Tip hay

Cách bảo quản giày da lộn bền lâu

Cách bảo quản giày da lộn bền lâu

Sở hữu một đôi giày da lộn không khó điều quan trọng là phải làm sao để bạn biết cách sử dụng và bảo quản đôi giày da lộn của mình luôn được bền đẹp theo thời gian. Hãy tham khảo qua cách bảo quản giày da lộn cực chuẩn dưới đây nhé!

Da lộn là chất liệu da chiếm được cảm tình của đông đảo đấng mày râu, có thể là mẫu giày da này không “bóng bẩy” hay “lấp lánh” như giày da bóng nhưng nó lại mang đến cho người đeo phong cách cực cá tính và đẳng cấp. Tuy nhiên, giày da lộn cần đến sự tỉ mỉ và cẩn thận trong việc bảo quản chúng, vì nếu như bạn áp dụng cách bảo quản của những loại giày thông thường thì bạn sẽ nhanh chóng thấy hậu quả. Vì vậy khi bảo quản giày da lộn bạn cần tuân thủ các nguyên tắc:

1 Không nên dùng báo có chữ để lót hút ẩm

Để hút ẩm cho đôi giày nhất là những đôi giày mới vệ sinh nhiều bạn chọn cách dùng báo có chữ để bên trong giày để hút ẩm tuy nhiên khi bị ẩm chữ trên tờ báo sẽ in lên lớp da lộn làm mất đi tính thẩm mỹ cũng như vẻ đẹp của đôi giày. Do vậy nếu có lót giấy hút ẩm thì các bạn nên chọn giấy trắng nhé.

2 Tránh nhiệt độ cao

Khi làm khô giày sau khi vệ sinh bạn không nên dùng lò sưởi, máy sấy, hay phơi dưới nắng gắt vì nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu da, do vậy cách tốt nhất là bạn nên để giày khô tự nhiên hoặc phơi dưới ánh nắng dịu nhẹ để đôi giày được bền lâu hơn.

Tránh nhiệt độ caoTránh nhiệt độ cao

3 Cất trữ giày ở nơi khô ráo

Giày da lộn vốn “dị ứng” với nước, vì khi dính nước hoặc độ ẩm cao thì giày sẽ rất mau hỏng, nếu như đôi giày của bạn được bền đẹp hơn thì cách tốt nhất hãy cất giữ nó ở một nơi khô thoáng, tránh ẩm mốc và hơi nước, đặc biệt là nên để nó ở trên chiếc tủ đựng giày tránh để nó tiếp xúc trực tiếp với nền nhà nó sẽ hút ẩm và mau hư hơn.

4 Không đi khi trời mưa

Nếu như bạn muốn đi ra ngoài vào một ngày thời tiết mưa gió thì đừng chọn đeo giày da lộn nhé vì nó sẽ rất nhanh hỏng và ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ của đôi giày. Thay vì đeo giày da lộn thì bạn hãy chọn cho mình một đôi giày da bóng, vì chúng sẽ dễ dàng vệ sinh hơn rất nhiều so với giày da lộn.

5 Chỉ lau giày da lộn bằng khăn mềm hoặc giấy khô

Một số bạn chọn lau giày da lộn bằng khăn ướt tuy nhiên đây là hành động hoàn toàn sai lầm vì khăn ướt không những không làm sạch vết bẩn dính trên da lộn mà trái lại nó khiến vết bẩn loang sang vùng bên cạnh ngoài ra khăn ướt còn chứa cồn sẽ khiến cho lớp da của giày bị khô vì vậy để bảo vệ đôi giày da lộn của mình bạn hãy chọn khăn mềm hay giấy khô để vệ sinh giày.

6 Sử dụng xi/kem bảo vệ

Việc bạn quét lên trên giày da lộn một lớp xi/kem chuyên dùng cho loại giày này ngay sau khi mua về sẽ giúp tạo ra một lớp bảo vệ ngăn bụi và nước bám vào giày. Tuy nhiên cần lưu ý nó chỉ giúp hạn chế chứ không tránh được hoàn toàn vì vậy khi trời mưa thì đi giày da lộn ra ngoài vẫn là điều không nên.

7 Vận chuyển khéo léo khi đi xa

Trong trường hợp bạn muốn mang đôi giày theo trong chuyến đi xa thì hãy lưu ý vận chuyển khéo léo và tốt nhất là không nên để nó trong túi nilon vì nó dễ bị hấp hơi vì vậy lựa chọn hàng đầu của bạn là hãy bỏ nó vào một chiếc túi giấy để đôi giày luôn khô thoáng.

Trên đây là một số cách giúp bạn bảo quản đôi giày da lộn của mình luôn được bền đẹp như mới, hãy thử để thấy hiệu quả của nó nhé!

Chọn mua xi đánh giày ngay tại Bách Hóa XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách bảo quản giày da lộn bền lâuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh