Tip hay

Các công dụng bất ngờ của bơ giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Các công dụng bất ngờ của bơ giúp cuộc sống dễ dàng hơn

có nhiều công dụng làm sạch nhà cửa tuyệt vời, bạn có thể dùng bơ để khử mùi tanh của cá, hải sản, chống rỉ sét cho đồ dùng, loại bỏ vết keo, kẹo cao su trên quần áo…

Gỡ nhẫn đeo tay

Nhẫn đeo tay quá cứng, quá khó gỡ ra, bạn thoa một lớp bơ quanh ngón tay ở vị trí đeo nhẫn, vừa xoay nhẫn vừa kéo nhẫn ra khỏi ngón tay, chỉ vài giây sau là bạn sẽ tháo được nhẫn ra nhé.

Gỡ nhẫn đeo tay

Khử mùi tanh hải sản trên tay

Sau khi nấu ăn, nếu tay bạn đầy mùi tanh của cá, hải sản, hãy lấy một ít bơ quét lên 2 lòng bàn tay, sau đó rửa tay kỹ càng cùng cồn rửa tay và nước ấm, tay bạn sẽ sạch thơm, không còn mùi tanh ngay.

Chống rỉ sét, bôi trơn đồ dùng

Với đồ dùng, cửa tủ, kệ, ổ khóa bằng kim loại, sau một thời gian sử dụng chúng thường bị rỉ sét.

Để chống rỉ, bôi trơn cho các đồ dùng này, bạn chỉ cần quét một lớp bơ quanh đồ dùng, các khớp nối thì di chuyển, kéo mở sẽ dễ dàng ngay.

Chống rỉ sét, bôi trơn đồ dùng

Tăng độ bóng cho đồ bằng da

Giày da, ví da, áo khoác, túi xách bằng da bị bẩn, bề mặt da cũ kỹ, mờ đục. Để lấy lại vẻ sáng bóng cho các món đồ này, bạn chỉ cần lấy một ít bơ quét lên bề mặt đồ dùng, protein và axit amin có trong bơ sẽ giúp đồ dùng sáng bóng, đẹp mắt ngay.

Tăng độ bóng cho đồ bằng da

Tẩy vết keo dính, kẹo cao su trên tay, quần áo

- Với tay bị dính keo, kẹo cao su, bạn chà bơ lên tay, thoa đều khắp tay rồi rửa lại với nước rửa tay và nước sạch thì vết bẩn sẽ bong ra và làm sạch cực dễ dàng.

- Với quần áo dính kẹo cao su, keo dính, bạn quét bơ lên bề mặt vết bẩn, dùng vật cứng cạo nhẹ để keo và kẹo cao su bong tróc ra, sau đó, giặt lại quần áo với bột giặt và nước.

Tẩy vết keo dính, kẹo cao su trên tay, quần áo

Khi vệ sinh nhà cửa nếu gặp phải các vết bẩn như trên, bạn hãy xử lý nhanh theo các chỉ dẫn của chúng tôi nhé. Chia sẻ các mẹo làm sạch nhà cửa gọn đẹp với bơ khác cùng chúng tôi bằng cách bình luận nhanh vào ô ở dưới ngay.

Từ khóa: Các công dụng bất ngờ của bơ giúp cuộc sống dễ dàng hơnsử dụng bơ vệ sinh nhà cửasử dụng bơmẹo dùng bơbơ tẩy vết bẩnsử dụng bơ vệ sinh nhà cửasử dụng bơmẹo dùng bơbơ tẩy vết bẩn