Tip hay

Các công dụng của nước vo gạo trong cuộc sống hàng ngày mà mọi người thường bỏ qua

Các công dụng của nước vo gạo trong cuộc sống hàng ngày mà mọi người thường bỏ qua

Nhiều người đã biết công dụng của nước vo gạo trong làm đẹp như giảm mụn, sáng da... tuy nhiên ít ai biết được nước gạo còn có các công dụng rất thú vị trong cuộc sống hàng ngày đấy.

Nói đến nước vo gạo, nhiều người nghĩ ngay đến các công dụng về làm đẹp nhưng ít người biết nước vo gạo còn có các công dụng cực hữu ích trong cuộc sống hàng ngày đấy.

1 Tưới cây

Tưới cây

Nước vo gạo lần đầu thường khá "bẩn" do có cả các chất bẩn, bụi bặm kèm theo. Tuy nhiên, đây lại là loại nước chứa rất nhiều dưỡng chất, đạm, các vitamin.... các dưỡng chất này giúp cây cối phát triển tốt hơn so với tưới bằng nước thường.

2 Lau kính

Lau kính

Trong nước gạo có chứa các chất có khả năng làm mềm giúp loại bỏ các vết ố, bụi bám lâu ngày trên gương một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần bỏ nước gạo vào bình xịt, xịt lên kính và dùng khăn lau chùi, các vết bẩn/ ố vàng sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

3 Khử mùi tanh của hải sản

Khử mùi tanh của hải sản

Bạn không thích mùi tanh của cá và các loại hải sản, đừng lo lắng quá. Hãy ngâm cá và các loại hải sản này với nước vo gạo trong khoảng 30 phút. Nước gạo sẽ giúp khử sạch mùi tanh của cá đồng thời giúp cá mềm và thơm ngon hơn sau khi nấu nữa đó.

4 Luộc măng

Luộc măng

Thay vì sử dụng nước lọc để luộc măng, bạn có thể sử dụng nước vo gạo để luộc măng. Nước vo gạo sẽ giúp măng trắng hơn đồng thời loại bỏ vị đắng, chua cùng các chất độc trong măng hiệu quả hơn đấy.

Như vậy, ngoài công dụng làm đẹp, trị mụn của nước vo gạo thì nước vo gạo còn có thêm những công dụng khác thật thú vị phải không nào. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ giữ lại nước vo gạo trong cuộc sống hiệu quả hơn nhé.

Xem thêm nhiều mẹo hay tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Xem thêm:

>> Trị hôi miệng bằng nước vo gạo

>> Tận dụng nước vo gạo để trị mụn, mờ thâm hiệu quả

>> Rửa mặt đúng cách với nước vo gạo giúp trắng da, sạch mụn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Các công dụng của nước vo gạo trong cuộc sống hàng ngày mà mọi người thường bỏ quanước vo gạocông dụng của nước vo gạomẹo vặt cuộc sốngnước vo gạocông dụng của nước vo gạomẹo vặt cuộc sống