Tip hay

Cách bắt chuột 'trăm phát trăm con' với chiếc lồng quạt

Cách‌ ‌bắt‌ ‌chuột‌ ‌'trăm‌ ‌phát‌ ‌trăm‌ ‌con'‌ với chiếc lồng quạt

Gia đình bạn đang phải hứng chịu những cơn phá hoại không dứt từ đám chuột đáng ghét. Cùng Tip Hay tìm hiểu về cách bắt chuột “trăm phát trăm con” đảm bảo hiệu quả và dễ làm nhé.

Mỗi khi nhắc đến nỗi ám ảnh “khủng khiếp” nhất của các hộ gia đình ngày nay, ta không thể không kể đến chuột. Không chỉ có “thủ đoạn” phá phách ngày càng tinh vi, chuột còn mang những vi khuẩn, mầm bệnh cực kì nguy hiểm nếu bị lây sang người.

Cộng thêm tốc độ sinh sản nhanh chóng đến đáng sợ thì vấn đề đuổi, diệt chuột luôn là mối quan tâm hàng đầu của các hộ gia đình.

Chuột gây hại cho con ngườiChuột gây hại cho con người

Khi dọn nhà có quạt cũ đã hỏng từ lâu, đừng vội vứt đi mà hãy tận dụng để tự chế thành một chiếc bẫy chuột cùng Tip Hay bạn nhé.

Cách bẫy chuột bằng lồng quạt

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Bạn lấy dây rút nhựa buộc chặt 3 chiếc đinh vào lồng quạt, sau đó đóng mạnh đinh xuống nền đất. Mục đích là để cố định chiếc lồng quạt xuống mặt đất để khi chuột sa vào bẫy, chiếc lồng quạt không bị di chuyển khi chuột tìm đường trốn thoát.

Bắt chuột bằng lồng quạt

Bước 2: Đặt 2 cây đinh chồng lên nhau như hình. Dùng một đầu dây cước buộc 1 trong 2 chiếc đinh đang chồng lên nhau. Đầu còn lại buộc vào mồi bẫy chuột.

Bước 3: Chống 2 cây đinh vừa buộc trên mặt đất, đầu còn lại thì dựng lồng quạt lên và chờ chuột mò vào ăn mồi. Khi chuột gặm mồi sẽ kéo sợi dây cước làm 2 cây đinh bị đổ. Từ đó lồng quạt sẽ sập xuống và chuột sẽ bị nhốt vào bên trong.

Bắt chuột bằng lồng quạt

Sau khi chuột bị sập bẫy, bạn hãy xử lý bằng cách dội nước sôi lên bẫy rồi đem vứt đi và tất nhiên là có thể tái sử dụng chiếc bẫy nhiều lần.

Lưu ý: Hãy đặt bẫy ở nơi có nhiều chuột, ít người qua lại, đặc biệt tránh xa những khu vực có trẻ em và vật nuôi để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Vậy là chỉ với 3 bước, bạn đã có thể tự chế ra một chiếc bẫy chuột cho riêng mình. Không tốn chi phí mà lại rất hiệu quả, lại an toàn cho bản thân và gia đình. Đừng chần chừ mà hãy thử ngay cách bẫy chuột “trăm phát trăm con” này bạn nhé.

Xem thêm:

>> Cách bẫy chuột hiệu quả bằng keo dính chuột

>> Cư dân mạng thích thú với cách bẫy chuột siêu đơn giản, ít tốn kém nhưng bắt được cả thùng chuột

>> 'Mở nắp ra chuột đi hết' có thật như vậy và đâu là cách đuổi chuột hiệu quả?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách bắt chuột 'trăm phát trăm con' với chiếc lồng quạtđuổi chuộtdiệt chuộtmẹo vặt gia đìnhđuổi chuộtdiệt chuộtmẹo vặt gia đình