Tip hay

Các hoạt động thường niên trong ngày Tết Nhâm Dần 2022

Các hoạt động thường niên trong ngày Tết Nhâm Dần 2022

Để có một cái Tết trọn vẹn và lưu giữ được nét văn hóa truyền thống thì hãy để Tip Hay gợi ý các hoạt động thường niên trong ngày Tết Nhâm Dần 2022 nhé!

Tết đến xuân về là khoảng thời gian để chúng ta sum vầy sau một hành trình dài chạy đua với cuộc sống. Và đây cũng là dịp để đoàn viên, tạo nên sự gắn kết của các thành viên trong gia đình. Thế nên, hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu qua các hoạt động thường niên trong ngày Tết Nhâm Dần 2022.

1 Lì xì và chúc Tết

Lì xì và chúc TếtLì xì và chúc Tết

Lì xì và chúc Tết là một hoạt động luôn được mong đợi và yêu thích trong những ngày đầu năm. Với những phong bao lì xì may mắn kèm theo những lời chúc tốt lành cho một năm mới là điều mà nhà nhà người người đều yêu thích.

Thế nên, hãy trao nhau những lời chúc tốt lành nhất đến gia đình và người thân trong dịp Tết Nhâm Dần này nhé!

2 Xông đất

Xông đất đầu nămXông đất đầu năm

Xông đất được hiểu là người đầu tiên đến nhà khi đất trời bước sang năm mới. Và theo quan niệm người xông đất sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến việc vận mệnh của gia chủ trong năm mới.

Do đó, có nhiều gia đình đã chọn những người hợp mệnh, hợp tuổi nhằm cầu mong một năm bình an, thuận lợi, đón được nhiều tài lộc.

3 Đi chùa đầu năm

Viếng chùa đầu năm cầu mong bình anViếng chùa đầu năm cầu mong bình an

Để cầu mong được những điều bình an, may mắn cho một năm mới cũng như để tâm hồn được thanh tịnh và an yên hơn thì nhiều người sẽ cùng gia đình và người thân đi chùa lễ phật đầu năm.

Đây được biết là một hoạt động tâm linh nhằm hướng đến những điều tích cực trong môt năm mới đã được lưu giữ và tiếp nối qua nhiều thế hệ.

4 Tảo mộ

Tảo mộTảo mộ

Tảo mộ là một trong những hoạt động không thể thiếu trong những ngày đầu năm. Nhằm tưởng nhớ đến những người đã khuất thì các thành viên trong gia đình thường chuẩn bị những lễ vật trước đó rồi cùng nhau đi viếng mộ ông bà tổ tiên.

5 Hóa vàng

Hóa vàngHóa vàng

Thường vào ngày mùng 3 đến ngày mùng 10 thì nhiều gia đình sẽ đốt vàng mã để tiễn ông bà, tổ tiên về trời nhằm cầu mong sự bình an, may mắn cho một năm mới cũng như là hình thức để nghênh đón thần tài về với gia chủ.

Và đây cũng là một hoạt động truyền thống mang đầy giá trị văn hóa cần được lưu giữ và tiếp nối.

Tip Hay đã gửi đến bạn các hoạt động thường niên trong ngày Tết Nhâm Dần 2022. Bạn hãy tham khảo và thực hiện ngay trong dịp Tết này nhé!

Từ khóa: Các hoạt động thường niên trong ngày Tết Nhâm Dần 2022Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh