Tip hay

Cà rốt mang lại lợi ích gì cho sức khoẻ?

Cà rốt mang lại lợi ích gì cho sức khoẻ?

Cà rốt là thực phẩm không chỉ có công dụng trong làm đẹp mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khoẻ. Vậy những lợi ích cà rốt mang lại là gì? Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nhé!

1 Tốt cho mắt

Tốt cho mắt

- Trong cà rốt rất giàu hàm lượng chất beta–carotene, khi chất này đi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành vitamin Acó tác dụng rất tốt cho đôi mắt, giúp cho đôi mắt khoẻ mạnh hơn.

- Ngoài ra, vitamin A còn có khả năng đặc biệt trong việc phòng chống thoái hoá điểm vàngđục thuỷ tinh thể ở mắt.

2 Ngăn ngừa ung thư

Ngăn ngừa ung thư

- Chất facairinol có trong loại thực phẩm này, có khả năng giúp cho cơ thể phòng tránh nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như: Gan, phổi, đại tràng.

- Nó còn chứa thành phần chất chống oxy hóa cao, cùng với vitamin A có trong cà rốt sẽ giúp cho cơ thể loại bỏ những độc tố và làm giảm quá trình tích tụ mỡ trong gan.

3 Hạn chế mất trí nhớ

Hạn chế mất trí nhớ

- Beta-carotene trong cà rốt không chỉ tốt cho mắt, mà nó còn có tác dụng đặc biệt trong việc tăng cường trí nhớ, hạn chế nguy cơ mắc bệnh suy giảm trí nhớ.

- Bên cạnh đó, hợp chất beta-carotene này còn giúp cho hệ thần kinh trung ương được bảo vệ tốt hơn, hạn chế được quá trình lão hoá sớm.

4 Điều hoà cholesterol trong cơ thể

Điều hoà cholesterol trong cơ thể

- Với hàm lượng chất xơ hoà tan cao, chủ yếu là chất pectin, nó giúp cho lượng cholesterol xấu trong máu bị suy giảm đáng kể. Ăn cà rốt thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể điều hoà được lượng cholesterol và luôn duy trì ổn định.

- Chất alpha-carotene cũng được tìm thấy trong cà rốt, loại chất này sẽ giúp cho trái tim được bảo vệ tốt và hoạt động hiệu quả hơn.

Xem thêm: Sai lầm cần tránh khi ăn cà rốt để không gây hại cho sức khoẻ

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn hiểu thêm về công dụng của cà rốt. Còn rất nhiều thực phẩm tốt cho sức khoẻ có tại Bách hoá XANH, bạn hãy đến và mang về cho gia đình những loại thực phẩm hữu ích nhé!

Nguồn tham khảo: Theo zingnews, Vinmec

Từ khóa: Cà rốt mang lại lợi ích gì cho sức khoẻ?cà rốt mang lại lợi ích gì cho sức khoẻlợi ích của cà rốtcông dụng của cà rốt đối với sức khoẻcông dụng mà cà rốt mang lạicà rốt.