Tip hay

Cà phê Decaf có lợi hay hại?

Cà phê Decaf có lợi hay hại?

Cà phê là một trong những thức uống có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên những bạn kích ứng với Caffein thì không thể dùng cà phê. Vậy cà phê Decaf có hàm lượng Caffein thấp thì như thế nào? Chúng có lợi hay có hại với sức khỏe người dùng.

Giá trị dinh dưỡng

Tương tự như cà phê thường, cà phê Decaf chứa lượng chất chống oxy hóa cao, cũng như các chất dinh dưỡng khác có trong cà phê thường.

Một ly cà phê Decaf chứa các khoáng chất như Magiê, Kali, Vitamin B3 và hợp chất chất oxy hóa Hydrocinnamic và Polyphenol.

Cà phê Decaf có lợi hay hại?

Giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường, bảo vệ gan

Cà phê thường hay cà phê Decaf đều có công dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Sử dụng 1 ly cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm 7% nguy cơ mắc bệnh.

Một nghiên cứu trên diện rộng cho thấy sử dụng cà phê Decaf hàng ngày có tác dụng bảo vệ gan, đồng thời giảm khả năng tử vong do đột quỵ, hay bệnh tim.

Cà phê Decaf có lợi hay hại?

Tác dụng đến não bộ

Các nghiên cứu về tế bào thần kinh cho thấy Axit chlorogenic có trong cà phê Decaf có khả năng bảo vệ nơ - ron não, ngăn ngừa suy giảm hệ thần kinh đối với người già.

Có nhiều nghiên cứu chứng minh cà phê thường giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer’s và Parkinson, như vậy cần thêm nghiên cứu về cà phê Decaf.

Cà phê Decaf có lợi hay hại?

Tốt cho hệ tiêu hóa

Một số người khi sử dụng cà phê thường sẽ gặp phải tình trạng ợ nóng, trào ngược axit dạ dày lên thực quản. Một nghiên cứu cho thấy cà phê Decaf ít gây ra tình trạng trào ngược Axit hơn cà phê thường.

Ngoài ra, uống 2 ly cà phê Decaf giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng.

Cà phê Decaf có lợi hay hại?

Nên sử dụng cà phê thường hay cà phê Decaf?

Cà phê thông thường vẫn có nhiều công dụng mà cà phê Decaf không thể có được. Chúng giúp tăng khả năng trao đổi chất, cải thiện tinh thần.

Tuy nhiên nạp quá nhiều Caffein trong ngày sẽ dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu hóa, loạn nhịp tim hoặc khó ngủ ở những người mẫn cảm.

Do đó, những bạn mẫm cảm với Caffein trong cà phê thường như lại thích hương vị của cà phê thì bạn nên sử dụng cà phê Decaf, hoặc chọn uống trà để tăng tỉnh táo mà không làm bạn cảm thấy hồi hộp, tim đập nhanh.

Cà phê Decaf có lợi hay hại?

Xem thêm: Uống cà phê giúp bạn ngăn ngừa ba căn bệnh nguy hiểm!

Thông tin tham khảo: buaanhoanhao.vn

Cà phê Decaf mang hầu hết công dụng tốt của cà phê thông thường. Với những bạn nhạy hàm lượng Caffein thấp ở cà phê Decaf ít gây ra tác dụng phụ hơn so với cà phê thường.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cà phê Decaf có lợi hay hại?cà phê decaf có lợi hay hạicà phê decaf có lợicà phê decaf có hạicà phê decafcà phêcà phê decaf có lợi hay hạicà phê decaf có lợicà phê decaf có hạicà phê decafcà phê