Tip hay

Các loại mặt nạ dành cho tóc hư tổn

Các loại mặt nạ dành cho tóc hư tổn

Nếu như đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, thì mái tóc cũng giống như đôi cánh thiên thần của bạn. Hàng ngày, mái tóc phải chịu nhiều tác hại từ môi trường như nắng, bụi bẩn… Nếu không được chăm sóc thường xuyên thì tóc rất dễ hư tổn. Hãy cùng Tip Hay làm mặt nạ dưỡng tóc ngay tại nhà nhé!

1 Tóc bị gàu

Trước khi gội đầu bạn hãy lấy một chén nhỏ dầu ô liu xoa lên da đầu và tóc, massage nhẹ khoảng 15 phút, chờ các hoạt chất thẩm thấu vào sâu bên trong thêm 15 phút, rồi gội đầu như bình thường.

Dầu ô liu chứa rất nhiều hàm lượng vitamin E và các chất chống oxy như Oleuropein, Hydroxytyrosol giúp đánh bay gàu và ngăn ngừa một số bệnh về da đầu khá hiệu quả.

Mặt nạ trị tóc bị gàu

2 Tóc bị chẻ ngọn

Đối với tóc bị chẻ ngọn thì đây là loại mặt nạ hiệu quả nhất trị hư tổn. Trộn 1 muỗng giấm táo + 3 lòng trắng trứng gà + 2 muỗng dầu ô liu, khuấy đều hỗn hợp vào thoa lên tóc. Nếu tóc dài, bạn có thể cuộn tròn tóc lại và ủ bằng mũ tắm khoảng 20-30 phút, rồi gội đầu sạch.

Axit acetic trong giấm táo, vitamin E trong dầu ô liu cùng các khoáng chất trong trứng gà sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc từ gốc đến ngọn.

Mặt nạ trị tóc bị chẻ ngọn

3 Tóc bị gãy rụng

Đây là loại mặt nạ cần thiết cho mái tóc yếu thường hay gãy rụng. Bạn cần làm ẩm tóc với nước trước rồi bôi sữa chua trực tiếp lên tóc, xoa đều từ da đầu đến ngọn tóc, thư giãn khoảng 20 phút, rồi xả sạch với nước.

Acid lactic trong sữa chua sẽ ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập bảo vệ da đầu, đồng thời các chất dinh dưỡng như kali, canxi, magiê, vitamin B2, B12 làm tóc thêm bóng mượt và giúp chân tóc khỏe hơn.

Mặt nạ trị tóc bị gãy rụng

5 Tóc bị khô xơ

Tóc bị khô xơ do cháy nắng rất thường gặp với những cô nàng tóc dài. Chỉ cần vắt nước cốt 1 trái chanh và vài giọt mật ong, trộn đều, xoa lên trên tóc khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước.

Hàm lượng rất lớn vitamin C có trong chanh và mật ong giúp cân bằng độ đàn hồi, tăng độ ẩm cho tóc chắc khỏe, giảm xơ rối rõ rệt.

Mặt nạ trị tóc bị khô xơ

Bạn cần đắp mặt nạ cho tóc đều đặn ít nhất 1 lần mỗi tuần, thực hiện liên tục trong vài tuần bạn sẽ có một mái tóc sạch gàu, óng mượt và khỏe từ bên trong. Không quá tốn kém để chăm sóc tại nhà, chỉ cần vài phút rảnh rỗi và nguyên liệu luôn sẵn có, bạn hãy phục hồi tóc hư tổn ngay từ hôm nay nhé!

Xem thêm: Cách dưỡng tóc khô và hư tổn tại nhà

>> Top 4 cách phục hồi tóc hư tổn nhanh nhất

>> Phục hồi tóc hư tổn với mặt nạ dầu dừa và mật ong

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Tip Hay

Từ khóa: Các loại mặt nạ dành cho tóc hư tổncách làm mặt nạ tóccách ủ tóccách chăm sóc tóccách dưỡng tóccách trị hư tổn tóc