Tip hay

Cách bảo quản để vali bền đẹp suốt nhiều năm

Cách bảo quản để vali bền đẹp suốt nhiều năm

Chúng ta không thể phủ nhận sự tiện lợi hữu ích mà nó mang lại trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa biết cách bảo quản để vali bền đẹp suốt nhiều năm như thế nào cho đúng và những lưu ý nào cần biết khi sử dụng, bảo quản Vali thì luôn được quan tâm.

Dù bạn dùng Vali kiểu nào, trong những trường hợp gì đi chăng nữa thì nó cũng có “thời hạn sử dụng”. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách vệ sinh, bảo quản nó đúng cách thì có thể kéo dài thời hạn sử dụng của nó. Mách bạn những mẹo vô cùng hữu ích dưới đây nhé!

1 Cách vệ sinh vali sau khi sử dụng

Bước đầu tiên để đảm bảo vali giữ được độ bền cao theo thời gian, tốt nhất sau mỗi lần sử dụng bạn nên làm sạch cả bên trong lẫn bên ngoài để rà soát và lấy ra tất cả các vật dụng có trong vali giúp tránh nguy cơ vali bị lem màu và giúp bạn vệ sinh triệt để hơn.

Dùng khăn lông, khăn mềm vệ sinh valiDùng khăn lông, khăn mềm vệ sinh vali

Sử dụng khăn lông, bàn chải lông mềm hoặc chổi chuyên dụng để quét hết bụi bẩn bên trong. Nên dùng các loại đầu hút bụi loại nhỏ để hút sạch bụi bên trong các góc của vali. Còn nếu vali sử dụng chất liệu nhựa thì sử dụng vải ẩm để lau sạch.

2 Cách bảo quản vali khi không sử dụng

Sau một thời gian bạn không sử dụng thì chiếc vali của bạn dễ bị “tổn thương” bởi các yếu tố môi trường bên ngoài như bụi bẩn và ẩm mốc. Trong trường hợp khi không sử dụng, bạn nên bọc vali trong túi đựng vali chuyên dụng hoặc túi nilon hút ẩm sau khi vệ sinh sạch sẽ.

Cách bảo quản vali khi không sử dụng

Bạn cũng nên tránh việc chứa đồ hay nhồi nhét quá nhiều đồ khi không còn sử dụng tới nó để không làm vali mất form và cất chúng ở trên tủ hoặc những nơi khô thoáng.

Bỏ một ít hoa khô hoặc sáp thơm vào vali trong thời gian bảo quản cũng là cách tốt để vali tránh ẩm mốc, không bị ám mùi khó chịu và các loại nấm mốc.

3 Những lưu ý khi sử dụng vali

- Khi di chuyển trong mùa mưa hoặc nắng, bạn cũng có thể bọc chúng bằng túi bọc vali chuyên dụng để giúp tránh các tác nhân khác như gió, bụi, nước bẩn…

- Không nên kéo vali tới những chỗ có địa hình gồ ghề vì như thế sẽ vô tình làm hỏng bánh xe kéo. Trước khi sử dụng, bạn nên kiểm tra các đai ốc, loại bỏ bùn đất và vết bẩn trên vành bánh. Nên vệ sinh bánh xe, khóa kéo và tay cầm để không bị rò rỉ hoặc thiếu dầu nhớt.

Những lưu ý khi sử dụng vali

- Nên sử dụng vali kéo theo đúng trọng lượngxếp quần áo đúng cách vào vali vì khi bạn nhồi nhét đồ dùng vào quá nhiều sẽ làm cho chiếc vali kém bền nhanh hư hỏng.

- Đối với các dòng vali có khóa kéo thường có nhược điểm đó chính là rất dễ bị móc trộm ở khi di chuyển ở những nơi tập trung đông đúc người. Hãy sử dụng thêm các dòng túi bọc bên ngoài dày dặn để bảo vệ vali một cách tốt nhất.

- Hãy sử dụng đóng mở khóa nhẹ nhàng tránh tình trạng hỏng hóc khóa xảy ra.

4 Những lưu ý đặc biệt khi bảo quản vali

Đối với vali nhựa

Những lưu ý đặc biệt khi bảo quản vali

- Trong mọi trường hợp sau khi sử dụng hoặc không sử dụng thì bạn nên giặt lại vali bằng giẻ lau.

- Hãy giặt sạch giẻ lau với nước sạch, sau đó tiếp tục lau tiếp cho đến hết lớp xà phòng bám trên vali vì nếu vệ sinh không kỹ sẽ khiến vali dễ bị ẩm.

- Nên phơi vali vài tiếng ở nơi khô thoáng. Tránh trường hợp dùng vải cứng lau chùi vì như thế sẽ gây trầy xước vali.

Đối với vali vải

Những lưu ý đặc biệt khi bảo quản vali

- Bạn nên sấy thêm vali bằng máy sấy hoặc quạt để sản phẩm khô tự nhiên.

- Tránh phơi dưới ánh nắng trực tiếp dễ phai màu gây mất thẩm mỹ.

Đới với vali đã cũ

- Hãy mang chúng đến địa điểm sửa vali tại nhà để kiểm tra.

- Nếu vali của bạn còn bảo hành thì nên đem đến điểm mua để khắc phục.

Những cách bảo quản để vali bền đẹp suốt nhiều năm trên đây mà chúng mình gợi ý chắc chắn sẽ giúp chiếc vali của bạn bền bỉ theo thời gian. Hy vọng các bạn đã bỏ túi thêm một vài mẹo mới hữu ích trong cuộc sống.

Xem thêm:

>> Cách bảo quản dao cạo râu

>> Cách bảo quản giày da đẹp như mới

>> Cách giặt và bảo quản quần áo bằng vải nhung

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách bảo quản để vali bền đẹp suốt nhiều nămcách bảo quản vali bền đẹp lâu dàicách bảo quản vali bền đẹpcách bảo quản vali lâu dàihướng dẫn bảo quản vali bền đẹp lâu dàihướng dẫn bảo quản vali bền đẹphướng dẫn bảo quản vali lâu dàibảo quản vali bền đẹp lâu dàibảo quản vali bền đẹpbảo quản vali lâu dàicách bảo quản vali bền đẹp lâu dàicách bảo quản vali bền đẹpcách bảo quản vali lâu dàihướng dẫn bảo quản vali bền đẹp lâu dàihướng dẫn bảo quản vali bền đẹphướng dẫn bảo quản vali lâu dàibảo quản vali bền đẹp lâu dàibảo quản vali bền đẹpbảo quản vali lâu dài