Tip hay

Các loại lá có thể sử dụng để tắm cho trẻ sơ sinh mẹ nên biết

Các loại lá có thể sử dụng để tắm cho trẻ sơ sinh mẹ nên biết

Ngoài cách tắm cho trẻ với sữa tắm hay nước nóng thì nhiều bà mẹ vẫn có thói quen sử dụng các loại lá cây hoặc thảo dược. Tuy nhiên, làn da của bé thường rất nhạy cảm nên không phải loại lá nào mẹ cũng nên sử dụng. Dưới đây là 4 loại lá lành tính và an toàn nhất thường được dùng để tắm cho trẻ sơ sinh mẹ nên tham khảo.

Lá trầu không

Theo y học cổ truyền lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm và có mùi thơm hắc cho nên có công dụng trừ phòng, tiêu viêm, sát khuẩn. Chính vì vậy, từ xa xưa ông bà ta thường hái lá trầu không để tắm cho trẻ. Không chỉ tốt cho làn da nhạy cảm của bé mà còn giúp trị chứng rôm sảy rất hiệu quả.

Cách sử dụng: Mỗi lần tắm cho bé hái tầm 10 lá trầu không. Vò nát đun lấy nước rồi hòa với nước ấm để tắm cho trẻ.

Dùng lá trầu không để tắm cho trẻ sơ sinh

Lá chè xanh

Cũng giống như lá trầu không, lá chè xanh rất lành tính, có tính sát khuẩn và chống viêm cực kỳ hiệu quả. Theo đó, lá chè xanh có thể trị được các bệnh ngoài da viêm nhiễm cho bé như hăm tã, lở loét da, mẩn ngứa mề đay.

Cách sử dụng: Hái tầm 1 nắm lá chè xanh rồi nấu với nước tắm. Khi pha nước tắm thả thêm vài hạt muối. Tắm cho bé khoảng 2 lần/tuần với lá chè xanh để trị các bệnh ngoài da.

Dùng lá chè xanh để tắm cho trẻ sơ sinh

Lá khế

Có thể mẹ chưa biết, lá khế cũng có công dụng trị các bệnh ngoài da như mẩn ngứa, viêm da dị ứng, rôm sảy cực kỳ hiệu quả. Sử dụng lá khế để tắm cho bé không chỉ làm sạch da mà còn giúp bé có một làn da mịn màng.

Dùng lá khế để tắm cho trẻ sơ sinh

Cách sử dụng: Hái lá khế, rửa sạch, đun với nước rồi để nguội. Sau đó vớt lá ra, chắt lấy phần nước để tắm cho bé. Lá khế có thể khiến làn da của bé bị xỉn màu nếu tắm quá nhiều. Mẹ chỉ nên tắm cho bé khoảng 3 lần/tuần mà thôi.

Lá kinh giới

Đây là một loại rau thơm rất dễ kiếm. Mẹ có thể sử dụng để tắm cho bé. Dùng nước lá này tắm cho bé chẳng những có tác dụng làm sạch da mà còn trị được một số nốt mụn thông thường.

Cách sử dụng: Dùng một nắm lá kinh giới rửa sạch với muối, sau đó vo nát và nấu sôi khoảng 15 phút, hòa với nước ấm rồi tắm cho bé.

Dùng lá kinh giới để tắm cho trẻ sơ sinh

Xem thêm: Cẩn thận với sữa tắm khổ qua cho bé

Nguồn tham khảo: yeutre.vn

Các mẹ cần đặc biệt lưu ý là da của bé rất nhạy cảm. Khi sử dụng lá cây để tắm cho trẻ mẹ cần phải rửa lá thật sạch, chỉ tiếp tục tắm nếu thấy da của bé không có biểu hiện gì khác thường, không tắm nước lá cho trẻ khi da bị trầy xước, mưng mủ. Hi vọng rằng những chia sẻ trên của Tip Hay sẽ giúp ích cho các mẹ đang có con nhỏ.

Từ khóa: Các loại lá có thể sử dụng để tắm cho trẻ sơ sinh mẹ nên biếttrẻ sơ sinhtắm cho trẻ sơ sinhcác loại lá thường được sử dụng để tắm cho trẻ sơ sinhtắm lá cây gì cho trẻ để trị rôm sảycác loại lá có thể sử dụng để tắm cho trẻ sơ sinh mẹ nên biết