Tip hay

Các loại nước uống không tốt cho trẻ nhỏ

Các loại nước uống không tốt cho trẻ nhỏ

Ngày nay có rất nhiều loại nước được bày bán khắp nơi trên thị trường. Tuy nhiên, loại nước nào gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ nhiều nhất. Cùng Tip Hay điểm danh một số loại nước mà các bậc phụ huynh cần loại bỏ ra khỏi danh sách cho trẻ ngay từ bây giờ nhé!

1 Những loại nước trẻ không nên dùng hoặc hạn chế

Chất khoáng tích tụ lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, phù thũng

- Nước khoáng: vì các loại nước khoáng đều chứa các chất như: Natri, Canxi, Kali, Magie… nên muốn sử dụng cần phải đúng thời điểm và đúng đối tượng. Với trẻ nhỏ, các mẹ không được dùng loại nước khoáng có chứa hàm lượng khoáng cao để pha sữa. Nguyên nhân là thận của trẻ còn quá yếu, sẽ không thể đào thải được các chất khoáng dư thừa ra ngoài cơ thể. Nếu chất khoáng tích tụ lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, phù thũng…

- Các loại nước ngọt có ga: hầu hết trẻ em đều thích các loại nước ngọt có gas. Tuy nhiên, nếu cho trẻ uống loại nước này có thể sẽ gây ra tình trạng hư răng, béo phì, chán ăn và những nguy hại khác. Do đó, cha mẹ chỉ nên cho trẻ uống trong những dịp vui chơi cần thiết, không nên để trẻ nghiện.

Nước tăng lực còn chứa caffeine gây hại cho trẻ nếu dùng thường xuyên

- Nước tăng lực: không chỉ chứa chất tạo ngọt và phẩm màu nhân tạo, nước tăng lực còn chứa caffeine gây hại cho trẻ nếu dùng thường xuyên. Bên cạnh đó, những loại nước chứa hàm lượng caffeine cao như: cà phê, sô cô la, siro soda… cũng cần hạn chế cho trẻ uống.

- Các loại nước ép quả công nghiệp: những loại nước ép hoa quả được bán sẵn chứa nhiều đường, hàm lượng chất khoáng và Vitamin ít. Nếu cho trẻ uống nhiều sẽ dẫn tới thừa cân, béo phì.

- Trà xanh: trà xanh tốt cho sức khỏe. Nhưng chứa nhiều caffeine không thích hợp cho trẻ nhỏ. Nếu muốn cho trẻ uống, các mẹ cần mua loại trà dành cho trẻ tại những địa chỉ uy tín, chất lượng.

2 Nên cho trẻ uống nước gì?

Nước sôi để nguội điều hòa thân nhiệt, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

- Nước sôi để nguội: loại nước này sẽ điều hòa thân nhiệt, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, ngừa táo bón và những bệnh lý khác. Tuy nhiên, tùy từng độ tuổi mà ba mẹ cho con uống với số lượng nước thích hợp.

- Nước ép trái cây tươi chứa nhiều vitamin: bạn có thể ép trái cây tươi như: táo, dưa hấu, cà rốt, thơm…rồi cho trẻ uống. Những loại nước này chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có lợi cho trẻ, giúp trẻ tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch và tốt cho não bộ. Tuy nhiên, không cho quá nhiều đường vào nước ép của trẻ.

Sữa và sữa đậu nành giúp trẻ phát triển chiều cao

- Sữasữa đậu nành giúp trẻ phát triển chiều cao: sữa chứa nhiều đạm, canxi, Vitamin D cần thiết cho trẻ. Do đó, hãy bổ sung sữa mỗi ngày cho trẻ, trung bình khoảng 2 hộp sữa mỗi ngày.

Trên đây là những loại nước uống không tốt và tốt cho trẻ, các bậc phụ huynh cần biết để giúp trẻ phát triển tốt, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm: Cho trẻ uống bao nhiêu nước một ngày là đủ

Từ khóa: Các loại nước uống không tốt cho trẻ nhỏcác loại nước uống không tốt cho trẻ nhỏcác loại nước không nên cho trẻ uốngnhững loại nước uống có hạinước uốngtrẻ em