Tip hay

Cách ăn mì cay Hàn Quốc đúng cách

Cách ăn mì cay Hàn Quốc đúng cách

Mặc dù ngày càng xuất hiện nhiều món ăn mới làm “xiêu lòng” giới trẻ nhưng mì cay Hàn Quốc vẫn luôn là món ăn được yêu thích và được săn lùng nhiều nhất. Ăn mì cay đúng cách không những đem lại hương vị đậm đà mà còn tốt cho sức khỏe.

Chế biến mì cay Hàn Quốc đúng điệu, tăng thêm hương vị hấp dẫn

Mì cay Hàn Quốc vốn dĩ đã thơm ngon nhờ gia vị đậm đà, đa dạng, chua, cay, mặn, ngọt đều có đủ. Tuy nhiên, với cách làm mỳ cay Hàn Quốc siêu ngon muốn tăng hương vị hấp dẫn cho mì cay, và để mì cay đậm chất Hàn Quốc, bạn đừng quên cho vào những món sau:

Mì cay ăn kèm kim chi

- Kim chi: Kim chi là món ăn đặc sản ở Hàn Quốc với các loại rau củ lên men chua chua cay cay hấp dẫn. Ăn mì cay kèm kim chi không những tăng thêm độ cay cho món mì mà còn giảm ngấy, giúp nước sốt đậm đà hơn.

Mì cay ăn kèm rong biển

- Rong biển: Bên cạnh kim chi, Hàn Quốc cũng nổi tiếng về rong biển. Rong biển tươi hoặc khô đều giàu chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất, cho món mì cay thêm bổ dưỡng và hấp dẫn hơn.

Mì cay ăn kèm thịt bò

- Thịt bò: Vị cay nồng của mì cay rất hợp với thịt bò. Thịt bò không những giúp món mì cay Hàn Quốc thêm bổ dưỡng mà còn làm nước sốt thêm thơm ngon.

Mì cay ăn kèm hải sản và xúc xích

- Các loại hải sản: Ăn mì cay vừa có vị cay của mì, vị chua của kim chi, thì đương nhiên không thể thiếu hải sản. Hải sản vừa giàu dưỡng chất, giúp ngọt nước, lại không ngấy như thịt và ít chất béo.

Xúc xích: Nếu không có điều kiện hoặc thời gian để chế biến mì cay Hàn Quốc với thịt bò hay hải sản, bạn có thể cắt một vài lát xúc xích vào thố mì cay của mình. Xúc xích có thể thay thế cho thịt, lại rất tiện lợi và thơm ngon.

Mì cay ăn kèm trứng

- Trứng: Ăn mì cay Hàn Quốc mà không kèm trứng thì thật là thiếu sót. Trứng ốp la lòng đào hoặc trứng luộc lòng đào đều khiến mì cay thêm hấp dẫn.

Mì cay ăn kèm rau củ

- Rau củ: Với bất kì loại mì nào, ăn kèm rau củ đều rất ngon và bổ dưỡng. Rau củ giàu chất xơ và Vitamin, vừa chống ngấy cho mì, vừa xoa dịu vị cay của mì cay Hàn Quốc. Nhờ ăn kèm rau củ, mì cay sẽ bớt gây nóng trong người, giảm nguy cơ nổi mụn và đau dạ dày.

Chế biến và ăn mì cay Hàn Quốc an toàn cho sức khỏe

Mì cay với vị cay đặc trưng dễ gây đau dạ dày, cay nóng vùng miệng, môi và lưỡi, dễ nổi mụn nếu ăn nhiều và liên tục. Ăn mì cay như thế nào là an toàn cho sức khỏe?

- Ăn với mức độ cay vừa phải: Không nên ăn mì cay quá cay hoặc vị cay vượt quá khả năng ăn cay của bản thân. Ăn cay nhiều sẽ khiến dạ dày hoạt động “vất vả” hơn, gây đau và co thắt.

- Hạn chế để môi chạm vào sợi mì bằng cách cuộn tròn sợi mì bằng nĩa hoặc đũa của bạn, rồi cho vào miệng và thưởng thức. Vì vùng da môi là vùng da mỏng nhất trên cơ thể, nên sức chịu cay của vùng da này rất hạn chế, rất dễ bị rộp, sưng nếu ăn quá cay.

- Luôn ăn mì cay Hàn Quốc kèm nhiều rau củ để tránh nóng trong người, cung cấp Vitamin cho da, giảm nguy cơ bị mụn do cay nóng.

- Ăn mì cay và uống sữa để giảm vị cay. Sữa có chứa chất béo casein, có khả năng tách chất capsaicin tạo nên vị cay ra khỏi thụ cảm của lưỡi, giảm tổn thương của lưỡi và dạ dày do vị cay gây nên.

- Không nên ăn mì cay Hàn Quốc liên tục và thường xuyên.

Với những mẹo trên, bạn có thể yên tâm ăn mì cay Hàn Quốc mà không sợ ảnh hưởng sức khỏe, lại đảm bảo mì cay luôn ngon miệng và bổ dưỡng.

Bạn sẽ quan tâm:

Tip Hay

Từ khóa: Cách ăn mì cay Hàn Quốc đúng cáchcách ăn mì cay hàn quốc đúng cáchăn mì cay hàn quốcmì cay hàn quốcmì caycách ăn mì cay hàn quốc đúng cáchăn mì cay hàn quốcmì cay hàn quốcmì cay