Tip hay

Bông cải xanh: Siêu thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình

Bông cải xanh: Siêu thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình

Nhắc đến những thực phẩm tốt cho sức khỏe không thể không nhắc đến bông cải xanh. Chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, chúng được ví như món quà của tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể người dùng.

Bông cải xanh chứa 90% nước, 7% chất xơ và đường bột, 3% Protein, hầu như không có chất béo. Ngoài ra bông cải còn là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

- Đường bột: 3,5g cho 1 cây bông cải, bao gồm Fructose, Glucose cùng Sucrose và một lượng nhỏ Lactose.

- Protein: 3g/ chén, đây là nguồn đạm thực vật, rất tốt cho quá trình duy trì và phát triển của cơ thể.

- Vitamin và khoáng chất: Vitamin C, K dồi dào tăng cường đề kháng, cùng các khoáng chất thiết yếu Folate, Kali,  Mangan, Sắt.

- Ngoài ra bông cải xanh còn cung cấp dồi dào các hợp chất thực vật chống Oxy hóa, tốt cho sức khỏe.

Bông cải xanh giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏeBông cải xanh giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe

1 Chống ung thư

Trong bông cải xanh có chứa chất phytochemicals một chất đặc biệt quan trọng giúp chống ung thư đặc biệt là: ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư phổi, ung thư …. Ngoài ra còn có chất sulforaphane chống ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang...

2 Kiểm soát bệnh tiểu đường, giảm cholesterol

Người mắc chứng bệnh tiểu đường rất khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Mách nhỏ các bạn một thực phẩm rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường đó chính là bông cải xanh. Trong bông cải xanh có chứa lượng crom dồi dào giúp điều tiết insulin, kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.

Bên cạnh crom thì bông cải xanh còn giàu chất xơ và Kali giúp giảm cholesterol ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch.

3 Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Bông cải xanh giúp bổ sung cho cơ thể một lượng sắt lớn đây cũng là nguồn cung cấp quan trọng chống lại căn bệnh thiếu máu do sắt.

4 Cải thiện hệ thống miễn dịch, Chống lại quá trình lão hóa

Bông cải xanh rất giàu vitamin C, giúp duy trì và tăng cường hệ thống miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏe mạnh chống lại bệnh tật, ngoài ra thực phẩm này còn giúp chống lại quá trình lão hóa. Chị em muốn trẻ đẹp thì đừng quên ăn bông cải xanh.

5 Giúp thai nhi khỏe mạnh

Là thực phẩm giàu axit folic giúp ngăn ngừa khuyết tật thần kinh ở thai nhi bà bầu muốn bảo vệ sức khỏe thai nhi thì trong thời gian mang thai đừng quên bổ sung bông cải xanh vào bữa ăn hàng ngày của mình.

6 Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ là loại chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định và trong bông cải xanh thì rất giàu chất xơ. Vì vậy dù là người lớn hay trẻ nhỏ muốn tránh xa căn bệnh táo báo, hay bệnh về đường tiêu hóa thì hãy ăn bông cải xanh.

7 Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Canxi, magie, kẽm và phốt pho tất cả đều có trong bông cải xanh nhờ những dưỡng chất này sẽ giúp cho hệ xương của bạn chắc khỏe, tránh được bệnh loãng xương.

8 Tăng cường thị lực

Theo một vài nghiên cứu mới đây thì chất beta-carotene có trong bông cải xanh giúp chống lại các căn bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa việc đục thủy tinh thể.

9 Giảm đau bao tử, ung thư dạ dày

Bông cải xanh có chứa thành phần sulforaphane giúp tiêu diệt vi khuẩn HP loại vi khuẩn gây nên căn bệnh loét dạ dày và ung thư dạ dày.

10 Giúp giảm cân

Bông cải xanh thích hợp với những người ăn kiêng vì trong bông cải xanh có chứa lượng calo thấp, vì vậy đây được coi là loại thực phẩm tuyệt vời để giảm cân.

Trên đây là những tác dụng tuyệt vời của bông cải xanh, bạn đừng quên bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày của gia đình mình nhé!

Đến ngay siêu thị Bách Hóa XANH gần nhất chọn mua bông cải xanh tươi ngon về làm món ăn cho cả nhà.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bông cải xanh: Siêu thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đìnhbông cải xanh: siêu thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đìnhbông cải xanh tốt cho sức khỏebông cải xanh bảo vệ sức khỏebông cải xanh tốt khôngbông cải xanhbông cải xanh: siêu thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đìnhbông cải xanh tốt cho sức khỏebông cải xanh bảo vệ sức khỏebông cải xanh tốt khôngbông cải xanh