Tip hay

Bột giặt có hết hạn sử dụng không? Cách bảo quản bột giặt

Bột giặt có hết hạn sử dụng không? Cách bảo quản bột giặt

Bột giặt là chất tẩy rửa được sử dụng mỗi ngày. Nhưng chúng ta có thật sự hiểu về chúng? Liệu rằng bột giặt có hết hạn sử dụng không? Bảo quản thế nào cho đúng?

Bột giặt tưởng chừng là một chất tẩy rửa dễ sử dụng và ai ai cũng biết hết về chúng. Nhưng thực tế vẫn có một số thông tin về chất tẩy rửa này mà hiếm ai biết đến. Hãy cùng Bách Hóa XANH khám phá xem bột giặt có hết hạn sử dụng không? Và làm sao để bảo quản chúng?

1 Bột giặt có hết hạn sử dụng không?

Thực tế, các sản phẩm bột giặt sẽ không hết hạn sử dụng hay mất đi công dụng vốn có, trừ trường hợp tiếp xúc với môi trường ẩm ướt. Vì độ ẩm sẽ khiến bột giặt bị vón cục hoặc cứng lại, không thể hòa tan hết và có thể hình thành nấm mốc.

Bột giặt có hết hạn sử dụng không?Bột giặt có hết hạn sử dụng không?

2 Cách bảo quản các loại bột giặt

Bột giặt dạng viên nén

Bột giặt có dạng viên nén tiện lợi, dễ hòa tan với lớp bên ngoài được làm từ màng polyvinyl. Vì thế chúng rất dễ bị thủng vì dính nước nếu không bảo quản đúng cách.

Với những sản phẩm này, ta chỉ cần bảo quản chúng trong thùng chứa ban đầu, điều này sẽ giúp các viên bột giặt được tồn tại lâu như chất tẩy rửa dạng lỏng.

Bột giặt dạng viên nénBột giặt dạng viên nén

Bảo quản bột giặt một lần

Bột giặt cần được bảo quản trong hộp đậy kín nắp, đặt ở nơi khô ráo và thoáng mát. Tránh xa môi trường ẩm ướt, nguồn nhiệt hoặc nơi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Bảo quản bột giặt một lầnBảo quản bột giặt một lần

3 Một số lưu ý khi sử dụng bột giặt

Không phải bột giặt tạo nhiều bọt sẽ tốt hơn

Phần lớn chúng ta thường cho rằng bột giặt tạo càng nhiều bọt thì khả năng làm sạch càng cao.

Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng vì mỗi loại bột giặt sẽ chứa hàm hàm lượng chất hoạt động bề mặt khác nhau, chúng có thể có hoặc không có các hoạt chất có tác dụng tẩy vết dầu mỡ, mồ hôi,…

Từ đó, khi sử dụng sẽ mang đến hiệu quả khác biệt và hàm lượng bọt nhiều hay ít sẽ không ảnh hưởng đến khả năng làm sạch của bột giặt. Và nếu như sử dụng máy giặt thì hãy chọn bột giặt ít tạo bọt.

Không phải bột giặt tạo nhiều bọt sẽ tốt hơnKhông phải bột giặt tạo nhiều bọt sẽ tốt hơn

Phân loại quần áo và sử dụng loại bột giặt phù hợp

Nhằm đảm bảo khả năng làm sạch cũng như giữ độ bền cho quần áo, bạn hãy phân loại quần áo trước khi cho vào máy. Đồ trắng hoặc sáng màu có thể dùng với bột giặt có tính tẩy rửa mạnh, đồ sẫm màu có thể dùng bột giặt có khả năng giữ màu.

Với các loại vải mềm như len, tơ tằm,... cần tránh dùng bột giặt có chất tẩy rửa mạnh. Thay vào đó là những loại bột giặt đặc chế, không có chất xúc tác, trung tính và không chứa chất làm trắng hay chất xúc tác.

Phân loại quần áo và sử dụng loại bột giặt phù hợpPhân loại quần áo và sử dụng loại bột giặt phù hợp

Sử dụng lượng bột giặt vừa đủ

Sử dụng quá nhiều bột giặt không chỉ lãng phí mà còn khiến bột giặt bám trên quần áo khó xả sạch, dẫn đến trào bọt, đặc biệt là ở máy giặt cửa trước. Ngược lại, nếu dùng quá ít bột giặt thì quần áo sẽ không được giặt sạch.

Cho nên, bạn hãy xác định lượng bột giặt cần dùng bằng cách sử dụng muỗng đo đi kèm bên trong sản phẩm.

Sử dụng lượng bột giặt vừa đủSử dụng lượng bột giặt vừa đủ

Xác định loại máy giặt nhằm chọn được bột giặt phù hợp

Hiện nay, các nhà sản xuất bột giặt đã cho ra mắt nhiều dòng bột giặt phù hợp cho từng loại máy giặt nhằm giúp việc giặt giũ trở nên dễ dàng và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

Với các loại máy giặt cửa trước hay máy giặt công nghiệp, bạn cần chọn những sản phẩm tạo nên lượng bột ít và được chế tạo riêng cho dòng máy này. Điều này sẽ tránh được hỏng hóc do bọt bị trào ra khỏi thùng giặt.

Máy giặt cửa trên thì ít kén bột giặt hơn vì quần áo cùng bột giặt sẽ được chứa trong lồng giặt cách xa với các bộ phận bên trong máy. Tuy nhiên, nếu bột giặt tạo quá nhiều bọt cũng sẽ tràn qua lồng giặt, khiến môi trường bên trong máy và mô tơ bị ẩm, dẫn đến hư hỏng.

Xác định loại máy giặt nhằm chọn được bột giặt phù hợpXác định loại máy giặt nhằm chọn được bột giặt phù hợp

Dùng bột giặt chuyên dụng cho máy giặt

Bạn có thể sử dụng mọi loại bột giặt khi giặt máy tuy nhiên điều này sẽ không tốt cho tuổi thọ của thiết bị. Vì những sản phẩm bột giặt giặt tay sẽ có cơ chế tạo ra nhiều bọt hơn và khi sử dụng sản phẩm này cho máy giặt thì có thể ảnh hưởng và làm hỏng các bộ phận của máy.

Vì thế, hãy ưu tiên sử dụng loại bột giặt chuyên dụng cho máy giặt. Loại bột giặt này sẽ dễ hòa tan và ít bọt, đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm lượng nước xả quần áo.

Dùng bột giặt chuyên dụng cho máy giặtDùng bột giặt chuyên dụng cho máy giặt

Trên đây là bài viết về bột giặt có hết hạn sử dụng không? Cách bảo quản bột giặt. Mong rằng những thông tin xoay quanh chủ đề trên sẽ thật hữu ích đối với bạn.

Từ khóa: Bột giặt có hết hạn sử dụng không? Cách bảo quản bột giặtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh