Tip hay

Các bài thuốc từ tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Các bài thuốc từ tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi là vị thuốc rất tốt dân gian thường sử dụng để chữa bệnh, tham khảo các bài thuốc từ tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch trong bài viết sau nhé.

Theo Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, trong tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các vi rút gây bệnh, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hiđrat cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: Iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng.

Tỏi giúp cơ thể làm tăng quá trình trao đổi chất, tăng độ đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa ung thư và xơ vữa động mạch. Trong y học cổ còn nói rằng, tỏi giúp trẻ hóa toàn bộ cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch giúp phòng chống nhiều bệnh nguy hiểm.

1 Tỏi ngâm rượu

Tỏi ngâm rượu làm thuốcTỏi ngâm rượu

Chuẩn bị:

  • 350g tỏi
  • 300 ml rượu

Cách thực hiện:

Tỏi bóc sạch vỏ, cho vào cối giã nhuyễn, trộn với rượu. Ngâm tỏi trong rượu khoảng 10 ngày, để nơi mát mẻ và tránh ánh sáng. Sau 10 ngày, bạn dùng dụng cụ lược bỏ phần xác tỏi, phần rượu tỏi còn lại đã có thể sử dụng.

Cách sử dụng:

Dùng 3 lần mỗi ngày trước hoặc sau các bữa ăn. Liệu lượng tăng dần, vào bữa sáng ngày đầu tiên bạn dùng 1 giọt, buổi trưa 2 giọt và buổi tối 3 giọt. Sáng ngày thứ 2, bữa sáng dùng 4 giọt, bữa trưa 5 giọt và buổi tối 6 giọt. Cứ tăng dần như vậy cho tới khi số giọt tăng lên khoảng 25 giọt.

Kết thúc 1 liệu trình như vậy bạn có thể tiếp tục chuẩn bị 1 phần rượu tỏi khác cho lần tiếp theo. Nên kiên nhẫn và duy trì cách này trong 5 năm để có được kết quả tốt nhất trong việc xây dựng một hệ thống miễn dịch chắc chắn.

2 Tỏi ngâm giấm

Các bài thuốc từ tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Lấy tỏi tươi bóc vỏ rồi cho vào hũ. Sau đó cho giấm, đường, nước, muối, bột tỏi vào chảo đun sôi khoảng vài phút rồi tắt bếp và để nguội. Sau khi giấm nguội thì đổ vào hủ ngâm với tỏi.

Cách sử dụng:

Sau chừng 10 ngày là dùng được, nếu để đủ 30 ngày thì càng tốt. Để lọ giấm ngâm tỏi vào tủ lạnh để bảo quản và dùng dần. Có thể ăn kèm trong các bữa cơm hoặc ăn trực tiếp, mỗi ngày ăn vài tép là đủ.

3 Tỏi ngâm mật ong

Các bài thuốc từ tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Tỏi làm sạch vỏ, đánh dập, sau đó cho vào hủ. Cho mật ong vào ngâm chung với tỷ lệ 15g tỏi/ 100ml mật ong

Cách sử dụng

Có thể dùng ngay sau 2-3 ngày. Mỗi lần dùng một thìa mật, uống trực tiếp hoặc hấp qua trong nồi cơm để bớt mùi tỏi.

4 Tỏi ngâm bia

Các bài thuốc từ tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Chuẩn bị:

  • Tỏi tươi: 1 kg
  • Bia: 1 lon
  • Nồi cơm điện để ủ tỏi
  • Giấy bạc

Cách thực hiện

Tỏi Bóc bớt lớp vỏ ngoài, nhặt sạch rễ, cắt cuống. Đem tỏi đã sơ chế cho vào một cái nồi lớn, đổ bia vào ngâm trong khoảng 30 phút. Khi ngâm khuấy nhẹ để tỏi thấm bia, sau đó vớt tỏi ra, đặt vào giấy bạc và gói kín lại. Cho gói giấy bạc vào nồi cơm điện, bật nấc ủ và giữ ấm liên tục trong 2 tuần. Thường xuyên mở nồi cơm điện để kiểm tra tỏi không quá 5 phút.

Cách sử dụng:

Sau khoảng 2 tuần ủ bia bằng nồi cơm điện như thế, tỏi sẽ chuyển dần từ màu trắng sang màu nâu rồi chuyển hẳn thành tỏi đen. Hàng ngày, bạn lấy ra 1 củ tỏi (có thể dùng 2 - 3 củ) tách làm đôi, chia thành 2 lần ăn. Mỗi lần, bạn chỉ cần bóc vỏ rồi cho vào miệng nhai trực tiếp.

Lưu ý: không dùng Tỏi trong trường hợp bạn đang dùng thuốc anticoagulant (thuốc điều trị chứng máu loãng) hay thuốc hypoglycemic (thuốc điều trị bệnh đái đường).

Với những bài thuốc đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà, chúc bạn sẽ thực hiện thành công qua những hướng dẫn của Tip Hay nhé! Thường xuyên sử dụng các món ăn từ tỏi để nâng cao sức đề kháng cho cả gia đình của bạn.

Nguồn: Trung tâm Y tế quận Gò Vấp

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Các bài thuốc từ tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịchcác bài thuốc từ tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịchbài thuốc từ tỏithực phẩm tăng cường sức đề kháng