Tip hay

Bút tẩy trắng răng là gì? Cách sử dụng bút làm trắng răng an toàn

Bút tẩy trắng răng là gì? Cách sử dụng bút làm trắng răng an toàn

Bạn đã biết gì về sản phẩm “bút tẩy trắng răng” đang rất được quan tâm gần đây? Cùng Tip Hay tìm hiểu công dụng cũng như cách dùng của sản phẩm này nhé!

Để có thể sử dụng bút tẩy trắng răng hiệu quả, bạn cần nắm rõ về ưu nhược điểm, tính năng cũng như lựa chọn sản phẩm với tiêu chí phù hợp nhất dành cho bản thân. Bài viết sau đây sẽ chứa tất tần tật thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

1 Bút tẩy trắng răng là gì?

Tương tự như miếng dán tẩy trắng hay máng tẩy trắng răng, bút tẩy trắng răng là sản phẩm làm trắng răng thông qua sử dụng hợp chất peroxide, cho phép bạn tự dùng tại nhà, không cần bác sĩ kê đơn.

Bút tẩy trắng răng chứa gel có công dụng tẩy trắng bên trong, khi sử dụng người dùng sẽ bôi trực tiếp gel lên bề mặt răng, lớp gel sẽ dần đông cứng lại, bám chắc vào răng và phát huy công dụng tẩy trắng.

Bút tẩy trắng răng là gì?Bút tẩy trắng răng là gì?

Bên trong gel tẩy trắng chứa khoảng 3 - 20% các thành phần làm trắng thường gặp như hoạt tính hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide, thấp hơn một ít so với lượng hoạt chất các nha sĩ thường sử dụng tại các phòng khám (khoảng 15 – 43%)

2 Ưu nhược điểm của bút tẩy trắng răng

Ưu điểm

Tiện lợi

So với các phương thức tẩy trắng răng tại nhà như dùng miếng dán, máng tẩy, sử dụng bút tẩy trắng tiện dụng hơn hẳn vì bạn có thể thoải mái mang theo bút khi ra ngoài và dùng bất cứ khi nào thích hợp mà không gây sự chú ý hay bất tiện.

Giá thành hợp lý

Bút tẩy trắng răng trung bình có giá tiền thấp hơn so với các phương pháp làm trắng răng khác. Đối với các bạn chưa có nhiều khả năng kinh tế để chi trả hoặc đang là học sinh, sinh viên thì đây là lựa chọn vô cùng phù hợp.

Ưu điểm của bút tẩy trắng răngƯu điểm của bút tẩy trắng răng

Tính linh hoạt

Thiết kế và cách hoạt động của bút tẩy trắng giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn răng cần tẩy trắng cũng như khi bôi gel có thể điều chỉnh cụ thể khu vực hoặc góc độ đúng ý, thay vì phải tẩy trắng cả hàm răng như khi dùng máng tẩy hoặc miếng dán.

Bên cạnh đó, dùng bút tẩy trắng răng có thể hạn chế chất tẩy trắng dính vào nướu hoặc môi, giúp làm giảm nguy cơ gây kích ứng.

Nhược điểm

Mức độ hiệu quả không cao

Nếu bạn sử dụng bút tẩy trắng không đúng cách sẽ làm giảm độ hiệu quả, vì lượng gel thoa lên răng có nguy cơ bị trôi đi cao hơn khi so sánh với các phương pháp khác như dùng miếng dán và dùng máng.

Nhược điểm của bút tẩy trắng răngNhược điểm của bút tẩy trắng răng

Khó làm trắng những vùng khuất

Với đầu bút nhỏ giúp dễ bôi gel vào những góc nhỏ trên răng, song, bôi gel vào những vùng khuất trong miệng sẽ khá khó khăn vì người dùng bị khuất tầm nhìn. Một số khảo sát từ những người sử dụng cho thấy chỉ có 85% bề mặt răng có thể bôi được gel.

Tác dụng phụ

Bút tẩy trắng răng vẫn mang nguy cơ gây kích ứng nướu cũng như tác động nhạy cảm lên răng một vài người dùng. Tuy nhiên, những tác động này thường khá nhẹ, không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

3 Cách sử dụng bút tẩy trắng răng

Cách sử dụng bút tẩy trắng răngCách sử dụng bút tẩy trắng răng

Bước 1 Làm sạch và lau khô bề mặt răng bằng khăn sạch

Bước 2 Lắc nhẹ bút từ 5 - 10 giây rồi tháo nắp bút.

Bước 3 Bóp nhẹ một lực vừa phải để lấy lượng gel đủ dùng cho vùng răng cần làm trắng.

Bước 4 Quét lên vùng răng cần làm trắng lượng gel mỏng, đều, chú ý tránh làm gel lan ra nướu và môi. Dùng tăm bông lau nhẹ nếu quá nhiều gel.

Bước 5 Mở miệng to tránh môi chạm vào răng và giữ yên trong vòng 30 giây đợi gel khô.

4 Các tiêu chí chọn bút tẩy trắng răng

Kiểm tra nồng độ chất tẩy trắng

Hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide là những thành phần thường được dùng cho bút tẩy trắng răng. Nồng độ chất tẩy càng cao khả năng tẩy trắng càng mạnh, song cũng sẽ khiến răng dễ bị ê buốt hơn. Khi lựa chọn nên cân nhắc chọn sản phẩm có nồng độ phù hợp với khả năng chịu ê buốt của răng để tránh những ảnh hưởng không mong muốn.

Các tiêu chí chọn bút tẩy trắng răngCác tiêu chí chọn bút tẩy trắng răng

Bảo vệ men răng

Bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ về những loại bút tẩy trắng phù hợp với men răng để tránh mua phải những loại bút chứa các hoạt chất có khả năng khiến men răng tổn thương, khiến răng mất đi lớp bảo vệ và dễ trở nên xỉn màu, ê buốt cũng như sâu, hư răng.

Độ tiện dụng

Nên chọn những loại bút sau khi dùng không cần súc miệng hoặc đánh răng để rửa sạch lớp gel giúp bạn thoải mái mang ra khỏi nhà, dùng được mọi lúc, mọi nơi.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp tất tần tật các thắc mắc về bút tẩy trắng răng và có được lựa chọn phù hợp nhất. Hãy theo dõi Tip Hay thường xuyên để cập nhật thông tin hữu ích cho cuộc sống mỗi ngày nhé!

Nguồn: Chuyên trang sức khỏe Hello Bác sĩ

Từ khóa: Bút tẩy trắng răng là gì? Cách sử dụng bút làm trắng răng an toànbút tẩy trắng răng là gìcách sử dụng bút làm trắng răngcách sử dụng bút tẩy trắng răng