Tip hay

Các thực phẩm giúp thải độc cho cơ thể hiệu quả một cách tự nhiên

Các thực phẩm giúp thải độc cho cơ thể hiệu quả một cách tự nhiên

Thực phẩm có giúp cơ thể thải độc? Để trả lời câu hỏi đó, tìm hiểu xem các thực phẩm giúp cơ thể thải độc cho cơ thể hiệu quả là gì ngay sau đây thôi!

Thải độc cơ thể, giúp hồi phụ chức năng gan, hệ tiêu hoá, các cơ quan quan trọng trước những tác động từ môi trường bên ngoài như không khí ô nhiễm, bụi bẩn, hóa chất, khí thải công nghiệp; cuộc sống bận rộn nên dẫn đến do thói quen sinh hoạt, ăn uống không khoa học…sẽ khiến cơ thể chúng ta tích tụ nhiều độc tố. Nếu những độc tố này không được bài tiết ra ngoài, lâu dần sẽ tích lũy lại, và gây ra các loại bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Vì thế, nếu muốn có một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh theo dài lâu thì việc thải độc cơ thể thường xuyên là đều rất cần thiết, chúng ta không thể lơ là. Và sau đây là top các thực phẩm dinh dưỡng, là bí quyết giúp bạn lọc sạch chất độc trong cơ thể nhanh chóng giúp cơ thể khỏe mạnh.

1 Bưởi

Bưởi

Chẳng quá xa lạ gì với người Việt Nam, nói về công dụng của bưởi thì đây là một loại quả rất giàu chất xơ và vitamin. Trong bưởi có chứa pectin - một loại chất xơ giúp giảm lượng cholesterol trong máu và hỗ trợ bài tiết cơ thể hiệu quả. Đồng thời, pectin còn có khả năng ngăn ngừa các kim loại nặng gây hại cho cơ thể. Bưởi là loại quả có chứa nhiều vitamin C và các chất ôxy hóa, giúp tăng cường quá trình thải độc cơ thể tự nhiên của gan. Đồng thời còn giúp bạn có một làn da mịn màng sáng hồng rạng rỡ, một thân hình thon gọn, chắc khỏe . Vì vậy, ăn bưởi mỗi buổi sáng, hoặc sử dụng nước ép bưởi hàng ngày không chỉ thúc đẩy giảm cân mà còn có thể thải độc cơ thể của bạn.

Ngoài ra, bưởi cũng được xem là một loại trái cây giúp phòng chống bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày và ung thư tuyến tụy.

Xem thêm: Tác dụng giảm cân của nước ép bưởi và uống khi nào để giảm cân?

2 Khổ qua (mướp đắng)

Khổ qua (mướp đắng)

Thông thường, những thực phẩm có vị đắng đều ít nhiều có tác dụng giải độc. Khổ qua có công dụng giải độc, tiêu nhiệt trong cơ thể và làm sáng mắt. Các nhà khoa học tiến hành phân tích những thành phần chứa trong khổ qua và phát hiện rằng trong khổ qua có chứa một loại protein hoạt tính có tác dụng phòng ngừa ung thư rõ rệt.

Loại protein này có khả năng kích thích tác dụng “phòng ngự” của hệ miễn dịch trong cơ thể, làm gia tăng sự hoạt động của các tế bào miễn dịch, loại trừ những độc tố trong cơ thể. Nữ giới dùng nhiều khổ qua còn có lợi cho kinh nguyệt.

Xem thêm: 7 lợi ích tuyệt vời của trái khổ qua

3 Trà xanh

Trà xanh

Uống nhiều nước là điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, trong đó trà xanh là một lựa chọn hoàn hảo. Nó chứa một lượng catechin nhất định giúp tăng cường chức năng gan của bạn và khuyến khích sản xuất các enzyme giải độc. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng giúp ngăn ngừa các tình trạng như mụn cóc sinh dục, bệnh gan, các vấn đề tiêu hóa, nhiễm khuẩn và nhiều loại ung thư.

Xem thêm: Da bạn sẽ trắng sáng lên bất ngờ với công thức làm mặt nạ trà xanh này

4 Dưa chuột

Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những thực phẩm “vàng” bởi ngoài những tác dụng tốt cho sức khỏe như bù nước, giảm nhiệt, loại bỏ độc tố, nó còn là loại quả rẻ tiền, hữu ích trong việc làm đẹp. Dưa chuột có nhiều nước (96%), rất ít kalo (10kcal/100g), có tính lợi tiểu và phục hồi khoáng với rất nhiều chất khoáng và nguyên tố vi lượng (kali, photpho, magie...). Dưa chuột chứa những chất chống ôxy hóa đặc biệt với tỷ lệ hợp lý như β-carotene và α-carotene, vitamin C, vitamin-A, zea-xanthin và lutein.

Loại quả này có lượng vitamin K cao, cung cấp khoảng 17 µg vitamin K/100 g. Vitamin K có vai trò quan trọng đối với xương do nó thúc đẩy hoạt động tạo xương. Vitamin này cũng đã được xác định vai trò trong điều trị bệnh nhân nhờ hạn chế tổn thương tế bào thần kinh trong não.

Tuy nhiên ăn dưa chuột không đúng cách không những không phát huy được hết giá trị dinh dưỡng mà còn gây hậu quả xấu. Người sử dụng cần chú ý, không mua những quả đã quá già hoặc có màu vàng vì chúng thường chứa nhiều chất xơ không tan và hạt cứng.

Ngoài ra, cũng nên tránh những quả mà hai đầu nhăn nheo, vì đó là dấu hiệu dưa đã cũ và bị héo. Trước khi ăn, cần rửa kỹ dưa dưới vòi nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và thuốc trừ sâu. Liều lượng tốt: 150g, 1 - 2 lần/tuần.

Xem thêm: Vừa đẹp da lại còn giảm cân chỉ với mỗi ngày 1 ly sinh tố dưa chuột và yến mạch

5 Nghệ

Nghệ

Nghệ là một trong những loại gia vị có lợi cho việc duy trì sức khỏe của gan. Vì nghệ có khả năng tiêu hóa chất béo và hoạt động như một kháng sinh tự nhiên bảo vệ cho gan của bạn. Củ nghệ giàu canxi và kali, làm dịu các cơn đau đường tiêu hóa, đau bụng đầy hơi chướng bụng. Trong thành phần của củ nghệ có chứa chất curcumin có thể chữa lành những tổn thương trong gan, dạ dày đồng thời thúc đẩy màng nhầy và da phát triển khỏe mạnh.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ các khớp xương bị thoái hóa hay bị viêm khớp, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, làm giảm cholesterol, đào thải chất độc, làm khô và giúp vết thương mau lành. Trong ăn uống, nên pha trộn nghệ để làm tăng hương vị giúp món ăn ngon và hấp dẫn hơn nhưng cũng rất tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Cách uống tinh bột nghệ giảm cân ngay chỉ trong vài tuần

Khi cơ thể nhiễm độc sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, việc ăn uống để thải độc là vô cùng quan trọng. Danh sách những loại rau củ quả sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy.

>> Các loại nước detox giảm mỡ bụng, cho vòng eo thon đón Tết

>> Detox cơ thể với nước ép cần tây và táo xanh

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Các thực phẩm giúp thải độc cho cơ thể hiệu quả một cách tự nhiênthải độc cơ thểdetoxthải độcthải độc cơ thểdetoxthải độc