Tip hay

Các món ăn nâng cao sức khỏe, phòng chống COVID-19

Các món ăn nâng cao sức khỏe, phòng chống COVID-19

Để tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại những tác nhân nguy hại từ virus, ngoài việc đảm bảo vệ sinh cá nhân, dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu các món ăn nâng cao sức khỏe, phòng tránh COVID qua bài viết dưới đây nhé.

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa COVID-19. Thịt bò, rau xanh, nấm… là những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt có thể nâng cao sức đề kháng, phòng tránh Virut Corona hiệu quả.

Xem chi tiết các thực phẩm tăng cường sức đề kháng phòng chống COVID trong clip tại đây.

Tham khảo thêm:  Các biện pháp giúp phòng tránh dịch Covid-19 hiệu quả

Theo BS Phạm Mạnh Hoàn – Cố vấn chuyên môn BVĐK Tâm Anh, một số thực phẩm sau đây khi kết hợp thành món ăn sẽ giúp tăng sức đề kháng, phòng ngừa COVID-19.

1 Thịt bò xào súp lơ

Thịt bò chứa hàm lượng kẽm cao có lợi cho việc giải phòng chống bệnh cúm. Kẽm hỗ trợ cơ thể tạo ra bạch cầu giúp cho hệ thống miễn dịch cơ thể hoạt động tốt hơn.

Súp lơ xanh xào thịt bò là món ăn thơm ngon, rất quen thuộc với gia đình Việt. Thịt bò kết hợp với súp lơ chứa nhiều dưỡng chất cải thiện hệ miễn dịch, giúp bạn phòng ngừa Virut Corona hiệu quả.

2 Súp gà

Các món ăn nâng cao sức khỏe, phòng tránh virut Corona

Súp gà có thể tự nấu ngay tại nhà trong mùa dịch Corona này để tăng sức đề kháng cho cả gia đình. Các Acid Amin Cysteine được sản sinh từ thịt gà trong quá trình nấu súp có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của tình trạng viêm và giảm triệu chứng cảm lạnh.

3 Canh bầu nấu nghêu

Các món ăn nâng cao sức khỏe, phòng tránh virut Corona

Ăn nghêu giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp người cảm bệnh mau khỏi ốm, người bình thường thì càng khỏe mạnh hơn. Nghêu kết hợp với bầu trong cùng một tô canh vừa mát, bổ, chữa ho, cảm cúm vừa kích thích vị giác, giúp ăn uống ngon miệng hơn.

4 Canh nấm nấu gừng

Các món ăn nâng cao sức khỏe, phòng tránh virut Corona

Nấm là món dễ nấu và còn giúp nước dùng trở nên ngọt hơn. Bạn có thể mua bất cứ loại nấm nào mình thích về nấu canh chung với vài lát gừng. Ăn canh nấm nấu gừng không chỉ bổ dưỡng mà còn giữ ấm cơ thể, giảm triệu chứng cảm, ho, cải thiện sức đề kháng rất tốt.

Nấm có chứa axit béo không bão hòa và một lượng lớn chất có thể chuyển hóa thành Vitamin D, giúp tăng đề kháng với bệnh. Việc ăn nấm thường xuyên có mối liên liên hệ với lượng tế bào tăng lên trong cơ thể.

5 Salad rau xanh

Rau xanh chứa nhiều Vitamin và chất chống Oxy hoa hữu hiệu. Các loại ra như súp lơ, rau bó xôi, cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác.

6 Canh bí đỏ nấu thịt

Các món ăn nâng cao sức khỏe, phòng tránh virut Corona

Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất có ích như Vitamin, muối khoáng, sắt và hàm lượng axits hữu cơ. Canh bí đỏ vẫn có đặc tính kháng Virut giúp ngăn ngừa, phòng chống bệnh tật, bổ sung thêm canh bí đỏ vào thực đơn vừa giúp ngon miệng, lại tốt cho sức khoẻ cả nhà.

7 Rau bina xào thịt bò

Các món ăn nâng cao sức khỏe, phòng tránh virut Corona

Rau bina giàu Vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, tăng sức đề kháng. Chất carotene trong rau Bina có thể chuyển hóa thành Vitamin A trong cơ thể, bảo vệ thị lực và sức khỏe các tế bào trên da, tăng cường khả năng phòng các bệnh truyền nhiễm.

8 Cháo cá diếc

Các món ăn nâng cao sức khỏe, phòng tránh virut Corona

Theo Đông y, cháo cá diếc có tính vị bình hòa, không độc, tác dụng bổ tỳ, vị, sát khuẩn… nên được sử dụng trong nhiều chứng bệnh khác nhau. Cá diếc bổ tỳ, ích khí giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

9 Canh sườn non củ cải trắng

Các món ăn nâng cao sức khỏe, phòng tránh virut Corona

Củ cải trắng giàu chất cơ, canxi, sắt, axit folic, choline, Vitamin C, B3, Magie, phốt pho, … nên rất bổ máu. Theo Đông y, củ cải có vị ngọt cay, tính bình, có tác dụng lưu thông hơi thở, trừ đờm, hỗ trợ tiêu hóa, lợi tiểu, giải độc.

10 Canh bí đao nấu gà

Các món ăn nâng cao sức khỏe, phòng tránh virut Corona

Bí đao có tính mát đặc biệt có công dụng hữu hiệu trong phòng và điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp, ho, khạc đờm… Còn thịt gà giúp ngăn ngừa việc tích nước trong cơ thể. Vì những đặc tính trên, món canh bí đao nấu thịt gà giúp lưu thông khí huyết dồi dào. Thậm chí còn có thể phòng và chữa các bệnh cảm sốt, bệnh đường hô hấp như ho, sổ mũi…

11  Cháo gà hành tía tô

Cháo gà hành tía tôCháo gà hành tía tô

Việc tăng cường hệ miễn dịch nhờ thực phẩm được coi là điều tiên quyết để bảo vệ bản thân. Cháo gà hành tía tô giúp tiêu viêm, nhanh hồi phục cơ thể, giảm các triệu chứng ngạt mũi, giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên, rất giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hóa, dễ nấu, bổ sung nước cho cơ thể. Những ngày trời mưa, se lạnh còn gì tuyệt vời hơn một bát cháo nóng trên tay phải không nào!

Tham khảoBị Covid nên ăn gì để mau khỏi bệnh, sớm hồi phục sức khỏe?

Với những gợi ý trên, hy vọng các bạn có thể bỏ túi cho mình những loại thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng để bảo vệ cơ thể trước nguy cơ dịch bệnh Corona ngày càng diễn biến phức tạp nhé.

Nguồn: BVĐK Tâm Anh

Từ khóa: Các món ăn nâng cao sức khỏe phòng chống COVID-19coronavirutthực phẩm tăng cường sức đề khángthực phẩm chống covid