Tip hay

Cà chua múi là gì? Bao nhiêu tiền một kg, mua ở đâu?

Cà chua múi là gì? Bao nhiêu tiền một kg, mua ở đâu?

Cà chua múi có ngoại hình khác lạ so với các giống cà chua khác. Hương vị của loại cà chua này như thế nào? Cùng khám phá với Tip Hay nhé!

Cà chua múi có hình dáng không được đẹp mã so với các loại cà chua khác. Tuy nhiên, loại cà chua này được xem là đặc sản của Yên Châu. Cà chua múi có vị chua, ngọt, thơm dịu nên được nhiều người yêu thích.

1 Cà chua múi là gì?

Cà chua múi là một giống cà chua cổ, khi chín thường không đẹp mắt do quả to nhỏ không đồng đều. Tuy nhiên, loại cà chua này lại được xem là đặc sản của vùng Yên Châu, được người tiêu dùng yêu thích vì hương vị đặc trưng: quả chứa nhiều bột, hài hòa giữa độ ngọt và chua dịu, cùng mùi thơm đặc biệt.

Qua thời gian, người dân đã chuyển từ việc trồng cà chua múi để phục vụ nhu cầu gia đình sang việc phát triển thành một mặt hàng thương mại, mang lại thu nhập ổn định và cao cho nhiều hộ dân tại các xã Chiềng Đông, Chiềng Sàng, Chiềng Pằn thuộc huyện Yên Châu.

Cà chua múi Cà chua múi

2 Cà chua múi nấu món gì ngon?

Cà chua múi khi chín có nhiều bột, vị chua ngọt hài hòa rất thơm ngon nên thường được ăn trực tiếp, làm salad hoặc làm các món sốt:

  • Cá chiên sốt cà
  • Đậu hũ chiên sốt cà
  • Cá nục kho cà chua

Cà chua múi nấu món gì ngon?Cà chua múi nấu món gì ngon?

3 Cà chua múi bao nhiêu tiền 1kg?

Cà chua múi có sản lượng ít nên giá của loại này đắt hơn nhiều so với các loại cà chua khác. Giá bán cà chua múi tại vườn dao động từ 15-20.000 đồng/kg, cao điểm giá lên tới 32.000-45.000 đồng/kg.

Cà chua múi bao nhiêu tiền 1kg?Cà chua múi bao nhiêu tiền 1kg?

Trên đây là thông tin về cà chua múi mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Từ khóa: Cà chua múi là gì? Bao nhiêu tiền một kg mua ở đâu?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh