Tip hay

Các mẹ bầu nên lưu ý những trường hợp không nên đi du lịch

Các mẹ bầu nên lưu ý những trường hợp không nên đi du lịch

Sức khỏe của mẹ bầu phải được đảm bảo trong suốt thời gian mang thai, do đó khi đi du lịch mẹ bầu cần hết sức thận trọng, vậy những trường hợp nào không nên đi du lịch?

Mẹ bầu trong giai đoạn mang thai cần thận trọng về vấn đề sức khỏe của mình, việc lên kế hoạch trước khi đi du lịch khi đang mang thai rất quan trọng. Nên để đảm bảo cho mẹ và thai nhi thì các mẹ bầu cần lưu ý những trường hợp không nên đi du lịch trong bài viết dưới đây cùng Tip Hay nhé!

1 Đi du lịch khi mang thai có an toàn không?

Khi mang thai, nếu mẹ bầu chưa gần đến ngày sinh và không gặp biến chứng thì có thể đi du lịch an toàn. Nhưng mẹ bầu muốn có một chuyến đi du lịch an toàn thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình trước khi đi. Đồng thời tìm hiểu những địa điểm sắp tới có dịch bệnh hay bệnh truyền nhiễm không.

Đi du lịch khi mang thai muốn an toàn thì mẹ bầu nên tránh những hoạt động nguy hiểm cho thai nhi. Nếu mẹ bầu di chuyển bằng đường hàng không thì cần thăm khám trước khi bay, đặc biệt là những chuyến bay quốc tế, vì hầu hết các hãng hàng không cần tuân thủ quy định của hãng về chế độ của phụ nữ mang thaikhông cho bay nếu có vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng.

2 Trường hợp nên tránh đi du lịch khi mang thai

Để tránh những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe của mẹ bầu và em bé khi mang thai thì bạn nên tránh đi du lịch vào trường hợp khi thăm khám bác sĩ nói có nguy cơ sinh non hoặc chuyển dạ tích cực, nghi ngờ mang thai ngoài tử cung, chảy máu âm đạo, suy cổ tử cung, vỡ ối sớm, nhau bong non hay có nguy cơ tiền sản giật.

Trường hợp nên tránh đi du lịch khi mang thaiTrường hợp nên tránh đi du lịch khi mang thai

3 Thời điểm tốt nhất để đi du lịch khi đang mang thai

Theo lời khuyên của bác sĩ thì thời điểm tốt nhất để mẹ bầu có thể đi du lịch đó là từ tuần 14 đến tuần 27. Vì chứng ốm nghén và mệt mỏi sẽ giảm sau 12 tuần đầu, giảm thiểu được nguy cơ sảy thai. Đồng thời trong quý thứ hai, mẹ bầu có đủ năng lượng và thấy thoải mái hơn khi di chuyển đường xa.

Nhưng khi đi du lịch nếu mẹ bầu di chuyển bằng những phương tiện như hàng không hay tàu du lịch thì nên lưu ý về quy định phụ nữ mang thai để tránh trường hợp phải ngừng gây gián đoạn chuyến du lịch. Đối với các hãng hàng không thì phụ nữ khi mang thai sẽ cho phép bay trong nước cho đến 36 tuần và tàu du lịch không cho phép sau 24 tuần.

Đối với chuyến đi du lịch di chuyển bằng đường bộ thì bạn cần xem xét mức độ phù hợp với tình trạng sức khỏe và mức độ thoải mái cho mẹ bầu, kết hợp với lời khuyên của bác sĩ để chuyến đi được an toàn nhất có thể. Bận cũng cần kiểm tra các chính sách của hãng hàng không hoặc tàu du lịch trước khi đặt hành trình.

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch khi đang mang thaiThời điểm tốt nhất để đi du lịch khi đang mang thai

4 Những vật dụng cần chuẩn bị khi mẹ bầu đi du lịch

Trước khi mẹ bầu đi du lịch cần chuẩn bị việc quan trọng nhất là thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình. Cần lên kế hoạch trước cho chuyến đi, trong chuyến đi khi di chuyển bằng các phương tiện thì nên đặt chỗ ngồi ở phía lối đi lại để dễ di chuyển.

Bạn nên lưu thông tin tình trạng sức khỏe trong điện thoại hoặc hồ sơ giấy đề phòng trường hợp khẩn cấp. Chuẩn bị kế hoạch dự phòng cho các bác sĩ và bệnh viện tại địa điểm bạn đến trong trường hợp chuyển dạ sớm hoặc gặp các biến chứng về thai kỳ.

Mẹ bầu nên chuẩn bị trước những gói thuốc và vitamin trước khi sinh, mang theo đầy đủ tiền và giữ thuốc theo đơn để tránh nhầm lẫn. Bạn cũng nên chuẩn bị cho các sự cố bất ngờ xảy ra trong chuyến đi bằng cách tham gia câu lạc bộ ô tô hỗ trợ bên đường và tải xuống các ứng dụng cho thuê xe.

Trong chuyến đi mẹ bầu cần uống nước và ăn thực phẩm lành mạnh, thư giãn và nghỉ ngơi mọi lúc có thể trong chuyến đi đường dài. Nên mang những đôi tất để giảm sưng chân, mang theo đồ ăn nhẹ để đáp ứng những cơn thèm ăn và chọn đôi giày thoải mái để đi du lịch.

Những vật dụng cần chuẩn bịNhững vật dụng cần chuẩn bị

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu về việc mẹ bầu cần lưu ý những trường hợp không nên đi du lịch rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cho bạn nhiều thông tin bổ ích để mẹ bầu có chuyến đi du lịch an toàn.

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Các mẹ bầu nên lưu ý những trường hợp không nên đi du lịchKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh