Tip hay

Các loại tương ớt ngon, ăn phở và ăn đồ chiên không thể bỏ qua

Các loại tương ớt ngon, ăn phở và ăn đồ chiên không thể bỏ qua

Tương ớt là một loại gia vị khá quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Bởi lý do đó nên ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn những loại tương ớt ngon và đặc điểm của từng loại.

Không chỉ là một loại gia vị giúp kích thích vị giác hay trang trí món ăn bắt mắt hơn mà tương ớt còn đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Thành phần chính bên trong tương ớt là các hóa chất thực vật, có tác dụng làm thay đổi độ pH trong đường ruột, tiêu diệt các vi khuẩn gây hại đang sinh sôi và phát triển. Ngoài ra, sắc tố đỏ đến từ hợp chất carotenoids keto sẽ giúp trung hòa các gốc tự do gây hại cho tế bào, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Trong hàng ngàn nhãn hiệu tương ớt khác nhau, loại nào ngon nhất luôn là thắc mắc chung của nhiều chị em nội trợ. Không cần tìm kiếm xa xôi, bài viết hôm nay mình sẽ tổng hợp giúp bạn một vài loại tương ớt ngon dùng ăn phở, ăn đồ chiên,... nhé.

Tham khảo thêm:  Cách làm tương ớt tại nhà sạch, ngon, cay, bảo quản lâu tại nhà

1 Tương ớt Cholimex

Các loại tương ớt ngon, ăn phở và ăn đồ chiên không thể bỏ qua

Cholimex là doanh nghiệp sản xuất và phân phối sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam với chuỗi các mặt hàng đa dạng, phong phú, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Một trong số đó, sản phẩm làm nên tên tuổi của thương hiệu này không thể không nhắc đến là tương ớt Cholimex dạng chai nhựa tiện dụng.

Theo lời đánh giá từ phía người dùng, loại tương ớt này có vị hơi ngọt, cay vừa miệng ăn nên rất thích hợp cho những ai không ăn được cay nhiều. Điểm cộng khác cho sản phẩm này là thiết kế chai nhựa có nắp dễ tháo lắp, phần thân thon gọn, dễ cầm và đóng gói mang theo. Với đặc tính thơm mùi tỏi và cay vừa nên bạn có thể sử dụng để làm đồ chấm các món chiên hoặc ăn cùng với phở, mì gói, pizza,... tùy vào sở thích của bản thân.

Giá thành hiện nay của sản phẩm này khoảng: 10.500/chai 270g.

2 Tương ớt Chinsu

Các loại tương ớt ngon, ăn phở và ăn đồ chiên không thể bỏ qua

Ra đời vào năm 2002, tính đến thời điểm hiện tại, Chinsu đã trở thành nhãn hiệu số 1 trong thị trường gia vị tại Việt Nam. Không làm người tiêu dùng thất vọng, nhãn hiệu này cho ra rất nhiều mặt hàng sản phẩm với mẫu mã đa dạng đi đôi với chất lượng tuyệt vời. Từ nước mắm, nước tương, hạt nêm, tương ớt cho đến các loại gia vị tẩm ướp,..

Và nổi bật hơn cả là tương ớt Chinsu, mặt hàng được người tiêu dùng đánh giá cao không chỉ ở chất lượng mà còn nằm ở giá thành sản phẩm. Loại tương ớt này có vị cay nồng và mùi thơm tỏi đặc trưng. Thiết kế vỏ chai bắt mắt, nhỏ gọn nên rất dễ sử dụng và bảo quản. Theo một số phản hồi từ khách hàng, tương ớt Chinsu có màu sắc đẹp mắt nên bạn có thể dùng để trang trí hoặc dùng làm gia vị để chế biến các món ăn mà không cần lo ngại về vấn đề mùi tương ớt sẽ át mùi vị thức ăn.

Giá thành hiện nay của sản phẩm này khoảng: 11.500/chai 250g.

3 Tương ớt wasabi SG Food

Các loại tương ớt ngon, ăn phở và ăn đồ chiên không thể bỏ qua

Mùi nồng đặc trưng của wasabi kết hợp với hương cay the the từ ớt, tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên sự tinh tế trong sản phẩm tương ớt wasabi SG Food. Loại tương ớt này có vị cay khá nồng, khi ăn, vị đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được mù tạt xộc thẳng vào mũi nhưng chỉ thoáng chốc là hết ngay. Chưa kể đến, màu xanh đặc trưng của mù tạt sẽ khiến bàn ăn trông bắt mắt và đầy màu sắc hơn. Bởi vị cay nồng nên loại gia vị này rất thích hợp để ăn kèm với hải sản, món chiên nướng hoặc bạn có thể dùng để tẩm ướp, nêm nếm thức ăn.

Giá thành hiện nay của sản phẩm này khoảng: 11.700/chai 270g.

4 Tương ớt Ông Chà Và

Các loại tương ớt ngon, ăn phở và ăn đồ chiên không thể bỏ qua

Nếu là một tín đồ ăn cay thì tương ớt Ông Chà Và là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Vì được tổng hợp từ các hương ớt tự nhiên nên loại gia vị này có vị cay rất nồng, có thể dùng để thay thế cho ớt tươi trong một số món ăn. Ngoài ra, loại tương ớt này còn có màu sắc đỏ tự nhiên, không hề chứa phẩm màu hóa chất nên bạn có thể an tâm khi sử dụng. Theo người tiêu dùng bình chọn thì loại tương ớt này sẽ tăng thêm độ ngon nếu bạn kết hợp nó với nước tương hoặc mayonnaise để pha chế nước chấm, chắc chắn sẽ khiến món ăn của bạn đậm đà hơn rất nhiều đấy.

Giá thành hiện nay của sản phẩm này khoảng: 15.500/chai 290g.

5 Tương ớt tỏi Lee Kum Kee

Các loại tương ớt ngon, ăn phở và ăn đồ chiên không thể bỏ qua

Tương ớt tỏi Lee Kum Kee được xem là “đứa con cưng” đã làm nên tên tuổi của doanh nghiệp này. Với vị cay nồng đặc trưng từ ớt tươi cùng mùi thơm đậm đà của tỏi, sản phẩm này đã hạ gục những khách hàng thích ăn cay ngay từ lần đầu nếm thử. Tuy nhiên, điểm trừ của nó nằm ở lọ thuỷ tinh nên rất dễ rơi bể nếu không được bảo quản và cất giữ cẩn thận. Còn về cách sử dụng thì người tiêu dùng cho biết loại gia vị này nếu được dùng để tẩm ướp, chế biến món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều so với việc ăn kèm.

Giá thành hiện nay của sản phẩm này khoảng: 47.500/lọ 226g.

6 Tương ớt chua ngọt Haechandle

Các loại tương ớt ngon, ăn phở và ăn đồ chiên không thể bỏ qua

Tương ớt chua ngọt Haechandle được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Hàn Quốc, nên mọi công đoạn từ chọn lọc nguyên liệu đến chế biến đều được quản lý nghiêm ngặt. Ưu điểm nổi bật của loại gia vị này là vị chua ngọt rất đậm đà cùng mùi thơm đặc trưng từ hành, tỏi. Vị chua của loại tương ớt này được chiết xuất từ nước cốt chanh nên khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được mùi chanh thanh mát thoang thoảng.

Với thiết kế vỏ hộp có nắp nhựa tiện dụng cùng vị chua ngọt đặc trưng nên sản phẩm này thường được dùng làm gia vị chính để chế biến các món lẩu thái chua cay, ướp đồ nướng hoặc làm các món ăn Hàn Quốc.

Giá thành hiện nay của sản phẩm này khoảng: 53.000/hộp 500g.

7 Tương ớt gạo lứt Chung Jung One

Các loại tương ớt ngon, ăn phở và ăn đồ chiên không thể bỏ qua

Tương ớt gạo lứt Chung Jung One được xem là loại tương ớt đặc trưng của xứ sở Kim Chi. Sản phẩm này được lên men từ bột ớt, gạo nếp và bột đậu nành, đây là 3 loại gia vị chính thường thấy trong các món ăn Hàn Quốc.

Theo người tiêu dùng đánh giá, sản phẩm này có vị khá lạ, không giống với những loại tương ớt khác nhưng cực kì đậm đà và cay nồng đặc trưng của ớt tươi kết hợp với vị mặn của muối. Tương ớt gạo lứt Chung Jung One có màu đỏ sẫm, dạng sền sệt nên rất phù hợp để chế biến các món lẩu chua cay, canh kim chi, gia vị ướp các món nướng hoặc dùng để làm nước sốt bánh gạo tokbokki, món ăn truyền thống của Hàn Quốc.

Giá thành hiện nay của sản phẩm này khoảng: 64.000/hộp 500g.

Không chỉ là loại gia vị thông thường mà tương ớt còn được xem là linh hồn của nhiều món ăn. Vậy nên, hãy bỏ túi ngay những sản phẩm mà mình đã chia sẻ để chọn mua loại tương ớt giúp món ăn thêm phần đậm đà và trọn vị ngon hơn nhé.

Xem thêm nhiều bài viết hay khác tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Các loại tương ớt ngon ăn phở và ăn đồ chiên không thể bỏ quacác loại tương ớt ngontương ớttương ớt nào ngoncác loại tương ớt ngontương ớttương ớt nào ngon