Tip hay

Các loại nước rửa tay khô có tốt như xà phòng?

Các loại nước rửa tay khô có tốt như xà phòng?

Nước rửa tay khôxà phòng đều được sử dụng để vệ sinh cho bàn tay sạch, vậy thực sự các loại nước rửa tay khô có tốt như xà phòng, có thực sự an toàn?

Nước rửa tay khô có tốt như xà phòng không?

Nước rửa tay khô không thực sự giúp tay sạch, làm hại da và khả năng chứa độc chất

Nước rửa tay khô không thực sự giúp tay sạch, làm hại da và khả năng chứa độc chất

Không sạch hoàn toàn

Hầu hết các loại nước rửa tay khô chứa tới 60% là cồn và không đủ hiệu quả để diệt sạch hoàn toàn vi khuẩn có hại trên bàn tay, đôi khi còn gần như chẳng có hiệu quả diệt khuẩn thực sự.

Loại bỏ cả những vi khuẩn có lợi - ảnh hưởng tới hệ miễn dịch

Khi dùng nước rửa tay khô nhằm diệt khuẩn nhanh trên da, nó đồng thời tiêu diệt luôn các vi khuẩn có lợi bảo vệ cho cơ thể chúng ta. Cũng từ đó về lâu dài ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nguy cơ tái nhiễm khuẩn do khô da

Lượng cồn lớn trong nước rửa tay khô có thể khiến da bạn bị khô, nứt nẻ khi lạm dụng quá nhiều. Trong trường hợp da bị tổn thương, sử dụng nước rửa tay khô tăng nguy cơ nhiễm khuẩn sâu trên da, khiến bạn đối mặt với khả năng mắc các bệnh da liễu.

Các độc tính gây hại của nước rửa tay

Không chỉ có lượng cồn cao là 1 yếu tố không tốt cho da khi sử dụng, nước rửa tay khô còn có khả năng chứa nhiều loại độc chất khác:

  • Nếu nước rửa tay có lượng cồn thấp thì lượng Triclosan sẽ cao. Đây là 1 loại chất kháng khuẩn mạnh có thể dẫn đến kháng thuốc kháng sinh bình thường khi sử dụng lạm dụng. Như thế có nghĩa Triclosan làm cơ thể dễ mắc các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh hơn.
  • Nhiều loại nước rửa tay dùng chất tạo mùi là Phthalate, là 1 hợp chất độc hại, có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua các loại thực phẩm, và nó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con người.
  • Một nghiên cứu còn cho thấy, việc sử dụng nước rửa tay khô ngay trước khi chạm vào vật dùng nào đó có chứa lượng BPA (chất gây ung thư) cao sẽ tăng khả năng hấp thụ BPA qua da lên gấp trăm lần.

Rửa tay bằng xà phòng khô – Phương thức làm sạch tay an toàn và hiệu quả nhất

Rửa tay bằng xà phòng là cách thức làm sạch tay an toàn và hiệu quả nhất

Rửa tay bằng xà phòng là cách thức làm sạch tay an toàn và hiệu quả nhất

Cần loại bỏ hoàn toàn nước rửa tay khô?

Nước rửa tay khô dùng khi không có nước sạch và xà phòng

Nước rửa tay khô dùng khi không có nước sạch và xà phòng

Dù không khuyến khích nhưng không thể phủ nhận tính tiện dụng của nước rửa tay khô. Ít hay nhiều, nó vẫn có hiệu quả diệt khuẩn trên da.

Vì vậy, trong trường hợp không thuận tiện để vệ sinh tay bằng nước sạch và xà phòng, thì việc dùng nước rửa tay khô là phương pháp “cứu cánh” phần nào giúp diệt khuẩn và ngừa bệnh từ bàn tay không sạch.

Dùng nước rửa tay khô xác định là không có hiệu quả tốt như xà phòng, và không nên lạm dụng nó để tránh gây những tác hại không mong muốn. Chỉ trong những trường hợp bất đắc dĩ mới nên dùng nước rửa tay khô thay cho nước sạch và xà phòng.

Trang tham khảo thông tin: Doisongsuckhoe.vn

Tip Hay

Từ khóa: Các loại nước rửa tay khô có tốt như xà phòng?các loại nước rửa tay khô có tốt như xà phòngcó nên dùng nước rửa tay khôdùng nước rửa tay khô có sạch khôngnước rửa tay khôxà phòngcác loại nước rửa tay khô có tốt như xà phòngcó nên dùng nước rửa tay khôdùng nước rửa tay khô có sạch khôngnước rửa tay khôxà phòng