Tip hay

Các hoạt chất dưỡng da chiết xuất từ hạt phổ biến nhất mà bạn cần biết

Các hoạt chất dưỡng da chiết xuất từ hạt phổ biến nhất mà bạn cần biết

Đọc ngay bài viết sau đây để hiểu hơn về các hoạt chất dưỡng da chiết xuất từ hạt phổ biến nhất để có thêm nhiều thông tin khi lựa chọn mỹ phẩm nhé!

Thời gian gần đây, xu hướng làm đẹp với các sản phẩm có thành phần hoạt chất dưỡng da chiết xuất từ hạt đang được nhiều chị em ưa chuộng bởi sự an toàn và hiệu quả cao. Hôm nay Tip Hay sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại hoạt chất dưỡng da chiết xuất từ hạt trái cây nhé!

1 Chiết xuất hạt diêm mạch (Chenopodium Quinoa)

Hạt diêm mạch hay còn được biết đến với tên khoa học là Chenopodium Quinoa và là một loài thực vật có hoa.

Loài cây này vốn được trồng để làm ngũ cốc. Tuy nhiên trong những năm gần đây, chiết xuất từ hạt diêm mạch dần được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da nhờ khả năng giữ ẩm cho da, chống lại các gốc tự do.

Chiết xuất hạt diêm mạchChiết xuất hạt diêm mạch

Chiết xuất hạt diêm mạch chứa nhiều axit béo thiết yếu, giúp hồi phục da sau những tổn thương và duy trì sự mềm mại.

Ngoài ra, chiết xuất này còn chứa thêm thành phần vitamin Cvitamin E, chất chống oxy hóa để tạo lớp màng bảo vệ da khỏi ảnh hưởng từ môi trường như tia UV, khói bụi.

Một thành phần đặc biệt khác trong chiết xuất hạt diêm mạch là lysine và methionine. Đây là 2 nguồn axit amin vô cùng quan trọng đóng vai trò tổng hợp collagen để duy trì sự săn chắc của da.

2 Chiết xuất hạt hoa anh thảo Oenothera Bienni (Evening Primrose)

Oenothera Bienni (Evening Primrose) là tên khoa học của hoa anh thảo. Đây là một loài thực vật có hoa có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và được sử dụng để làm thuốc điều trị các bệnh như vết bầm tím, bệnh trĩ, các vấn đề về tiêu hóa và viêm họng.

Chiết xuất hạt hoa anh thảoChiết xuất hạt hoa anh thảo

Nhờ có hàm lượng axit gamma-linoleic (GLA) cao nên chiết xuất hạt hoa anh thảo hiện đang được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc, hỗ trợ giảm viêm, giảm mụn trứng cá và chàm.

3 Chiết xuất hạt tam giác mạch (Polygonum Fagopyrum)

Tam giác mạch hay còn gọi là Polygonum Fagopyrum, là một loại cây được trồng để lấy hạt. Với thành phần chính là rutin, chiết xuất hạt tam giác mạch sở hữu khả năng chống viêm, chống oxy hóa, cải thiện độ đàn hồi của da và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn một cách hiệu quả.

Chiết xuất hạt tam giác mạchChiết xuất hạt tam giác mạch

Tuy nhiên vì chứa một lượng nhỏ fagopyrin, một hợp chất có thể khiến da bị cháy nắng nên khi sử dụng sản phẩm có chứa chiết xuất hạt tam giác mạch, các tín đồ làm đẹp cần lưu ý sử dụng thêm kem chống nắng để bảo vệ làn da.

4 Chiết xuất hạt hạnh nhân (Prunus Amygdalus Dulcis)

Prunus Amygdalus Dulcis là tên khoa học của hạnh nhân. Một loại hạt thường xuyên được dùng để sấy khô hoặc nghiền nát thành dầu thực vật thông qua quá trình ép lạnh.

Chiết xuất hạt hạnh nhân chứa nhiều chất béo có lợi như axit oleicaxit linoleic… góp phần tạo nên một hàng rào bảo vệ da, dưỡng ẩm, hạn chế tình trạng khô ráp, sần sùi để mang đến một làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Chiết xuất hạt hạnh nhânChiết xuất hạt hạnh nhân

Ngoài ra, một số dưỡng chất có lợi khác như vitamin E, vitamin B… có trong chiết xuất hạt hạnh nhân cũng tạo điều kiện để tăng cường hoạt động chống oxy hóa trên da, kích thích sự sản sinh collagen một cách tự nhiên và khiến làn da của người sử dụng trở nên trắng sáng, khỏe mạnh.

5 Chiết xuất hạt dẻ (Castanea Sativa)

Castanea Sativa là tên khoa học của cây hạt dẻ. Một loại cây trồng để lấy hạt có nguồn gốc từ Nam Âu, Châu Á và sử dụng chủ yếu trong việc chế biến đồ ăn.

Chiết xuất hạt dẻChiết xuất hạt dẻ

Chiết xuất hạt dẻ có chứa nồng độ rutin khá cao, từ đó giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do, chống viêm và chống oxy hóa, cải thiện độ đàn hồi của da và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Bên cạnh đó, thành phần quercetin có trong chiết xuất hạt dẻ cũng hỗ trợ giảm viện, phục hồi da bằng cách ức chế hoạt động của các enzyme sản xuất viêm, chống lão hoá da hiệu quả.

6 Chiết xuất hạt bưởi (Citrus Grandis)

Bưởi có tên khoa học là Citrus Grandis, là một loại cây có nguồn gốc từ vùng cận nhiệt đới và khá quen thuộc với mọi người.

Chiết xuất hạt bưởi được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da nhờ hoạt động kháng khuẩn của các chất bảo quản tổng hợp có bên trong.

Chiết xuất hạt bưởiChiết xuất hạt bưởi

Nhiều nghiên cứu khác của các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng chiết xuất hạt bưởi cũng có thể hỗ trợ làm giảm nếp nhăn và bảo vệ làn da khỏi tác động từ môi trường xung quanh hay tia cực tím.

7 Chiết xuất hạt chùm ngây (Moringa Oleifera)

Cây chùm ngây có tên khoa học là Moringa Oleifera có nguồn gốc từ miền Bắc Ấn Độ.

Chiết xuất hạt chùm ngây được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da bởi nồng độ axit oleic, axit behenic khá cao. Hai thành phần này có công giúp cải thiện quá trình hydrat hóa và phục hồi hàng rào tự nhiên của da, giúp da trở nên khỏe mạnh hơn.

Chiết xuất hạt chùm ngâyChiết xuất hạt chùm ngây

Chiết xuất hạt chùm ngây cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin A,... với tác dụng là chống lại tổn thương do gốc tự do và kích thích da sản sinh collagen.

Vừa rồi Tip Hay hoạt chất dưỡng da chiết xuất từ hạt phổ biến nhất mà bạn cần biết. Hãy lưu lại những thông tin này để trở thành những người làm đẹp thông minh, hiểu rõ công dụng của các hoạt chất và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Từ khóa: Các hoạt chất dưỡng da chiết xuất từ hạt phổ biến nhất mà bạn cần biếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh