Tip hay

Các loại thực phẩm lành mạnh giúp giảm sẹo mụn hiệu quả

Các loại thực phẩm lành mạnh giúp giảm sẹo mụn hiệu quả

Mụn không chỉ gây tổn thương da mà còn làm tăng nguy cơ để lại sẹo. Nếu như bạn đang gặp phải vấn đề về sẹo mụn thì đừng bỏ qua các thực phẩm lành mạnh dưới đây, nó sẽ giúp bạn làm mờ sẹo đồng thời giúp da luôn được căng mịn, rạng rỡ.

Trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm chống sẹo mụn tuy nhiên theo các chuyên gia thì cách chống sẹo mụn tốt nhất vẫn là nên sử dụng phương pháp tự nhiên đó là bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình những thực phẩm lành mạnh, tươi ngon theo thời gian làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

1 Bí ngô

Các loại thực phẩm lành mạnh giúp giảm sẹo mụn hiệu quả

Bí ngô thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao gồm: Niacin, folate, vitamin A, vitamin B và kẽm,… Các thành phần có trong bí ngô giúp cải thiện hình thành tế bào mới, tăng lưu thông máu, hỗ trợ quá trình chữa lành da, giảm thiểu sẹo mụn hiệu quả.

2 Cải xoăn

Các loại thực phẩm lành mạnh giúp giảm sẹo mụn hiệu quả

Nhắc đến thực phẩm lành mạnh lại giúp giảm sẹo mụn thì không thể thiếu đi cải xoăn, trong cải xoăn có chứa nhiều vitamin như: C, K cùng các khoáng chất và dưỡng chất thực vật, sắt, chất chống oxy hóa… Các thành phần dưỡng chất có trong cải xoăn sẽ giúp cải thiện sắc tố da, giúp da đều màu, giảm thâm, đặc biệt với hàm lượng sắt cao trong rau cải xoăn hỗ trợ chữa lành vết thương hoặc sẹo mụn.

3 Chanh

Thành phần chính có trong trái chanh đó là: Vitamin C, pectin, nhóm vitamin B, chất chống oxy hóa, Kali, flavonoid và Calcium… Các thành phần này giúp căng da, giảm vết thâm, bảo vệ và chống ung thư trên da, giúp bạn sở hữu một làn da tươi trẻ và rạng rỡ.

4 Khoai lang

Các loại thực phẩm lành mạnh giúp giảm sẹo mụn hiệu quả

Khoai lang thực phẩm rất được ưa chuộng trong đời sống hàng ngày, trong khoai lang có chứa nhiều retinolbeta-carotene, trong đó đặc biệt là retinol được sử dụng như thành phần quan trọng trong các loại mỹ phẩm làm đẹp giúp cải thiện sắc tố da, giảm sẹo và nếp nhăn. Nếu muốn da đẹp, không sẹo mụn thì thay vì dùng mỹ phẩm bạn hãy bổ sung retinol tự nhiên bằng cách ăn khoai lang mỗi ngày nhé!

5 Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dễ ăn được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Đặc biệt trong trái đu đủ rất giàu chất papain, một chất giúp tẩy tế bào da chết, làm mờ sẹo mụn, giữ da thông thoáng và đặc biệt là giữ cho da bạn ngậm nước, ngăn ngừa mụn.

6 Súp lơ trắng

Các loại thực phẩm lành mạnh giúp giảm sẹo mụn hiệu quả

Súp lơ một thực phẩm lành mạnh rất giàu vitamin C và một axit amin có tên gọi là histidine. Histidine giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, ngoài ra vitamin C chống lại sự hình thành và phát triển của các gốc tự do, chữa lành vết thương, vết sẹo mụn đồng thời giúp cơ thể tăng cường hấp thu chất sắt cho bạn làn da luôn tươi trẻ và căng tràn sức sống.

Việc bổ sung những thực phẩm lành mạnh vào thực đơn mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe và làn da là việc bạn nên làm. Nếu bạn muốn có một làn da khỏe đẹp, không sẹo mụn thì không nên bỏ qua những thực phẩm được chia sẻ trong bài viết vừa rồi nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Các loại thực phẩm lành mạnh giúp giảm sẹo mụn hiệu quảcác loại thực phẩm giúp giảm sẹo mụnthực phẩm làm giảm sẹo mụntrị sẹo mụncách làm giảm sẹo mụn