Tip hay

Các loại thực phẩm giúp loại bỏ mụn đầu trắng tại nhà

Các loại thực phẩm giúp loại bỏ mụn đầu trắng tại nhà

Mụn đầu trắng luôn là vấn đề nan giải của các chị em phụ nữ. Nó sẽ làm cho bạn có cảm giác khó chịu và mất tự tin khi tiếp xúc với mọi người. Giờ đây, bạn hãy thôi lo lắng và hành động ngay với các thực phẩm giúp loại bỏ mụn đầu trắng ngay tại nhà mà Tip Hay sẽ chia sẻ trong bài viết này.

0 Đặc điểm và nguyên nhân gây mụn đầu trắng ?

Mụn đầu trắng là những vết sưng nhỏ, cứng có màu trắng hoặc màu hơi vàng. Có nhiều nguyên nhân gây mụn đầu trắng: sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp, do di truyền và đặc điểm của làn da. Chúng được hình thành khi da chết và bã nhờn tạo ra bởi các tuyến bã nhờn ngăn chặn nang lông. Chúng tương tự như mụn đầu đen do có chứa dầu, tế bào chết và vi khuẩn trong các lỗ chân lông và thường xuất hiện trên các mảng da nhiều dầu như mũi, trán, cằm và má.

Đặc điểm và nguyên nhân gây mụn đầu trắng

9 loại thực phẩm giúp loại bỏ mụn đầu trắng tại nhà

Có một số biện pháp khắc phục mụn đầu trắng tại nhà bằng phương pháp tự nhiên mà bạn có thể loại bỏ mụn đầu trắng và cải thiện làn da. Tuy nhiên, các biện pháp tự nhiên không phải là giải pháp kỳ diệu, vì vậy hãy chuẩn bị đầu tư thời gian và sự kiên nhẫn để thực hiện những mong muốn của bạn trong việc loại bỏ mụn đầu trắng.

1 Tỏi

Tỏi hoạt động một cách thần kỳ trên da do tính chống khuẩn của nó và liều lượng chất chống oxy hóa cao. Bạn hãy ép lấy nước tỏi và thoa lên da của bạn. Ban đầu, da có thể bị cháy nhưng sẽ có hiệu quả. Bạn đừng quên rửa lại bằng nước ấm để da không bị hôi mùi tỏi nhé.

Tỏi giúp trị mụn đầu trắng

2 Rượu giấm táo

Rượu giấm táo hoạt động như một chất làm se khít lỗ chân lông, do vậy nó sẽ loại bỏ dầu thừa từ da. Bên cạnh đó, nó có tính chất sát trùng và kháng khuẩn giúp chống lại mụn đầu trắng.

Trộn một muỗng canh rượu giấm táo vào một cốc nước. Thoa dung dịch này lên mặt bằng bông gòn. Để yên trong khoảng 10 phút trước khi rửa bằng nước ấm. Một lựa chọn khác là pha một phần rượu giấm táo với ba phần bột bắp. Thoa hỗn hợp lên khuôn mặt của bạn. Để nó trong 15 đến 20 phút trước khi chùi nó đi. Làm sạch khuôn mặt của bạn bằng khăn ngâm trong nước ấm. Sau đó rửa nước lạnh để làm co lỗ chân lông.

Sử dụng một trong hai biện pháp này hàng ngày hoặc vài lần một tuần cho đến khi bạn nhận được kết quả.

Rượu giấm táo trị mụn đầu trắng

3 Nước cốt chanh

Nước cốt chanh là một cách tự nhiên để giảm số lượng mụn đầu trắng trên mặt. Lấy một ít nước cốt chanh và thoa nó lên mặt bằng bông gòn. Nước chanh làm khô bề mặt và làm giảm tiết bã nhờn trong cơ thể do đó giảm số lượng mụn đầu trắng trên mặt.

Nước cốt chanh trị mụn đầu trắng

4 Bột yến mạch

Là một chất mài mòn trong tự nhiên, bột yến mạch cũng hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên để loại bỏ bụi bẩn và da chết tích lũy lâu ngày. Ngoài ra, nó còn hấp thu dầu dư thừa và làm giãn nở các lỗ chân lông.

Để làm hỗn hợp trị mụn, bạn hãy trộn hai muỗng canh sữa chua, một muỗng canh nước chanh, mật ong và 4 thìa bột yến mạch. Bạn cũng có thể thêm một muỗng canh rượu giấm táo vào hỗn hợp. Làm ướt làn da của bạn và sau đó thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt của bạn. Để nó trong 20 phút rồi rửa sạch. Bạn thực hiện cách này thường xuyên 1 – 2 lần một tuần.

Bột yến mạch loại bỏ mụn đầu trắng

5 Mật ong

Mật ong là một chất chống khuẩn tuyệt vời. Bạn có thể đắp một ít mật ong trực tiếp vào mụn đầu trắng hoặc bạn có thể dùng nó như một mặt nạ.

Mật ong nguyên chất là lựa chọn tốt nhất để điều trị các vấn đề về da vì chúng có nhiều thành phần hoạt tính hơn.

Mật ong trị mụn đầu trắng

6 Trứng và mật ong

Hai thực phẩm này có thể giúp loại bỏ mụn đầu trắng hiệu quả trên khuôn mặt của bạn. Pha lòng trắng trứng và mật ong để tạo hỗn hợp nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên mặt. Hỗn hợp lòng trắng trứng và mật ong làm căng da, tẩy da và hút lượng dầu dư thừa.

Trứng và mật ong trị mụn đầu trắng

7 Mật ong, chanh và bột nghệ

Hỗn hợp này giúp loại bỏ mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mảng bám do mụn đầu trắng, loại bỏ các tế bào chết, giãn nở các lỗ chân lông và giúp da có thể “thở”. Bạn nên dùng hai lần một tuần.

Mật ong, chanh và bột nghệ loại bỏ mụn đầu trắng

8 Baking Soda

Baking Soda giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn và các tế bào da chết. Nó cũng giúp duy trì sự cân bằng pH của da.

Trộn một ít nước với một thìa Baking Soda để tạo hỗn hợp. Thoa nó vào vùng bị mụn đầu trắng và rửa sau một vài phút. Lặp lại hai hoặc ba lần một tuần cho đến khi bạn hài lòng với kết quả. Lưu ý: Không sử dụng Baking Soda nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Baking Soda loại bỏ mụn đầu trắng

9 Quế

Quế là thực phẩm tuyệt vời giúp cải thiện chất lượng da của bạn. Nó giúp làm giảm mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Nó cũng thúc đẩy sản xuất collagen qua đó tạo điều kiện cho việc tái tạo da. Thêm vào đó, quế có tính kháng khuẩn chống lại mụn trứng cá.

Trộn một thìa bột quế và bột yến mạch với lượng vừa đủ nước ấm để làm hỗn hợp sệt. Bôi nó lên mặt và lau sạch trong vài phút. Để yên nó trong 10 đến 15 phút trước khi rửa sạch.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hỗn hợp một muỗng cà phê mật ong và một chút bột quế. Thoa lên mặt và để nguyên khoảng 15 phút trước khi rửa.

Sử dụng một trong hai phương pháp này hai hoặc ba lần một tuần cho đến khi bạn hài lòng với kết quả.

Quế trị mụn đầu trắng

10 Dâu tây

Dâu tây là một thực phẩm chữa trị hữu hiệu cho người bị mụn đầu trắng. Nó có tính chất mài mòn nhẹ giúp tẩy tế bào da chết do đó loại bỏ bụi bẩn và dầu làm tắc các lỗ chân lông.

Chúng cũng có chứa Axit Salicylic, một thành phần thông thường được sử dụng trong điều trị chống mụn trứng cá giúp giãn nở các lỗ chân lông. Thêm vào đó, Axit Ellagic có trong dâu tây bảo vệ da khỏi tia cực tím gây ra bởi ánh nắng mặt trời.

Nghiền nát 2 – 3 quả dâu tây trộn với 1 thìa mật ong. Thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng vài phút. Để nó trong 10 đến 15 phút và sau đó rửa sạch lại.

Lặp lại một hoặc hai lần một tuần trong vài tháng. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết và hãy tẩy tế bào chết sau khi xông mặt.

Dâu tây giúp loại bỏ mụn đầu trắng

Với các thực phẩm trên, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ mụn đầu trắng một cách hoàn toàn tự nhiên và hiệu quả. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp mỗi ngày.

Xem thêm: Sơ cứu vết bỏng bằng thực phẩm

Nguồn tham khảo: selfcarer.com

Từ khóa: Các loại thực phẩm giúp loại bỏ mụn đầu trắng tại nhàmụn đầu trắngthực phẩm giúp loại bỏ mụn đầu trắngcách trị mụn đầu trắngtrị mụn đầu trắng bằng thực phẩmloại bỏ mụn đầu trắng