Tip hay

Các loại đường trong Pepsi không calo giúp tạo vị ngọt tự nhiên, không tăng cân

Các loại đường trong Pepsi không calo giúp tạo vị ngọt tự nhiên, không tăng cân

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua thức uống Pepso không đường không calo rồi phải không nào? Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao có đường mà không calo chưa? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nếu là một người có lối sống “healthy and balance” thì chắc hẳn bạn đã từng nghe đến loại nước ngọt Pepsi không calo rồi đúng không nào? Mặc dù nhiều người gọi là không đường nhưng thực tế loại nước giải khát này vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên nhất định nhờ vào các loại đường tạo ngọt không gây tăng cân đấy nhé! Vậy đó là những loại đường nào, công dụng ra sao? Hãy cùng xem tiếp bài viết để hiểu rõ hơn về những chất tạo ngọt này nhé.

1 Aspartame E951

Aspartame E951

Aspartame E951 được xem là chất tạo ngọt phổ biến trong các loại thực phẩm và thức uống có chứa ít hoặc không calories. Ra đời từ những năm 1965 bởi nhà hóa học James Schlatter, Aspartame E951 có công dụng chính là tạo ra độ ngọt cao gấp 200 lần so với đường thông thường. Vì thế, sử dụng một lượng rất ít Aspartame trong thực phẩm đã giúp cho thực phẩm tạo được độ ngọt nhất định với hàm lượng calo cực thấp, có khi bằng 0.

Aspartame được dùng trong thực phẩm của những người giảm cân, các loại vitamin cho trẻ em, ngũ cốc, sữa, cà phê,...Aspartame được dùng trong thực phẩm của những người giảm cân, ngũ cốc, sữa, cà phê,...

Chính vì công dụng tuyệt vời này mà Aspartame được dùng trong thực phẩm của những người giảm cân, các loại vitamin cho trẻ em, ngũ cốc, sữa, cà phê,... cho bữa sáng, đặc biệt là dành cho người mắc bệnh tiểu đường.

Tham khảo: Đường ăn kiêng là gì? Ai nên dùng đường ăn kiêng?

2 Acesulfame K

Cũng giống với Aspartame E950, Acesulfame K là tên gọi tắt của muối kali trong hợp chất 6-methyl-1,2,3-oxathiazine-4(3)-one-2,2-dioxide, đây một chất tạo ngọt có khả năng tan tốt trong nước và độ ngọt cao gấp 200 lần đường thông thường.

Acesulfame KAcesulfame K cho độ ngọt cao gấp 200 lần đường thông thường

Từ năm 1981, Acesulfame K có rất nhiều những tranh cãi về tác dụng phụ của nó, nhưng đến nay Acesulfame K được xác nhận là an toàn sau khi qua hơn 90 cuộc nghiên cứu về mức độ an toàn của nó ở Mỹ.

Những lợi ích mà Acesulfame K mang đến trong thực phẩm và thức uống bao gồm:

3 Sucralose

SucraloseSucralose có tạo calo với lượng không đáng kể

Sucralose còn được gọi là đường Splenda, một loại đường ăn kiêng quen thuộc và được khuyến khích sử dụng trong quá trình giảm cân. Kể từ năm 1999, Sucralose bắt đầu được sử dụng phổ biến như một loại đường tạo ngọt an toàn ở Mỹ. Trên thực tế, loại đường ăn kiêng này được dùng chủ yếu để thay thế cho đường thông thường trong các món ăn nước uống.

Mặc dù Sucralose không tạo ra hàm lượng calo cao nhưng nó lại chứa carbs dextrose (glucose) và maltodextrin, mang đến hàm lượng calo khoảng 3,36 calo/gram đường. Nhìn chung, hàm lượng calo này là không đáng kể trong nhu cầu cung cấp calo cho các hoạt động hằng ngày.

Thông qua những chia sẽ về các loại đường tạo vị ngọt tự nhiên có trong các sản phẩm Pepsi không calo, Tip Hay hi vọng các bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích đồng thời có thể tin tưởng vào sản phẩm tuyệt vời này. Nếu là một tín đồ của “fast food” thì ngần ngại gì mà không thử ngay phải không nào?

>> Pepsi ra mắt dòng sản phẩm Pepsi vị chanh mới, không calo, thích hợp cho người ăn kiêng

>> 10 vị Pepsi cực lạ bạn chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản

>> Bỏ túi ngay 5 món ăn siêu ngon nấu cùng với Pepsi, cả nhà thích mê!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Các loại đường trong Pepsi không calo giúp tạo vị ngọt tự nhiên không tăng cânKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh