Tip hay

Cá nục có tốt cho bà bầu không, nên lưu ý quan trọng khi ăn cá nục

Cá nục có tốt cho bà bầu không, nên lưu ý quan trọng khi ăn cá nục

Bà bầu có nên ăn cá nục không? Những giá trị dinh dưỡng cá nục mang lại. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới.

Cá nục là một trong những thực phẩm chứa protein dồi dào và có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Vậy loại thực phẩm này có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của mẹ bầu và thai nhi hay không? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới.

1 Mẹ bầu có ăn cá nục được không?

Theo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, cá nục là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Do vậy, mẹ bầu vẫn có thể thưởng thức cá nục trong quá trình mang thai.

Mẹ bầu có ăn cá nục được không?Mẹ bầu có ăn cá nục được không?

Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý không nên ăn quá nhiều cá nục vì trong hải sản, hoặc những thực phẩm chế biến từ hải sản thường có chứa một hàm lượng thủy ngân nhất định.Chúng có thể làm cho thai nhi bị biến dạng, phát triển không bình thường hoặc ảnh hưởng tới hệ thần kinh.

2 Giá trị dinh dưỡng của cá nục với thai nhi và mẹ bầu

Cá nục là loài cá biển được sử dụng phổ biến trong bữa cơm của gia đình Việt. Tại Việt Nam, mùa cá nục bắt đầu vào tháng 7.

Với giá trị dinh dưỡng cao nên cá nục mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho con người. Giá trị dinh dưỡng trong 100g cá nục bao gồm:

Giá trị dinh dưỡng của cá nục với thai nhiGiá trị dinh dưỡng của cá nục với thai nhi

Cá nục chứa hàm lượng lớn Omega 3 giúp kích thích trí thông minh của trẻ, rất tốt cho sự phát triển toàn diện não bộ của trẻ, làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch và tiểu đường cho mẹ bầu. Cá nục không chứa nhiều cholesterol như trong thịt đỏ nên ăn nhiều cá nục sẽ không gây béo phì.

Bên cạnh đó, vitamin C có trong cá nục giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu. Vitamin D và canxi trong cá nục giúp hình thành và phát triển hệ cơ xương chắc khỏe cho cả mẹ bầu lẫn thai nhi.

3 Các món ăn từ mắm tôm ngon, giàu dinh dưỡng

Cá nục kho riềng thịt ba chỉ

Một trong những món ăn giàu dinh dưỡng được chế biến từ cá nục đó là làm món cá nục kho riềng thịt ba chỉ. Sự kết hợp giữa cá nục, thịt ba chỉ béo ngậy và chút bị cay từ riềng tạo nên một món ăn có tròn vị. Đây là một món rất dễ ăn và chắc chắn sẽ kích thích vị giác .

Tham khảo: Bí quyết làm cá nục kho riềng thịt ba chỉ thơm ngon, không tanh

Cá nục kho riềng thịt ba chỉCá nục kho riềng thịt ba chỉ

Cá nục rim nước mắm tỏi ớt

Một món ăn khác vô cùng hấp dẫn khác, đó chính là món cá nục rim nước mắm tỏi ớt. Cá nục sau khi được chiên giòn sẽ được rim cùng nước mắm, tỏiớt cay nồng. Đây sẽ là một món ăn cực kỳ phù hợp để ăn cùng cơm nóng đó.

Bên cạnh đó đây cũng là một món ăn vô cùng đơn giản trong khâu chế biến và chắc chắn mẹ bầu bận rộn nào cũng nên thử qua công thức này.

Tham khảo: Cách nấu cá nục rim nước mắm tỏi ớt thơm nức mũi, siêu đưa cơm

Cá nục rim nước mắm tỏi ớtCá nục rim nước mắm tỏi ớt

Cá nục hấp hành

Cá nục hấp hành là một món ăn hấp dẫn và rất dễ chế biến. Nếu bạn muốn ăn một món ăn ít dầu mỡ và vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng của cá nục thì món ăn này sẽ rất phù hợp để thay đổi thực đơn cho các mẹ bầu.

Tham khảo: Bí quyết làm món cá nục hấp hành thơm ngon cực hấp dẫn

Cá nục hấp hànhCá nục hấp hành

4 Những lưu ý khi ăn cá nục

Để an toàn cho sức khỏe, bạn nên chọn mua cá nục có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn nên nấu chín cá nục, cần chế biến sạch sẽ để loại bỏ bớt lượng muối dư thừa có trong cá. Mẹ bầu lưu ý ăn cá nục với lượng được khuyến cáo để tránh tình trạng phù nề làm tăng huyết áp do lượng muối cao có trong cá nục.

Những lưu ý khi ăn cá nụcNhững lưu ý khi ăn cá nục

Trên đây là những thông tin về cá nục và giá trị dinh dưỡng của cá nục đối với bà bầu. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: Cá nục có tốt cho bà bầu không nên lưu ý quan trọng khi ăn cá nụcKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh