Tip hay

Bulletproof Coffee là gì? Ăn kiêng với cà phê Bulletproof có tốt không?

Bulletproof Coffee là gì? Ăn kiêng với cà phê Bulletproof có tốt không?

Bạn đã biết một loại cà phê chứa hàm lượng calo cao chưa? Cùng tìm hiểu loại cà phê Bulletproof Coffee là gì? Ăn kiêng với cà phê Bulletproof có tốt không nhé.

Nếu bạn muốn thay đổi thực đơn ăn kiêng thêm phong phú nhưng vẫn đảm bảo đủ lượng calo cung cấp cho cơ thể. Thì ngay trong bài viết dưới đây Tip Hay sẽ giới thiệu cho bạn Bulletproof Coffee là gì? Ăn kiêng với cà phê Bulletproof có tốt không?

1 Tìm hiểu về Bulletproof Coffee

Bulletproof Coffee là gì?

Bulletproof Coffee được một người tên là Dave Asprey sáng tạo dựa trên nguồn cảm hứng sau một chuyến du ngoạn tới núi Kailash ở Tây Tạng và được thưởng thức món “trà bơ yak”.

Bulletproof Coffee là một loại cà phê được chiết xuất từ hạt cà phê Tây Tạng đã được loại bỏ độc tố mycotoxin. Loại cà phê này được kết hợp bởi cà phê, bơ grass-fed và MCT oil. Bulletproof Coffee có vị ngọt tự nhiên như sữa lắc và thường được dùng thay cho bữa sáng.

Thành phần dinh dưỡng của Bulletproof Coffee

Thành phần dinh dưỡng của Bulletproof CoffeeThành phần dinh dưỡng của Bulletproof Coffee

Trong Bulletproof coffee sẽ bao gồm 220-340g cà phê ủ, 1-2 muỗng chất béo MCT và 1-2 muỗng bơ grass - fed không muối. Vậy nên, trong cà phê Bulletproof sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết như: Vitamin A, vitamin K2, chất béo, butyrate,...

Bulletproof coffee hoạt động ra sao

Bulletproof coffee hoạt động như thế nào?Bulletproof coffee hoạt động như thế nào?

Loại cà phê này thường được thay thế cho bữa ăn sáng, lúc này bụng của chúng ta đang đói. Các thành phần dinh dưỡng có trong cà phê Bulletproof giúp bạn cảm thấy no trong khoảng 6 đến 7 giờ đồng hồ, cho đến khi bữa ăn tiếp theo.

2 Lợi ích của Bulletproof Coffee

Trong cà phê Bulletproof chứa nhiều chất béo giúp làm giảm sự thèm ăn, đồng thời cung cấp nhiều năng lượng đủ để cơ thể hoạt động một cách hiệu quả.

Theo Viện Y tế Quốc gia của Mỹ, chứng minh rằng thành phần caffeine giúp cải thiện sự tập trung và giúp bạn tỉnh táo để làm việc.

Lợi ích của Bulletproof coffeeLợi ích của Bulletproof coffee

3 Ăn kiêng với cà phê Bulletproof có tốt không?

Bởi thành phần chính trong Bulletproof coffee bao gồm bơ và chất béo MCT sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng calories đáng kể, sẽ giúp bạn luôn cảm thấy no và hỗ trợ cho quá trình giảm cân của chúng ta.

Vậy nên chế độ ăn kiêng với cà phê Bulletproof có tác dụng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Ăn kiêng với cà phê Bulletproof có tốt không?Ăn kiêng với cà phê Bulletproof có tốt không?

4 Đánh giá chế độ ăn kiêng với cà phê Bulletproof?

Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Mặc dù, Asprey khuyên bạn chỉ uống cà phê Bulletproof mà không cần ăn bất cứ thứ gì khác trong bữa sáng.

Nhưng thành phần chủ yếu trong loại cà phê này là chất béo, giúp làm giảm sự thèm ăn, đồng thời cung cấp nhiều năng lượng, nhưng nó thiếu hụt một số chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng cho cơ thể.

Chế độ này bị thiếu hụt chất dinh dưỡngChế độ này bị thiếu hụt chất dinh dưỡng

Chất béo bão hòa cao

Trong cà phê Bulletproof có chứa lượng chất béo bão hòa cực kỳ cao. Vậy nên các chuyên gia y tế đã khẳng định rằng, tiêu thụ chúng quá nhiều làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính, trong đấy có béo phì và bệnh tim.

Cà phê Bulletproof có chứa lượng chất béo bão hòaCà phê Bulletproof có chứa lượng chất béo bão hòa

Có thể làm tăng mức cholesterol

Một số nghiên cứu đã được thực hiện trên chế độ ăn kiêng low-carb cho rằng, chế độ ăn kiêng với cà phê Bulletproof đối với những người có vấn đề về cholesterol có thể gây nên gia tăng đáng kể về cholesterol toàn phần và LDL, cũng như các dấu hiệu khác cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim.

Có thể làm tăng mức cholesterolCó thể làm tăng mức cholesterol

5 Những lưu ý khi thực hiện chế độ

Trước khi xây dựng thực đơn ăn kiêng kết hợp với cà phê Bulletproof, bạn nên trao đổi với các bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng chế độ ăn kiêng một cách an toàn và hợp lý.

Chuyên gia dinh dưỡng Amy Schnabel thuộc trung tâm Y khoa UCLA cảnh báo "nguy hiểm của chế độ ăn kiêng kéo dài này là sự thiếu hụt dinh dưỡng".

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng với cà phê Bulletproof vào buổi sáng, bạn không nên kết hợp bữa sáng bình thường với cà phê Bulletproof, vì như vậy sẽ gây ra tác dụng ngược là tăng cân.

Những lưu ý khi ăn kiêng cùng Bulletproof CoffeeNhững lưu ý khi ăn kiêng cùng Bulletproof Coffee

Bên trên là toàn bộ thông tin về Bulletproof Coffee là gì? Ăn kiêng với cà phê Bulletproof có tốt không? mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin này hữu ích cho bạn.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ

Từ khóa: Bulletproof Coffee là gì? Ăn kiêng với cà phê Bulletproof có tốt không?bulletproof coffee