Tip hay

Các loại cây có thể trồng bằng nước (thuỷ canh) ngay tại trong bếp

Các loại cây có thể trồng bằng nước (thuỷ canh) ngay tại trong bếp

Trồng cây bằng phương pháp thủy canh ngay trong nhà bếp hiện rất được ưa chuộng vì độ an toàn, dễ làm và hiệu quả cao. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu ngay về các loại cây có thể trồng bằng phương pháp trồng thủy canh ngay tại bếp nhé.

Thủy canh là phương pháp trồng cây bằng nước rất đơn giản nhưng lại mang đến những hiệu quả bất ngờ. Các loại cây được trồng bằng phương pháp thủy canh vừa an toàn lại vừa tốt cho sức khỏe vì không chứa bất kỳ chất hóa học hay chất phân bón có hại nào.

Sau đây hãy cùng tìm hiểu về các loại cây có thể được trồng bằng phương pháp thủy canh ngay tại trong bếp nhé.

1 Tỏi

TỏiTỏi

Tỏi là một loại củ có rất nhiều lợi ích, trong tỏi có rất nhiều chất dinh dưỡng như germanium, selen cùng nhiều khoáng chất khác có tác dụng giúp giảm viêm, kháng khuẩn và giải các triệu chứng sốt rất hiệu quả.

Sử dụng tỏi kết hợp cùng sả, mật ong sẽ tạo nên những bài thuốc hay và có tác dụng rất hiệu quả trong việc chữa trị các loại bệnh hay làm đẹp.

Để trồng tỏi bằng phương pháp thủy canh, bạn chỉ cần chọn ra những tép tỏi đã nảy mầm sau đó ngâm chúng trong một chiếc cốc nhựa hoặc bát thủy tinh có nước để trồng.

Khi bạn trồng tỏi thì bạn nên thay nước thường xuyên để làm tăng hiệu quả phát triển của cây. Sau một thời gian ngắn thì tỏi sẽ ra hoa và khi hoa ngã vàng thì bạn đã có thể bắt đầu thu hoạch tỏi rồi đấy.

2 Hành tây

Hành tây là loại củ có chứa nhiều chất chống oxy hoá rất tốt như allicin. Đây là chất có tính kháng khuẩn mạnh và có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh trong trong không khí như vi khuẩn E.coli và Salmonella.

Nếu trồng củ hành tây trong nhà thì các chất chống oxy hóa từ hành tây sẽ giúp bầu không khí trong lành hơn đồng thời giúp các thành viên trong gia đình tăng cường sức đề kháng, ngừa cảm cúm, nghẹt mũi.

Để trồng hành tây bằng phương pháp thủy canh rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một củ hành tây đã lên mầm sau đó cho vào cốc nước sao cho lượng nước không ngập quá nửa củ hành tây để trồng.

Khoảng 3 - 4 ngày thì bạn thay nước 1 lần cho cây và khoảng 1 - 2 tuần sau thì cây sẽ phát triển toàn diện và bạn đã có thể thu hoạch và sử dụng.

3 Hành lá

Hành lá là một loại nguyên liệu vô cùng thân thuộc trong các bữa ăn đồng thời là một loại cây cực kỳ dễ trồng bằng phương pháp thủy canh.

Để trồng hành lá ngay tại nhà thì bạn chỉ cần ngâm gốc của củ hành trong một chậu hoặc một bát nước. Sau khi cây đã mọc các lá mầm thì bạn đặt cây vào các chậu thủy canh hoặc các giàn thủy canh để chăm sóc và đợi cây phát triển.

Hành lá có thời gian phát triển ngắn chỉ từ 15 ngày bạn có thể thu hoạch ngay cho mình những phần hành lá tươi ngon và năng suất cao khi trồng bằng phương pháp thủy canh ngay tại trong bếp.

4 Cà rốt

Nói về cà rốt chúng ta không thể nào phủ nhận được những lợi ích dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời mà loại rau củ này mang lại. Ví dụ như cung cấp hàm lượng vitamin A giúp tăng cường khả năng của mắt, nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường thể chất, hạ đường máu và cung cấp hàm lượng lớn vitamin C cho cơ thể.

Để trồng cà rốt bằng phương pháp thủy canh rất đơn giản, bạn có thể trồng cà rốt bằng hạt giống sau khi hạt giống ra lá thì bạn chuyển lên giàn thủy canh để chăm sóc.

Thời gian trồng cà rốt rất lâu lên đến 100 - 130 ngày nên bạn có thể áp dụng phương pháp trồng xen kẽ các loại rau khác như trồng rau cải xoăn.

5 Các loại rau thơm

Các loại rau thơm như húng quế, húng bạc hà, rau răm, mùi tàu là những loại rau rất dễ dàng trồng và chăm sóc bằng phương pháp thủy canh ngay tại nhà.

Các loại rau thơm này thường được trồng với số lượng ít nên hoàn toàn có thể trồng trong các chai nhựa hoặc ly thủy tinh.

Để trồng các loại rau thơm thì bạn có thể sử dụng cách cành cây đã già sau đó cắt hết lá và cho vào cốc nước. Sau 4 - 5 ngày thì cây sẽ cho ra lá mới và bạn chỉ cần hái các lá mới đã phát triển trường thành để sử dụng.

Hy vọng với các thông tin trên, bạn sẽ có thể trồng những loại cây và rau củ thơm ngon và an toàn ngay tại căn bếp trong nhà của mình. Nếu bạn thích thú với các cách trồng ở trên thì hãy tham khảo và trồng ngay đi nhé!

Từ khóa: Các loại cây có thể trồng bằng nước (thuỷ canh) ngay tại trong bếprau thủy canhrau thủy canh trồng tại bếprau trồng trong bếpnhững loại rau thủy canh trồng ngay tại bếpnhững loại rau trồng được tại bếprau thủy canhrau thủy canh trồng tại bếprau trồng trong bếpnhững loại rau thủy canh trồng ngay tại bếpnhững loại rau trồng được tại bếp