Tip hay

Các loại đậu hũ đóng hộp thơm ngon, béo ngậy chẳng kém ngoài hàng

Các loại đậu hũ đóng hộp thơm ngon, béo ngậy chẳng kém ngoài hàng

Nếu bạn lo ngại việc mua và bảo quản đậu hủ tươi chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn thì sao không thử đậu hủ đóng hộp nè. Hãy tham khảo ngay các loại đậu hủ đóng hộp thơm ngon, béo ngậy chẳng kém ngoài hàng đâu nhé.

Từ lâu, đậu hủ hay đậu hũ vốn được biết là thực phẩm dân dã có nguồn gốc từ Trung Hoa và ngày càng được sử dụng phổ biến ở nước ta. Chúng không chỉ dùng ăn mặn thông thường mà còn có thể ăn chay và có thể hỗ trợ ngăn ngừa xơ vữa động mạch nữa đấy.

Do đó, nhiều gia đình rất thích mua về sử dụng dần. Tuy nhiên, đậu hủ tươi thì thời hạn bảo quản khá ngắn, chỉ tầm 2 – 3 ngày nếu để ở ngăn mát tủ lạnh. Còn nếu bảo quản ở ngăn đông thì có thể giữ được 3 tháng.

Song, khi ấy, đậu hủ sẽ không còn ngon như trước, sẽ bị bở và dễ nát hơn nhiều. Do đó, không ít người đã lựa chọn đậu hủ đóng hộp. Hương vị không chỉ thơm ngon không kém mà còn có thể bảo quản dùng dần lâu hơn, tầm 3 tuần khi để ở ngăn mát. Để biết thêm về các loại đậu hủ đóng hộp thì bạn hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé.

>> Đậu hũ đông đá tưởng không ngon nhưng ngon không tưởng. Cách nấu đậu hũ đông đá thơm ngon bất ngờ!

1 Tàu hủ chiên Ichi Sakura

Tàu hủ chiên Ichi SakuraTàu hủ chiên Ichi Sakura

Tàu hủ chiên Ichi Sakura là sản phẩm thuộc thương hiệu Ichiban Foods. Được sản xuất thông qua quy trình công hiện đại, khép kín và đạt chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tàu hủ được làm từ đậu nành nguyên chất nên có độ dai mềm tự nhiên, béo ngon, không quá bở hay khô cứng. Đặc biệt, đây là sản phẩm được chiên sẵn nên vô cùng tiện lợi luôn và giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng kha khá đó nha. Khi ăn, bạn chỉ cần đem chiên sơ hoặc chế biến các món mình muốn chỉ trong tích tắc thôi.

2 Đậu hủ trứng

Đậu hủ trứngĐậu hủ trứng

Đậu hủ trứng chính là sự kết tinh hài hòa giữa hai loại thực phẩm là tàu hủ béo ngậy và trứng mới hấp dẫn. Đậu hủ trứng sở hữu màu vàng tươi rất đặc trưng, có độ mềm dẻo nhất định, hương vị béo bùi lạ miệng, rất thơm, dễ ăn và dễ chế biến. Sản phẩm có tính mát, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như Sắt, Canxi, Magie,... nên có thể cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Ở Tip Hay, sản phẩm đậu hủ trứng đang kinh doanh có hai thương hiệu được nhiều khách hàng yêu thích: đậu hủ trứng Vị Nguyên và đậu hủ trứng Ichi Sakura

3 Đậu hủ non Vị Nguyên

Đậu hủ trứngĐậu hủ trứng

Đậu hủ non Vị Nguyên được làm ra từ hạt đậu nành tươi sạch, nguồn gốc rõ ràng và không biến đổi gen. Không những thế, chúng còn phải trải qua quy trình sản xuất theo công nghệ Nhật Bản nghiêm ngặt nhằm tạo nên sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng. Do đó, đậu hủ non Vị Nguyên cực kỳ mềm mịn luôn, hương vị thì béo ngậy, thơm ngon thuần khiết. Chúng còn được đóng hộp kỹ lưỡng nên bạn có thể mua về bảo quản và dùng dần lâu hơn nè.

4 Đậu hủ lụa Vị Nguyên

Đậu hủ lụa Vị NguyênĐậu hủ lụa Vị Nguyên

Có kết cấu và vẻ bề ngoài khá giống đậu hủ non nhưng khi bạn cảm nhận từ từ và kỹ hơn thì sẽ thấy đậu hủ lụa Vị Nguyên có chút khác biệt đấy. Cũng là đậu hủ tươi sở hữu màu áo trắng ngần, “núng na núng nính” nhưng đậu hủ lụa dường như có phần kết cấu mượt mà hơn. Khi ăn, bạn sẽ thấy được độ rất mềm mại như kem trứng và tan ngay nơi đầu lưỡi đấy. Đậu hủ lụa thường được dùng phổ biến nhất là để ăn lạnh hoặc kèm thêm xốt và hầm.

5 Đậu hủ trắng Ichi Sakura

Đậu hủ trắng Ichi SakuraĐậu hủ trắng Ichi Sakura

Đậu hủ trắng chính là loại phổ biến nhất thường được bày bán ở ngoài chợ nè. Với thương hiệu Ichi Sakura, đậu hủ trắng Ichi Sakura được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tân tiến, khép kín và kiểm nghiệm nghiêm ngặt về chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm. Không những thế, chúng còn được đóng hộp kỹ lưỡng giúp bạn bảo quản được lâu hơn. Do đó, đậu hủ trắng Ichi Sakura có độ dai mềm tự nhiên, khá chắc, ít bị vỡ và có mùi vị thơm béo cực kỳ hấp dẫn. Đây là loại đậu hủ truyền thống của nhiều quốc gia và xuất hiện trong nhiều bữa ăn hàng ngày.

6 Gợi ý một số món ăn ngon chế biến từ đậu hủ

Chả đậu hủ chiên giòn

Chả đậu hủ chiên giònChả đậu hủ chiên giòn

Đó giờ bạn có nghĩ đậu hủ là chả được không? Được đó bạn ơi, thậm chí rất ngon là đằng khác. Chả đậu hủ chiên giòn chắc chắn là món ăn bạn phải nên thử. Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản như đậu hủ tươi, giò sống, rau củ,... là đã có thể tạo nên món ăn hấp dẫn này. Từng miếng chả đậu hủ được chiên vàng giòn, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được độ dai ngon, cực kỳ béo thơm kết hợp cùng rau củ tươi ngon. Phải nói đây là một món ăn cực kỳ lý tưởng khi bạn muốn biến tấu cho đậu hủ thêm phần mới mẻ hơn. Vị ngon thanh nhẹ của món này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Xem chi tiết: Cách làm chả đậu hũ chiên giòn ngon miệng

Đậu hủ xốt Thái siêu cay

Đậu hủ xốt Thái siêu cayĐậu hủ xốt Thái siêu cay

Chỉ cần nghe tên gọi thôi thì các tín đồ ăn cay chắc chắn đã rất thèm rồi đó nha. Và các bạn cũng đừng lo công thức sẽ khó khăn, thật ra khá đơn giản đấy. Chỉ cần vài miếng đậu hủ cùng một số gia vị thông thường là đã có thể chế biến được rồi. Màu sắc của món ăn này phải nói cực kỳ bắt mắt luôn, sắc cam tươi tắn từ xốt Thái được rưới đều lên miếng đậu hủ chiên vàng giòn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng miếng đậu hủ mềm béo kết hợp cùng nước xốt chua chua cay cay đúng vị. Đảm bảo vô cùng đậm đà và cuốn hút bất kỳ ai ăn qua.

Xem chi tiết: Học người Thái cách làm món đậu hũ sốt Thái siêu cay bắt cơm, cả nhà mê tít

Mì đậu hủ cá hồi

Mì đậu hủ cá hồiMì đậu hủ cá hồi

Đây cũng là một món ăn khá mới lạ và độc đáo từ đậu hủ mà bạn nên thử nè. Mì đậu hủ cá hồi chính là sự kết hợp hài hòa giữa các loại rau củ nhiều dưỡng chất cùng sợi mì đậu hủ vàng óng, dai giòn và cá hồi thì chắc thịt, vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên. Món ăn đã bùng lên hương vị khi được dùng kèm với xốt tương cà chua nhẹ dịu khiến người dùng cảm giác lạ miệng và ăn mãi mà chẳng thấy ngán. Đảm bảo món ăn thấm vị đậm đà này sẽ làm trọn vẹn vị ngon cho mâm cơm gia đình bạn.

Xem chi tiết: Cách làm mì đậu hủ cá hồi lạ miệng cho bữa cơm gia đình thêm vui

Canh đậu hủ rong biển

Canh đậu hủ rong biểnCanh đậu hủ rong biển

Vào những hôm tiết trời oi bức thì các món canh thanh đạm luôn được nhiều người lựa chọn, trong đó làm sao thiếu được món canh đậu hủ rong biển nè. Món canh này lại còn vô cùng dễ nấu, chỉ khoảng 30 phút là bạn sẽ có ngay món canh vừa ngon vừa bổ dưỡng rồi. Canh đậu hủ rong biển có hương vị ngọt thanh, nhẹ nhàng, rất tươi mát và dễ ăn. Từng miếng đậu hủ trắng ngần, mềm mịn như lụa ăn kèm rong biển xanh tươi, mùi vị vô cùng đặc trưng. Món này ăn lúc còn nóng hôi hổi phải nói là tuyệt hết chỗ chê luôn.

Xem chi tiết: Bí quyết nấu canh đậu hũ rong biển ngon lành thanh mát không bị tanh

Đậu hủ Tứ Xuyên

Đậu hủ Tứ XuyênĐậu hủ Tứ Xuyên

Món ăn này thì đã quá nổi tiếng rồi và bây giờ vẫn được nhiều người trên thế giới ưa chuộng bởi hương vị vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Nhất là trong những hôm mưa, trời se lạnh thì món ăn có vị cay nồng này cực kỳ lý tưởng để nhâm nhi. Nghe tên là vậy thôi chứ cả khâu nguyên liệu và chế biến cũng vô cùng giản đơn. Nhưng không vì thế mà làm giảm đi độ ngon của món ăn trứ danh này. Chúng là món cực kỳ bắt cơm nhờ vào vị sa tế cay nồng hòa quyện trong sự mềm thơm, tan ngay trong miệng của đậu hủ và chút thịt băm ăn thơm ngon. Đảm bảo món này sẽ khiến cả nhà bạn thích thú cho xem.

Xem chi tiết: Cách làm đậu hủ Tứ Xuyên

Dù hương vị nguyên bản có hơi nhạt nhưng đậu phụ lại dễ dàng kết hợp với các gia vị và các nguyên liệu khác như thịt, cá, rau củ,... tạo nên những món ăn cực kỳ ngon miệng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu thêm và có thể lựa chọn mua ngay các sản phẩm đậu phụ đóng hộp để bảo quản và dùng dần mà không sợ mau hư nhé.

Xem thêm:

>> 3 mẹo giúp tăng hương vị cho đậu hũ

>> Những người không nên ăn đậu hũ, cần biết để khỏi mang họa

>> Cách làm đậu hũ nhồi thịt sốt cà, ngon đậm đà của bạn Thuý Hằng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Các loại đậu hũ đóng hộp thơm ngon béo ngậy chẳng kém ngoài hàngđậu hũcác loại đậu hũđậu hũ thơm ngonđậu hũcác loại đậu hũđậu hũ thơm ngon