Tip hay

Các phương pháp thai giáo 3 tháng giữa thai kỳ mẹ nên biết

Các phương pháp thai giáo 3 tháng giữa thai kỳ mẹ nên biết

Việc áp dụng các phương pháp thai giáo là điều cần thiết giúp thai nhi phát triển toàn diện. Sau đây là các phương pháp thai giáo 3 tháng giữa thai kỳ mẹ nên biết.

Giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ được xem là “giai đoạn vàng” cho việc thực hiện các phương pháp thai giáo để giúp thai nhi phát triển tốt. Trong bài viết này, Tip Hay sẽ giới thiệu đến bạn các phương pháp thai giáo ở 3 tháng giữa thai kỳ mà các mẹ có thể áp dụng.

1 Lợi ích khi thai giáo ba tháng giữa thai kỳ

Vào giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, thai nhi đã phân chia và hình thành hầu hết các cơ quan. Đây cũng là lúc thai nhi bắt đầu bước vào giai đoạn phát triển về kích thước và hoàn thiện chức năng của cơ thể. Các cơ quan thính giác, xúc giác, thị giác của trẻ đã bắt đầu có khả năng tiếp nhận các kích thích từ bên ngoài tử cung của mẹ. Do đó, thực hành thai giáo trong giai đoạn này sẽ có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển các cơ quan này và cả hệ thần kinh trung ương của trẻ.

Bên cạnh đó, thai giáo cũng là cách giúp thai nhi cảm nhận được sợi dây kết với cơ thể của mẹ. Thai giáo giúp cho thai nhi phát triển toàn diện, đồng thời để bé có thể cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm của bố mẹ.

Thực hiện thai giáo cũng là cách giúp mẹ có thể theo dõi được tình trạng sức khoẻ của thai nhi. Từ đó, mẹ có thể phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường và có những phương án xử lý kịp thời.

Lợi ích của thai giáo ở giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳLợi ích của thai giáo ở giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ

2 Các phương pháp thai giáo ba tháng giữa thai kỳ

Phương pháp thai giáo thông qua cảm xúc

Cảm xúc của người mẹ là một trong những yếu tố tác động đến sự phát triển của thai nhi. Khi đó, thực hiện thai giáo thông qua cảm xúc bằng một tinh thần vui vẻ, lạc quan và hạnh phúc là chìa khóa giúp cho thai nhi phát triển khoẻ mạnh.

Để thực hiện phương pháp này, mẹ bầu cần chú ý vận động nhẹ nhàng, hít thở không khí tự nhiên, trong lành. Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần tránh những môi trường ồn ào hoặc có âm thanh quá lớn.

Thai giáo thông qua cảm xúcThai giáo thông qua cảm xúc

Phương pháp thai giáo thông qua âm thanh

Ở tuần thai thứ 17, cơ quan thính giác của thai nhi đã có thể bắt đầu tiếp nhận âm thanh. Cho trẻ nghe những âm thanh dịu nhẹ, vui tươi trong giai đoạn này sẽ có tác dụng kích thích phát triển thính giác và trí não của trẻ.

Trò chuyện với thai nhi hoặc kể cho bé nghe những câu chuyện đơn giản cũng là phương pháp thai giáo qua âm thanh hiệu quả. Việc này giúp hình thành sợi dây liên kết giữa thai nhi với bố mẹ, giúp trẻ cảm nhận được tình yêu thương.

Ngoài ra, nghe nhạc cũng giúp mang lại một tâm trạng thoải mái cho mẹ bầu. Thông qua những bản nhạc vui tươi, những trạng thái tiêu cực sẽ nhanh chóng được loại bỏ, mẹ bầu sẽ cảm thấy bớt căng thẳng và lo lắng.

Thai giáo thông qua âm thanhThai giáo thông qua âm thanh

Phương pháp thai giáo thông qua xúc giác

Vào giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, việc thường xuyên chạm nhẹ trên bụng của mẹ sẽ giúp thai nhi cảm nhận được sự quan tâm từ gia đình. Phương pháp thai giáo này được xem là cách giao tiếp xúc giác lẫn cảm xúc giữa mẹ và bé.

Bên cạnh đó, khi thực hiện phương pháp này, mẹ bầu cũng có thể theo dõi được cử động và tư thế của thai. Từ đó, sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời nếu có dấu hiệu bất thường.

Thai giáo thông qua xúc giácThai giáo thông qua xúc giác

Phương pháp thai giáo thông qua vận động

Bên cạnh cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho mẹ, những bài tập thể dục nhẹ nhàng còn giúp cho thai nhi tìm được tư thế thoải mái để thích nghi với tư thế vận động của mẹ. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, những bài tập yoga, aerobic rất có ích cho sự phát triển của thai nhi.

Vận động thường xuyên cũng giúp mẹ giảm được nguy cơ các bệnh thường gặp khi mang thai như tiền sản giật, đái tháo đường,...

Thai giáo thông qua vận độngThai giáo thông qua vận động

Phương pháp thai giáo thông qua ánh sáng

Để thực hiện thai giáo ánh sáng, mẹ bầu cần lựa chọn phòng có nhiệt độ ổn định, để lộ vùng bụng và dùng đèn pin cường độ nhẹ chiếu sáng vào bụng. Thực hiện bật và tắt đèn để giúp thai nhi có thể dần thích nghi với sự thay đổi này. Mỗi ngày, mẹ bầu nên thực hiện phương pháp này từ 1 - 2 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 5 phút.

Lưu ý, khi thực hiện phương pháp này, bạn cần chú ý đến cường độ ánh sáng và thời gian chiếu sáng. Cường độ ánh sáng quá lớn và thực hiện chiếu sáng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi.

Thai giáo thông qua ánh sángThai giáo thông qua ánh sáng

Trên đây là những phương pháp thai giáo 3 tháng giữa thai kỳ giúp ích cho sự phát triển của thai nhi mà mẹ bầu có thể áp dụng. Bách hoá XANH hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn!

Nguồn: Vinmec.com

Từ khóa: Các phương pháp thai giáo 3 tháng giữa thai kỳ mẹ nên biếtcác phương pháp thai giáo 3 tháng giữa thai kỳthai giáo 3 tháng giữa thai kỳ