Tip hay

Borage oil là gì? Tác dụng của Borage oil đối với làn da

Borage oil là gì? Tác dụng của Borage oil đối với làn da

Borage seed oil là một hoạt chất có nhiều tác dụng sức khỏe cho làn da. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý một số điều khi sử dụng các mỹ phẩm chứa chiết xuất này.

Borage oil là một loại chiết xuất thiên nhiên được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực y học và mỹ phẩm. Cách đặc biệt hôm nay, Tip Hay sẽ giới thiệu đến bạn các tác dụng vượt trội của chiết xuất borage oil đối với làn da nhé!

1 Borage oil là gì?

Borage oil hay dầu hạt lưu ly là loại chiết xuất có nguồn gốc từ hạt cây borago officinalisBorage oil hay dầu hạt lưu ly là loại chiết xuất có nguồn gốc từ hạt cây borago officinalis

Borage oil hay borage seed oil còn có tên tiếng Việt là dầu hạt lưu ly, được chiết xuất từ hạt cây borago officinalis và mang nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Trong đó, tất cả các bộ phận của loài cây này (bao gồm hoa, lá, hạt) đều được dùng trong lĩnh vực mỹ phẩm chăm sóc da và y học, đặc biệt là để điều trị các bệnh về đường ăn uống.

Ngoài ra, với hàm lượng cao axit béo gamma linolenic GLA cao trong thành phần, borage seed oil được cho rằng có thể được sử dụng để giảm viêm và làm thuốc để điều trị một số bệnh.

2 Công dụng của Borage oil đối với làn da

Chống oxy hóa hiệu quả

Borage seed oil chống oxy hóa hiệu quảBorage seed oil chống oxy hóa hiệu quả

Nhờ việc mang hàm lượng cao các thành phần gồm GLA và ferulic acid - được xem là những hoạt chất chống oxy hóa vô cùng hiệu quả, chiết xuất dầu hạt lưu ly có khả năng khử gốc tự do, từ đó giúp tăng sức đề kháng tự nhiên cho làn da và hạn chế các dấu hiệu của quá trình lão hóa.

Bảo vệ và hỗ trợ chống viêm da

Borage seed oil giúp bảo vệ và hỗ trợ chống viêm daBorage seed oil giúp bảo vệ và hỗ trợ chống viêm da

Cũng với việc chứa hàm lượng cao axit béo GLA trong thành phần, chiết xuất borage oil sẽ thường được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm đặc thù cho da khô bởi khả năng tăng cường hàng rào bảo vệ da, đồng thời cũng hỗ trợ ngăn ngừa các tổn thương da như bong tróc da, viêm da và chống lão hóa da sớm,...

Cấp ẩm, kích thích quá trình tái tạo da

Borage seed oil giúp cấp ẩm, kích thích quá trình tái tạo daBorage seed oil giúp cấp ẩm, kích thích quá trình tái tạo da

Thường xuất hiện trong bảng thành phần của các loại mỹ phẩm dành riêng cho da khô, borage oil có khả năng cấp ẩm cho làn da, ngăn ngừa tình trạng bí bách, nhờn rít trên da, đồng thời cũng tăng cường khả năng thẩm thấu và quá trình tái tạo tế bào da, từ đó giúp làn da luôn trong trạng thái tươi trẻ, căng mịn.

Giúp da mềm mịn

Borage seed oil giúp da mềm mịnBorage seed oil giúp da mềm mịn

Không chỉ thích hợp với da khô, borage oil còn có thể sử dụng trong bảng thành phần của các loại mỹ phẩm dành riêng cho da nhạy cảm. Bởi, với đặc tính trung hòa các chất kích thích và công dụng kháng viêm, chiết xuất dầu lưu ly không chỉ rất tương thích sinh học với làn da mà đồng thời còn sẽ giúp làm dịu, tăng độ mềm mịn cho da hơn.

3 Liều lượng và cách sử dụng Borage oil

Borage oil được sử dụng trong mỹ phẩm

Liều lượng và cách sử dụng Borage oil trong mỹ phẩmLiều lượng và cách sử dụng Borage oil trong mỹ phẩm

Trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da, borage oil thường được dùng dưới dạng dầu nguyên chất nhằm nuôi dưỡng da mặt và mái tóc. Ngoài ra, nhiều loại serum, kem dưỡng ẩm cũng được bổ sung chiết xuất này nhằm tăng cường khả năng chăm sóc làn da.

Đồng thời, để đảm bảo hiệu quả nuôi dưỡng làn da, bạn có thể thoa mỹ phẩm cả buổi sáng lẫn tối. Tuy nhiên, nếu da bạn thuộc loại da dầu, bạn nên tránh bôi vào buổi sáng để không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm. Do đó, borage oil thường được xem là bước cuối cùng nhằm khóa ẩm cho da.

Borage oil được sử dụng trong thực phẩm chức năng

Liều lượng và cách sử dụng Borage oil trong thực phẩm chức năngLiều lượng và cách sử dụng Borage oil trong thực phẩm chức năng

Nếu muốn bổ sung borage seed oil từ bên trong cơ thể, bạn có thể sử dụng các viên nang thuốc được thêm dầu hạt lưu ly trong những bữa ăn nhẹ. Ngoài ra, nhiều chuyên gia da liễu cũng khuyến nghị bạn nên bổ sung borage oil khoảng 1000 - 1500mg/ngày.

4 Đối tượng sử dụng Borage oil

Đối tượng sử dụng Borage oilĐối tượng sử dụng Borage oil

Với kết cấu nhẹ, lỏng, thẩm thấu nhanh, không bết dính cũng như không gây kích ứng, borage seed oil có thể được sử dụng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, trong đó đặc biệt sẽ mang hiệu quả cao hơn với những ai có làn da mụn, da hỗn hợp thiên khô hoặc da hỗn hợp thiên dầu.

5 Tác dụng phụ khi dùng Borage oil

Tác dụng phụ khi dùng Borage oilTác dụng phụ khi dùng Borage oil

Với nguồn gốc hoàn toàn thiên nhiên, borage oil được đánh giá là một trong những chiết xuất rất an toàn và ít gây tác dụng phụ cho da.

Tuy nhiên, đối với thực phẩm chức năng chứa borage oil, các viên nang này có thể gây một số tác dụng phụ như khó tiêu, đầy hơi, đau đầu,... Do đó, nhằm đảm bảo sức khỏe, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng các thực phẩm chức năng chứ borage oil.

6 Lưu ý khi dùng Borage oil

Khi sử dụng các sản phẩm chứa borage oil, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

Lưu ý khi dùng Borage oilLưu ý khi dùng Borage oil

  • Bạn không nên dùng quá nhiều các mỹ phẩm chứa borage oil để tránh tình trạng phản tác dụng cho làn da.
  • Nếu gặp tình trạng mụn đỏ nghiêm trọng, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn thay vì tự ý sử dụng borage oil nhằm tránh làm mụn nghiêm trọng hơn.
  • Trước khi dùng mỹ phẩm chứa borage oil, bạn nên thử trước trên da tay để kiểm tra độ kích ứng của chiết xuất với làn da.
  • Borage oil nên được bảo quản ở nơi thoáng mát và tránh bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.
  • Borage oil không được sử dụng cho các đối tượng đang uống thuốc aspirin hoặc phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang cho con bú vì điều này có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
  • Borage oil nên tránh được dùng chung với một số hoạt chất vì điều này có thể gây giảm hiệu quả sử dụng, cụ thể như butalbital, lorazepam, pentobarbital, pentobarbital, pregabalin, topiramate, valproic acid,...

Trên đây là chi tiết thông tin về tác dụng của borage oil đối với sức khỏe làn da. Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về các loại mỹ phẩm chứa loại chiết xuất này để từ đó giúp cải thiện, phục hồi sức khỏe cho làn da mình nhé!

Từ khóa: Borage oil là gì? Tác dụng của Borage oil đối với làn daKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh