Tip hay

Bột nấu chè chuyên dụng là gì? Cách dùng bột nấu chè đúng chuẩn

Bột nấu chè chuyên dụng là gì? Cách dùng bột nấu chè đúng chuẩn

Bột nấu chè chuyên dụng được sử dụng trong nấu ăn với mục đích tạo độ đặc, độ sánh khi nấu các món chè. Cách dùng bột nấu chè như thế nào là đúng chuẩn?

Bột nấu chè chuyên dụng là loại bột quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, nhiều người thường nhầm lẫn loại bột này với bột năng. Vậy bột nấu chè chuyên dụng có những đặc điểm gì? Cách dùng bột nấu chè sao cho đúng chuẩn. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1 Bột nấu chè là gì?

Bột quấy chè là một loại bột chuyên dụng dùng nấu chèBột quấy chè là một loại bột chuyên dụng dùng nấu chè

Bột quấy chè chuyên dụng là một loại bột được sử dụng trong nấu nướng, đặc biệt là các món chè - một loại thức uống truyền thống phổ biến trong nhiều nền văn hóa Á Đông, đặc biệt là ở các quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, và Hàn Quốc, mục đích để tạo độ sánh, dính và giúp chè có màu trong hơn.

Bột quấy chè chuyên dụng thường được làm từ các nguyên liệu như các loại đậu, đỗ, gạo, khoai mì, sắn, đậu xanh... được xay nhuyễn thành dạng bột sau đó sử dụng để nấu chè.

2 Ưu điểm của bột nấu chè

Ưu điểm của bột nấu chèƯu điểm của bột nấu chè

Bột quấy chè chuyên dụng trở thành lựa chọn phổ biến trong việc nấu chè với một số ưu điểm như:

  • Bột quấy chè chuyên dụng có kết cấu mịn và đều, do đó, không dễ bị day dớt như một số loại bột khác. Điều này giúp cho chè có độ mịn và sánh tốt hơn.
  • Bột quấy chè chuyên dụng giúp chè duy trì độ sánh lâu hơn và không dễ chảy nước so với việc sử dụng bột năng. Món chè trở nên đặc hơn và không bị tách nước khi nấu để qua đêm.
  • Bột quấy chè chuyên dụng thường mang hương vị ngọt tự nhiên, bạn không cần phải thêm nhiều đường hay các chất làm ngọt khác cùng mùi thơm nhẹ giúp món chè trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

3 Cách sử dụng bột nấu chè đơn giản

Cách sử dụng bột nấu chè đơn giảnCách sử dụng bột nấu chè đơn giản

Bước 1 Hòa bột nấu chè với nước (tỉ lệ 1:2). Khi nước đã đun sôi, không nên đổ bột vào nước quá nhanh để tránh bị vón cục. Hãy đổ bột vào từ từ và khuấy đều.

Bước 2 Đun thêm từ 10 đến 20 phút nữa rồi tắt bếp. Thời gian đun có thể điều chỉnh theo sở thích của bạn.

Chú ý:

  • 1 lít nước bạn sử dụng định lượng 70g bột nấu chè, có thể tăng giảm tùy theo sở thích.
  • Chè sẽ đặc hơn sau khi nguội, do đó nên nấu vừa phải đến khi nguội chè đặc là vừa.

Trên đây là thông tin về bột nấu chè chuyên dụng là gì? Cách dùng bột nấu chè đúng chuẩn mà Tip Hay tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc nấu nướng.

Từ khóa: Bột nấu chè chuyên dụng là gì? Cách dùng bột nấu chè đúng chuẩnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh