Tip hay

Các loại rau giá rẻ rất giàu canxi bạn đã biết chưa?

Các loại rau giá rẻ rất giàu canxi bạn đã biết chưa?

Canxi là chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết để xương phát triển khỏe mạnh. Vậy bạn đã biết ăn rau gì để bổ sung canxi cho cơ thể chưa?

1 Rau dền

Trong rau dền cung cấp khoảng 116 mg canxi tương đương 12% lượng canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.  Ngoài ra, rau dền còn có lượng vitamin K dồi dào giúp hấp thụ canxi hiệu quả.

Rau dềnRau dền

2 Cải thìa (cải chíp)

Đây cũng là một loại rau nằm trong top những thực phẩm giàu canxi được các nhà nghiên cứu khuyên dùng, trong 100 gam rau cải chíp có tới 105 mg canxi. Ngoài ra, cải chíp còn có nhiều vitamin A, vitamin C, folic axit, sắt, beta carotene và kali… tốt cho cơ bắp và dây thần kinh luôn khỏe mạnh.

Cải chip bổ sung canxi cho cơ thể

3 Cải xoăn

Được gọi là siêu thực phẩm bởi cải xoăn chứa tới 101 mg canxi, cung cấp đầy đủ lượng vitamin C và gấp đôi lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày. Đặc biệt thích hợp làm các món salad.

Rau cải xoăn bổ sung canxi

4 Bông cải xanh (súp lơ)

Bông cải xanh có chứa nhiều vitamin A, C, K và đặc biệt là canxi rất tốt cho việc phát triển và phòng chống loãng xương. Trong 1 chén bông cải nấu chín chứa 62 mg tương đương 6% lượng canxi cơ thể cần mỗi ngày.

Bông cải xanh bổ sung nhiều canxi

5 Cải xoong

Theo nghiêng cứu của các nhà khoa học, trong cải xoong có chứa hơn 15 chất vitamin và chất khoáng, cung cấp 41 mg hoặc 8% DV canxi. Ngoài ra loại rau này còn giúp cải thiện não bộ.

Để ăn ngon miệng hơn bạn có thể kết hợp cải xoong với 1 số loại rau khác như củ cải xanh, lá xu hào, cải cúc,…. để làm món salad thật giàu canxi.Cải xoong cung cấp canxi cho cơ thể

Như vậy, sau khi đã biết canxi có tác dụng nhiều như thế nào đến sức khỏe, bạn hãy nhớ bổ sung các loại rau giá rẻ mà cực kì giàu canxi này vào các món ăn uống hằng ngày nhé.

>> Tham khảo thêm:  Thực phẩm nào giàu canxi? Cách chọn thực phẩm giàu canxi

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH.

Từ khóa: Các loại rau giá rẻ rất giàu canxi bạn đã biết chưa?rau giàu canxiăn gì giàu canxiăn gì bổ sung canxicác loại rau giàu canxirau giàu canxiăn gì giàu canxiăn gì bổ sung canxicác loại rau giàu canxi