Tip hay

Các loại thức uống ngừa ung thư hiệu quả được Viện nghiên cứu ung thư công nhận

Các loại thức uống ngừa ung thư hiệu quả được Viện nghiên cứu ung thư công nhận

Với một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ có nguy cơ ngăn ngừa 30 - 50% tỉ lệ mắc bệnh ung thư. Một chế loại thức uống dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

1/3 số ca tử vong vì ung thư trên toàn thế giới được Tổ chức Y tế Thế giới tổng hợp có nguyên nhân chủ yếu là do lối sống không lành mạnh. Điển hình như không tập thể dục thường xuyên, béo phì, chế độ ăn uống mất cân bằng, lạm dụng rượu và thuốc lá. Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (AICR) khuyến nghị một số loại đồ uống có thể giúp chống lại căn bệnh ung thư như:

1 Cà phê

Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều caffeine sẽ dẫn đến tình trạng béo phì và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Nhưng chưa có nghiên cứu nào kết luận cà phê có thể gây ra bệnh ung thư hay làm tăng nguy cơ ung thư đường tiêu hóa.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ cà phê vừa phải có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư ruột kết, ung thư nội mạc tử cung và ung thư gan. Điều này là nhờ các chất phytochemical, theobromine, axit chlorogen và axit quinic có trong cà phê.

2 Trà xanh, trà đen và trà ô long

Nếu bạn sử dụng thường xuyên trà đen, trà xanh và trà ô long, chúng sẽ giúp bạn giảm các loại ung thư khác nhau như: ung thư tuyến tụy, bàng quang và dạ dày. Bởi các loại trà này chứa đầy catechin, polyphenol và các hợp chất flavonol.

Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho biết, catechin là nhóm hoạt chất có tính chống oxy hóa khá mạnh, có khả năng vô hiệu hoá các gốc tự do, từ đó có thể phòng chống ung thư. Chất này có thể ức chế tăng sinh khối u ung thư trong cơ thể một cách hiệu quả.

Một lượng lớn polyphenol trong trà đen và trà ô long có thể bảo vệ tế bào chống lại các hư hại do tia tử ngoại, điều hòa hoạt động của hệ miễn nhiễm. Ngoài ra, flavonol trong các loại trà này bao gồm quercetin, kaempferol và myricetin đều là những hợp chất giúp chống ung thư.

3 Nước ép rau nguyên chất

Nước ép làm từ rau xanh sẽ cung cấp cho bạn chất chống oxy hóa như carotenoids, giúp ức chế nhiều loại tế bào ung thư bao gồm ung thư da, phổi, dạ dày và vú.

Những rau củ phù hợp để làm nước ép là các loại rau lá xanh như: rau bina, cải xoăn, cà rốt, củ cải đường, cần tây, rau thơm,…

4 Nước ép trái cây nguyên chất

Nếu bạn tiêu thụ nước ép được làm từ trái cây có màu sẫm sẽ giúp bổ sung thêm resveratrol và anthocyanin, đây là những chất có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ.

Bạn nên tránh cho thêm siro hay đường vì nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ quá nhiều đường dẫn đến ung thư.

5 Rượu nho

Rượu vang đỏ được làm từ nho đỏ chứa đầy các hợp chất chống ung thư được gọi là resveratrol. Các nghiên cứu cho thấy những chất này có thể góp phần phá hủy các tế bào ung thưức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Lượng dùng đề nghị đối với mỗi loại thức uống:

- Cà phê: 1 - 2 ly mỗi ngày là tốt nhất.

- Trà: Vài ly mỗi ngày hoặc nhiều hơn nếu trà là thảo dược và không chứa caffeine.

- Nước ép rau: từ 100 - 200ml mỗi ngày.

- Nước ép trái cây: Uống nhiều nước trái cây có thể dẫn đến dư thừa đường, bạn chỉ nên uống khoảng 100 - 200ml nước ép trái cây mỗi ngày mà thôi

- Rượu nho: tối đa 1 - 2 ly mỗi ngày (nam giới tối đa là 2 ly còn nữ giới uống tối đa 1 ly).

Trên đây là một số loại thức uống có thể ngừa được ung thư một cách hiệu quả. Các bạn có thể cho các thành viên trong gia đình sử dụng để có thể phòng ngừa ung thư một cách hiệu quả nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Các loại thức uống ngừa ung thư hiệu quả được Viện nghiên cứu ung thư công nhậnthức uống ngừa ung thucách ngừa ung thưung thưngừa ung thưngừa ung thư hiệu quảthức uống ngừa ung thucách ngừa ung thưung thưngừa ung thưngừa ung thư hiệu quả