Tip hay

Cà phê Decaf là gì?

Cà phê Decaf là gì?

Cà phê là thức uống quen thuộc rất phổ biến trên thế giới. Nhiều người lại muốn hạn chế hàm lượng Caffein trong cà phê, từ đó cà phê Decaf ra đời. Vậy cà phê Decaf là gì? Chúng được sản xuất thế nào cùng theo dõi chi tiết qua bài viết sau.

Cà phê Decaf là gì?

Là dòng cà phê được loại bỏ ít nhất 97% hàm lượng Caffein.

Hạt cà phê Decaf trước khi rang và nghiền được ngâm rửa với dung môi hữu cơ hoặc Carbon dioxide để loại bỏ hàm lượng Caffein.

Tùy thuộc vào phương pháp sản xuất mà chúng có thể có vị ít đắng hơn, nhạt màu hơn so với cà phê. Vị đắng được giảm nhẹ, thích hợp cho những bạn không thích vị đắng.

Cà phê Decaf là gì?

Hàm lượng Caffein trong cà phê Decaf

Được loại bỏ bớt Caffein vậy có phải cà phê Decaf sẽ không chứa Caffein?

Không hẳn là vậy, bởi theo các nghiên cứu cho thấy mỗi ly (khoảng 180 ml) cà phê Decaf chứa 0-7 mg caffein, trong khi đó cà phê thường chứa khoảng 70-140 mg.

Như vậy cà phê Decaf vẫn chứa Caffein, nhưng ở một lượng rất nhỏ.

Cà phê Decaf là gì?

Giá trị dinh dưỡng của cà phê Decaf

Tương tự như cà phê thường, cà phê Decaf chứa các chất chống oxy hóa - chủ yếu là hợp chất axit hydrocinnamic và polyphenol, mặc dù chúng có thể thấp hơn 15% do thất thoát trong quá trình khử Caffein.

Chất chống oxy hoá giúp trung hoà các hợp chất gây hại, giúp giảm những tổn thương và ngăn ngừa các bệnh như bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Một ly cà phê Decaf chứa 2.4% Magiê, 4.8% Kali và 25% Vitamin B3. Do hàm lượng Caffein thấp bạn có thể sử dụng 2 – 3 ly/ ngày nhằm tăng lượng dinh dưỡng từ cà phê Decaf.

Cà phê Decaf là gì?

Xem thêm: Nên uống cà phê nóng hay lạnh?

Cà phê Decaf tương tự như các loại cà phê thông thường, điểm khác biệt rõ nhất của chúng là hàm lượng Caffein thấp. Do đó chúng thích hợp cho những bạn nhảy cảm, dễ kích ứng với vị đắng hay Caffein trong cà phê thường.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cà phê Decaf là gì?cà phê decaf là gìcà phê decaf làcà phê decafcà phêbí quyết nấu ăn