Tip hay

Bột giặt không chỉ dùng để giặt, xem thử ngay...

Bột giặt không chỉ dùng để giặt, xem thử ngay...

Làm chất hút ẩm, diệt côn trùng, tẩy rửa sàn hay tường nhà... bột giặt đều làm rất tốt. Có thể bạn đã thử hoặc nghe qua...

1 Bột giặt làm chất hút ẩm

Bột giặt làm chất hút ẩmBột giặt làm chất hút ẩm

Thành phần chất tẩy rửa trong bột giặt có khả năng hút chất lỏng rất cao, vì vậy bạn có thể dùng bột giặt như 1 chất hút ẩm dùng trong tủ bếp, tủ giày...

Một chút bột giặt bạn cho vào cốc và đặt nó ở vị trí cần hút ẩm, bột giặt sẽ hút ẩm và khử mùi khá tốt. Nhưng cần cẩn thận tránh làm đổ chúng, và tránh để chúng trong tầm với của trẻ nhỏ nhé!

2 Làm thuốc trừ sâu

Bột giặt không chỉ dùng để giặt, xem thử ngay-2

Nồng độ chất tẩy rửa cao trong bột giặt giúp nâng cao hiệu quả của thuốc trừ sâu.

Bạn thử trộn bột giặt với thuốc trừ sâu để phun lên sâu bệnh, hoặc trộn bột giặt với urê để diệt rệp trên cây trồng, sẽ thấy hiệu quả đáng kinh ngạc.

3 Thuốc diệt côn trùng

Bột giặt có thể dùng diệt gián

Thử công thức: 4 lít nước pha loãng, 1 muỗng bột giặt, đem phun nó 2 lần/1 tuần tại những vị trí thường xuất hiện côn trùng, bạn sẽ nhanh chóng thấy côn trùng biến mất.

4 Giảm ngứa do bị côn trùng cắn

Bột giặt không chỉ dùng để giặt, xem thử ngay-4

Khi bị côn trùng cắn, một chút bột giặt pha loãng thoa lên vết đốt sẽ giảm ngứa trong thời gian ngắn.

Nhưng cách này không khuyến khích cho da nhạy cảm, dễ bị kích ứng hay dùng cho vết thương hở (bị trầy xước) nhé.

5 Làm sạch sàn nhà, tường bếp

Bột giặt không chỉ dùng để giặt, xem thử ngay-5

Sau những bữa tiệc sàn nhà thường cáu bẩn bởi thức ăn thừa, dầu mỡ, mà nước hay cả nước lau sàn cũng không làm sạch được hoàn toàn.

Bạn hãy thử pha loãng 1 lượng nhỏ bột giặt và dùng lau sàn, sau đó lau lại 1 lần với nước sạch sẽ thấy sàn hết trơn nhớp, yên tâm bột giặt sẽ không gây hư hại sàn nhà bạn đâu nhé.

Với cả những vết bẩn trên tường bếp, nhất là khu vực gần bếp gas thì bột giặt pha loãng cũng là dung dịch tẩy rửa hiệu quả, tiết kiệm. Nếu không sẵn có các loại nước lau bếp, thử 1 lần dùng bột giặt xem nhé!

6 Tác dụng bôi trơn

Bột giặt không chỉ dùng để giặt, xem thử ngay-6

Có thể không ít người đã từng dùng bột giặt pha loãng để bôi trơn bàn tay khi mang hay tháo vòng (lắc tay) hay nhẫn... Đó cũng là 1 ứng dụng rất thú vị của bột giặt.

Nếu cần bôi trơn 1 số dụng cụ trong nhà như bản lề, cửa sổ mà không có sẵn chất bôi trơn chuyên dụng (dầu máy, mỡ bò...) thì "dùng tạm" bột giặt cũng được nữa nhé!

Có bạn đọc nào đã từng thử dùng bột giặt với những "công năng" khác và thấy hiệu quả thì chia sẻ tiếp cùng mọi người nào...

Xem thêm: Cách khử mùi nhà vệ sinh với bột giặt tẩy

Trang tham khảo thông tin: eva.vn

Tip Hay

Từ khóa: Bột giặt không chỉ dùng để giặt xem thử ngay...bột giặt không chỉ dùng để giặtnhững công dụng bất ngờ của bột giặttác dụng hay của bột giặtdùng bột giặt vệ sinh nhà cửabột giặtbột giặt không chỉ dùng để giặtnhững công dụng bất ngờ của bột giặttác dụng hay của bột giặtdùng bột giặt vệ sinh nhà cửabột giặt