vậy bạn không nên ăn quá 300 miligam trứng mỗi ngày.

4 Gan bò

Cứ 110 gam đã nấu chín chứa khoảng 50 IU vitamin D vì vậy ăn gan bò cũng là cách giúp bạn bổ sung vitamin D một cách tự nhiên nhất. Ngoài ra gan bò còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe như: vitamin A, sắt và chất đạm. Tuy nhiên, gan bò chứa nhiều cholesterol, vì vậy bạn cũng không nên ăn nó quá nhiều.

5 Ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời

Theo Stephen Honig, Giám đốc trung tâm Phòng loãng xương, bệnh viện Joint Diseases (Mỹ), chỉ cần ở ngoài trời 20-25 phút trong thời tiết nắng nhẹ là đủ lượng vitamin D cho cả 1 ngày. Vì thế bạn hãy tận dụng nguồn vitamin D tự nhiên, an toàn này nhé!

Bên cạnh vitamin D, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại vitamin khác như vitamin E 600, vitamin C để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé.

Cung cấp đủ lượng vitamin D mỗi ngày cho cơ thể là cách để duy trì cơ thể khỏe mạnh, do vậy bạn đừng quên áp dụng 1 trong những cách bổ sung vitamin D được chia sẻ phía trên nhé!

Xem thêm: Vitamin C là gì? Tác dụng của Vitamin C với cơ thể

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Nguồn: Vinmec

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách bổ sung vitamin D tự nhiên mỗi ngày đơn giản mà hiệu quảvitaminvitamin dbổ sung vitamin