Tip hay

Các lí do tại sao trong gia đình lại cần phải có một chiếc két sắt?

Các lí do tại sao trong gia đình lại cần phải có một chiếc két sắt?

Bạn đang tìm một nơi an toàn để giữ những vật quan trọng như tiền, giấy tờ,... Két sắt thì sao? Nếu bạn còn lưỡng lự thì hãy tham khảo thử các lý do tại sao trong gia đình lại cần phải có một chiếc két sắt qua bài viết sau nhé!

Việc bảo quản những giấy tờ quan trọng hay tiền luôn là một vấn đề đau đầu. Bạn có thể chọn gửi ngân hàng nhưng sẽ khá mất công và ngại thủ tục giấy tờ mất thời gian? Sao bạn không tậu cho nhà mình một chiếc két sắt để bảo vệ những thứ quý giá? Cùng thử điểm qua các lý do tại sao trong gia đình lại cần có một chiếc két sắt nhé!

1 Két sắt giúp giữ tài sản an toàn

Một số giấy tờ quan trọng mà hầu như ai cũng cần phải giữ cẩn thận để tránh mất nhiều thời gian xin cấp lại, như sổ đỏ, giấy khai sinh,... Chắc hẳn rằng bạn đã từng bới tung căn nhà lên để tìm một giấy tờ gì đó. Bạn tự trách rằng mình “cất” kĩ quá nên tìm không được?

Két sắt giúp giữ tài sản an toànKét sắt giúp giữ tài sản an toàn

Bạn muốn tìm một cách để giữ tài sản giấy tờ an toàn hơn. Thế thì két sắt là một gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy! Bạn có thể yên tâm cất giữ tài sản, tiền bạc mà không sợ trộm có thể ghé thăm vì nó có thể chống lại những hình thức cạy phá.

Két sắt giúp giữ tài sản an toànKét sắt có thể chống cạy phá và có báo động

Chỉ có người chủ mới có thể mở được với mật mã được tự mình cài đặt. Hơn nữa, với một số két thông minh, khi có người cố ý mở khóa thì chuông báo động sẽ kêu lên để chủ nhà xử lý kịp thời.

2 Bảo vệ tài sản khi hỏa hoạn

Hỏa hoạn là một điều không ai muốn, vì thường sẽ gây nguy hiểm cho người và tài sản. Việc sử dụng két để bảo vệ tài sản phòng trường hợp rủi ro do chập điện,... gây hỏa hoạn là một điều bạn nên cân nhắc. Nếu không may gặp hỏa hoạn thì những giấy tờ quan trọng cũng như tài sản sẽ được an toàn hơn trước ngọn lửa vô tình.

Bảo vệ tài sản khi hỏa hoạnKét sắt giúp bảo vệ tài sản khi hỏa hoạn

3 Làm vật phong thủy, trang trí

Bạn có bao giờ nghe đến việc chọn két sắt làm vật phong thủy hay chưa? Một số gia đình chọn két sắt như là vật phong thủy, mang đến sự sung túc, may mắn cho gia chủ. Khi cất tiền trong két sắt thì giống như tiền sẽ không bị thất thoát, việc làm ăn thuận lợi hơn.

Một số két sắt hiện nay được chú trọng hơn về mẫu mã cũng như màu sắc, do đó sẽ rất phù hợp với việc trang trí. Ngôi nhà của bạn trông sẽ sang trọng hơn khi có một chiếc két sắt đúng không nào?

Làm vật phong thủy, trang tríKét sắt làm vật phong thủy, trang trí

4 Cách chọn két sắt phù hợp với gia đình

Với sự đa dạng về mẫu mã cũng như giá thành, bạn có thể lựa chọn rất nhiều két sắt cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên để lựa chọn cho gia đình một mẫu két sắt tốt và chất lượng bạn nên lưu ý một số điều sau.

Cách chọn két sắt phù hợp với gia đìnhKét sắt có rất nhiều mẫu mã

Kiểm tra kĩ nhãn mác để tránh mua nhầm hàng giả, và nên mua ở những cơ sở uy tín, phản hồi và dịch vụ tốt. Thông tin rõ ràng, và có giấy tờ để đảm bảo chất lượng.

Kiểm tra bề ngoài của két. Két sắt tốt thường được sản xuất rất cẩn thận, được sơn nano nên nhìn bóng, các góc cạnh cũng không có lỗikhông nhìn được các mối hàn.

Kiểm tra chất liệu làm két. Thông thường có 2 cách để làm ra két sắt chính là dùng cát khô, hoặc dùng công nghệ bê tông xốp và bột chống cháy. Với két từ bê tông xốp và bột chống cháy thì khi gõ và thành két tiếng đanh và chắc chắn hơn. Đó chính là két tốt.

Kiểm tra chất liệu làm kétKiểm tra chất liệu làm két

Tip Hay vừa cung cấp cho bạn thêm một số thông tin về những lợi ích khi sử dụng két sắt. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc két mà vẫn còn lưỡng lự thì hi vọng đã giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhé!

Mời bạn xem thêm:

>>Nên mua két sắt cơ hay két sắt điện tử? Loại nào tốt nhất?

>>14 mẹo giúp bạn không bao giờ bỏ quên chìa khóa khi ra khỏi nhà

>>Hướng dẫn mẹo mở cửa khi bị quên chìa khóa 'đơn giản như đang giỡn'

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Các lí do tại sao trong gia đình lại cần phải có một chiếc két sắt?két sắtđồ dùng gia đìnhkét sắtđồ dùng gia đình