Tip hay

Các loại lạp xưởng ngon tại Bách hoá XANH đáng mua trong dịp Tết này

Các loại lạp xưởng ngon tại Bách hoá XANH đáng mua trong dịp Tết này

Theo quan niệm Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Vì thế, không lạ gì khi trên mâm cỗ Tết Việt luôn hiện diện sắc đỏ của lạp xưởng với ý nghĩa "ăn may mắn". Vậy hãy đến mua ngay lạp xưởng ngon tại Tip Hay cho dịp Tết nào.

Lạp xưởng (lạp xường) là một món ăn có nguồn gốc từ vùng đất Trung Hoa và được không ít người Việt ta yêu thích. Ngày xưa, chỉ đến dịp Tết, chúng mới được bày bán nhiều thôi, còn ngày nay hầu như có quanh năm. Lạp xưởng được làm từ thịt nạc hòa quyện cùng mỡ lợn xay nhuyễn rồi trộn với đường, rượu (Mai Quế Lộ), sau đó nhồi vào ruột lợn khô để chín bằng cách lên men tự nhiên. Ngoài ra, chúng còn được thêm vào một số nguyên liệu khác để tạo hương thơm đặc trưng, đồng thời phải biết dồn, thắt thịt, rồi canh nắng, phơi sấy sao cho “đẹp” nữa. Nói thì nghe đơn giản đấy nhưng thật ra, muốn làm lạp xưởng ngon phải rất công phu đấy. Hãy cùng thưởng thức lạp xưởng ngon tại Tip Hay ngay nào.

1 Lạp xưởng heo Tây Bắc G Kitchen

Lạp Xưởng Mai Quế Lộ G có vị ngọt nhẹ đậm đà, độ xốp mềm đặc trưng thích hợp dùng để chế biến các món nướng, chiên, hấp, kích thích vị giác, giúp bữa ăn thêm ngon miệng.

Lạp Xưởng heo kiểu Tây Bắc G Kitchen nổi tiếng đặc biệt dẫn vị với Mắc Khén – thứ gia vị thơm đặc trưng, cay the nhè nhẹ chỉ có ở vùng cao phía Bắc Việt Nam. Sản phẩm là sự phối hợp hoàn hảo giữa hương vị thơm ngon của thịt heo xay nhuyễn cùng với Mắc Khén cay thơm. Tất cả đã cùng tạo nên vị lạp xưởng béo bùi, cay nồng, đậm đà vị thịt. Sản phẩm thích hợp dùng để chiên, nướng hoặc chế biến theo từng cách yêu thích của riêng bạn.

Giá tham khảo: 149.000đ/hộp 500g.

2 Lạp xưởng tôm Vissan

Sản phẩm được chế biến từ những nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng từ thịt tôm, thịt heo, ruột khô cho đến đường, muối, rượu,… đảm bảo chất lượng cao mang đến cho người tiêu dùng. Chúng không chỉ có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, kích thích vị giác mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bữa ăn.

Hơn nữa, không sử dụng chất phụ gia, chất tạo màu hay bảo quản độc hại nên phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi luôn. Với lạp xưởng tôm Vissan, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian chế biến trong nhịp sống bận rộn ngày nay.

Giá tham khảo: 144.500đ/gói 500g.

3 Lạp xưởng heo Mai Quế Lộ G Kitchen

Khác với lạp xưởng heo kiểu Tây Bắc, sản phẩm là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị thơm ngon đậm đà của thịt heo xay nhuyễn cùng độ cay nồng của tiêu nhỏ bên trong, rồi lại phảng phất đâu đó mùi hương đặc trưng từ rượu Mai Quế Lộ. Tất cả đã tạo nên tuyệt phẩm lạp xưởng heo Mai Quế Lộ G Kitchen. Chúng có cảm giác ngọt nhẹ mà vẫn đậm vị, độ xốp mềm đặc trưng, rất thích hợp dùng để chế biến các món nướng, chiên, hấp,... làm ta kích thích vị giác và giúp bữa ăn thêm ngon miệng.

Giá tham khảo: 105.000đ/hộp 500g.

4 Lạp xưởng heo Vissan

Lạp xưởng heo Vissan được tạo nên từ nguyên liệu tươi ngon nhất nào là nạc heo, mỡ heo, đường, muối, rượu, ruột khô,… đã cùng nhau phối hợp theo tỉ lệ hài hòa tạo nên món ăn thơm ngon đặc trưng. Với vị mặn ngọt, ăn giòn sần sật, béo thơm từ thịt hòa cùng mỡ heo nên vô cùng hợp khẩu vị với đại đa số người Việt ta. Ngoài ra, chúng còn có thể được chế biến bằng nhiều cách khác nhau như: chiên, hấp, nướng hay dùng để làm nguyên liệu chế biến các món ăn khác. Thật dễ dàng để có một bữa ăn ngon đúng không nào.

Giá tham khảo: 99.500đ/túi 500g.

Với các gợi ý trên, hi vọng bạn sẽ tìm được cho riêng mình loại lạp xưởng yêu thích nhé. Không chỉ là món ăn đơn thuần, chúng còn mang lại nhiều ý nghĩa cho dịp Tết cổ truyền. Vậy còn chần chờ gì mà không đến ngay Tip Hay để chọn mua những sản phẩm chất lượng nhất.

Từ khóa: Các loại lạp xưởng ngon tại Bách hoá XANH đáng mua trong dịp Tết nàycác loại lạp xưởng ngonlạp xưởngcác loại lạp xưởng ngonlạp xưởng