Tip hay

Các loại trái cây người bệnh tim nên ăn để duy trì sức khỏe tim mạch

Các loại trái cây người bệnh tim nên ăn để duy trì sức khỏe tim mạch

Tìm hiểu về các loại trái cây có lợi cho sức khỏe tim mạch và giúp người bệnh tim duy trì sức khỏe tốt. Xem ngay bài viết sau đây để biết thêm chi tiết!

Sức khỏe tim mạch luôn là một trong những vấn đề quan trọng của cơ thể. Bất kỳ ai cũng mong muốn có một trái tim khỏe mạnh để có thể làm việc, vui chơi và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Đối với những người bị bệnh tim, việc ăn uống đúng cách và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng.

Trong bài viết này, Tip Hay sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về các loại trái cây mà người bệnh tim nên ăn để duy trì sức khỏe tim mạch. Cùng xem qua ngay thôi!

1 Bưởi

Các nhà khoa học thuộc Đại học Glasgow (Anh Quốc) đã làm một nghiên cứu và chỉ ra rằng bưởi có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch, giúp giảm cholesteroltriglyceride gây xơ vữa động mạch. Bạn có thể đa dạng cách chế biến bằng cách biến thành một loại nước ép bưởi bổ dưỡng siêu ngon vừa tốt cho sức khỏe.

BưởiBưởi

2 Đu đủ

Ngoài là một loại trái cây ngon thì đu đủ còn là vị thuốc quý chữa bệnh thần kỳ. 100g đu đủ sẽ có từ 74 - 80mg vitamin C giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, đu đủ còn chứa nhiều vitamin khác như vitamin B1, vitamin B2, chất kali, chất kẽm, chất sắt, … đây là những loại vitaminkhoáng chất cần thiết cho cơ thể. Mỗi ngày ăn đu đủ có thể giúp bạn giảm nguy cơ tim mạch lên gấp nhiều lần.

Đu đủĐu đủ

3 Cam

Cam là một loại trái cây giàu vitamin C, A, B6, kali và chất xơ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện chức năng tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung cam vào chế độ ăn uống giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

CamCam

4 Việt quất

Việt quất là một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nghiên cứu của Journal of Pediatrics cho thấy, những phụ nữ bổ sung việt quất và dâu tây mỗi tuần vào chế độ ăn uống giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ bị đau tim lên đến 32%. Bên cạnh đó, có nhiều nhà nghiên cứu tin rằng flavonoid chứa trong việt quốc và dâu là yếu tố chính trong việc bảo vệ tim.

Việt quấtViệt quất

5 Táo

Đại học bang Ohio vừa thực hiện một nghiên cứu mới đây chứng minh cho việc mỗi ngày bạn ăn một quả táo thì có thể làm giảm lượng cholesterol LDL “xấu” lên tới 40%.

Táo là một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra, táo còn chứa lượng flavonoid cao, có tác dụng tăng cường chức năng tim mạch. Đồng thời loại trái cây này còn giúp ngừa béo phì. Mỗi ngày 1 quả táo hoặc 1 ly nước ép táo để trái tim thêm khỏe mạnh.

TáoTáo

6 Quả bơ

là một loại trái cây chứa đầy chất béo vô cùng có lợi, giúp ích cho sức khỏe tim mạch. Chất béo bơ là chất béo không bão hòa có lợi, có thể giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, quả bơ cũng chứa nhiều vitamin E, vitamin K và chất xơ có thể giúp bảo vệ, giảm các nguy cơ mắc bệnh tim cho bạn.

Quả bơQuả bơ

7 Dưa hấu

Dưa hấu là một loại quả rất dễ ăn và ngon miệng. Không chỉ có vị ngọt thanh mát, dưa hấu còn chứa nhiều vitamin A, B6, C, folate, kali, chất xơ,... giúp cải thiện sức khỏe. Các chuyên gia từ Đại học Purdue (Mỹ) cho biết rằng hoạt chất citrulline trong dưa hấu có tác dụng tích cực đối với sức khỏe tim mạch, bao gồm giảm cân, giảm cholesterol, và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Dưa hấuDưa hấu

8 Chuối

Chuối là một loại trái cây giàu vitamin B6, vitamin C, chất xơ, kali và magie. Trong đó, kali và magie đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng tim và giảm huyết áp. Ngoài ra, vitamin B6 còn giúp kiểm soát homocysteine - một loại axit amin liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Với hương vị thơm ngon, chuối là một loại trái cây rất dễ ăn và có thể thưởng thức hàng ngày.

ChuốiChuối

9 Kiwi

Quả kiwi là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Kiwi chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa có khả năng giảm viêm tim và hạ huyết áp. Đồng thời, kali trong kiwi cũng giúp điều chỉnh huyết áp.

Nghiên cứu đăng trên tạp chí quốc tế về khoa học thực phẩm và dinh dưỡng năm 2013 cho thấy, ăn hai quả kiwi mỗi ngày trong 8 tuần có thể giảm đáng kể nồng độ cholesterol LDL (gây hại) trong máu cho người tham gia nghiên cứu.

KiwiKiwi

10 Cà chua

Một nghiên cứu khoa học gần đây được thực hiện tại Đại học Tufts (Boston) đã phát hiện ra rằng tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều lycopene, chẳng hạn như cà chua, ăn hơn 5 lần mỗi tuần trong khoảng thời gian khoảng 11 năm có thể giảm tới 26% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Có nhiều cách khác nhau để thưởng thức cà chua, chẳng hạn như ăn sống hoặc nấu chín. Các chuyên gia tại Bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore cho rằng nấu chín cà chua có thể tăng cường sự hấp thụ lycopene trong cơ thể.

Cà chuaCà chua

Trên đây là các loại trái cây người bệnh tim nên ăn để duy trì sức khỏe, bạn có thể chọn ăn mỗi tuần. Hy vọng bài viết trên đây sẽ có ích với bạn, cùng chờ đón những bài viết tiếp theo của Tip Hay nhé!

Nguồn: hellobacsi.com, tuoitre.vn

Từ khóa: Các loại trái cây người bệnh tim nên ăn để duy trì sức khỏe tim mạchKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh