Tip hay

Cách bảo quản lưỡi dao cạo râu

Cách bảo quản lưỡi dao cạo râu

Bạn không muốn phải tốn quá nhiều chi phí để mua lưỡi dao cạo râu thay thế? Bạn muốn kéo dài tuổi thọ của lưỡi dao cạo mà vẫn đảm bảo hiệu quả sử dụng cao? Hãy để Tip Hay gợi ý cho bạn một số cách bảo quản lưỡi dao cạo nhé.

Thường xuyên rửa dao và lưỡi dao khi đang cạo

Cách bảo quản lưỡi dao cạo râu

Để lưỡi dao bền hơn, bạn nên liên tục rửa đi phần kem cạo và râu bám vào lưỡi dao trong quá trình cạo râu. Rửa bằng nước ấm để làm nóng lưỡi dao và quay ngược lại nhúng vào nước để làm sạch mặt kia của lưỡi dao.

Lau sạch và làm khô lưỡi dao

Cách bảo quản lưỡi dao cạo râu

Sau khi rửa lưỡi dao cạo, nếu không lau khô thì lượng nước dư bám lại sẽ gây ra hiện tượng ôxi hóa từ từ và làm cùn lưỡi dao. Bạn có thể làm khô lưỡi dao bằng khăn tắm sạch, sau đó ngâm trong một cốc cồn để loại bỏ phần hơi ẩm còn bám lại, vừa tiệt trùng lưỡi dao, vừa giúp nước bốc hơi nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc để làm khô ngay sau khi rửa với nước.

Cất giữ

Cách bảo quản lưỡi dao cạo râu

Bạn nên cất lưỡi dao cạo ở nơi khô ráo, không nên để trên bồn rửa tay hay dưới vòi hoa sen, nên tránh để chung với các vật dụng ẩm ướt, cách tốt nhất là cất trong tủ thuốc hoặc bạn có thể treo dao cạo râu vào những móc treo chuyên dụng để bảo quản tốt hơn.

Mài lưỡi dao cạo

Bạn có thể sử dụng một chiếc quần jean cũ để mài lưỡi dao, đặt quần jean lên bề mặt phẳng như sàn nhà, mặt bàn… sau đó bạn nhanh tay đẩy dao cạo từ dưới lên trên, làm như vậy khoảng 15 lần và đẩy dao cạo theo hướng ngược lại thêm 15 lần nữa. Với cách làm này thì lưỡi dao cạo sẽ được mài sắc và hiệu quả cạo vẫn đảm bảo tốt như mới.

Bạn có thể tham khảo dao lam Gillette Super Thin có bán tại Tip Hay nhé!

Với  những cách bảo quản trên thì lưỡi dao cạo của bạn sẽ bền hơn trong thời gian dài, việc cạo râu cũng trở nên nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay những mẹo đó nào?

Tip Hay

Từ khóa: Cách bảo quản lưỡi dao cạo râucách bảo quản lưỡi dao cạo râucách bảo quảnlưỡi dao cạo râucạo râubảo quản lưỡi daocách bảo quản lưỡi dao cạo râucách bảo quảnlưỡi dao cạo râucạo râubảo quản lưỡi dao