Tip hay

Bồn ngâm chân là gì? Lợi ích bồn ngâm chân? Ai nên sử dụng?

Bồn ngâm chân là gì? Lợi ích bồn ngâm chân? Ai nên sử dụng?

Bồn ngâm chân một khái niệm còn khá xa lạ đối với nhiều người hiện nay. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết bồn ngâm chân là gì? Lợi ích bồn ngâm chân? Ai nên sử dụng?

Đôi chân là một bộ phận quan trọng của cơ thể, nơi tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh cũng như huyệt vị, vì vậy để có một sức khỏe tốt, tuổi thọ bền lâu thì bạn cần biết cách chăm sóc đôi chân của mình. Một trong những công cụ giúp bạn chăm sóc sức khỏe đôi chân đó chính là bồn ngâm chân. Dưới đây là thông tin chi tiết về chiếc bồn ngâm chân mà bạn không nên bỏ qua.

1 Bồn ngâm chân là gì? Gồm những loại nào?

Bồn ngâm chân là gì? Gồm những loại nào?Bồn ngâm chân có thêm các tính năng rung và massage

Bồn ngâm chân: Là thiết bị để ngâm chân đồng thời kết hợp thêm hệ thống massage rung, thủy lực giúp đôi chân bạn được thư giãn, thoải mái, xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra một số bồn ngâm chân còn tích hợp đèn hồng ngoại giúp lưu thông máu.

Cấu tạo bồn ngâm chân: Quả massage, đầu massage, đèn hồng ngoại, đá mài gót chân, lỗ phun khí, vòi phun nước lên mu bàn chân và kèm theo hộp đựng phụ kiện.

Bồn ngâm chân là gì? Gồm những loại nào?Bồn ngâm chân hoạt động dựa trên áp lực nước

Nguyên lý hoạt động của bồn ngâm chân: Hoạt động của bồn ngâm chân dựa trên tác động bằng lực của con lăn, kết hợp với áp lực nước, nhiệt độ nước, nhiệt độ của đèn hồng ngoại (nếu có) tác động lên bàn chân. Trong quá trình sử dụng người dùng có thể tùy ý điều chỉnh các chế độ massage, nhiệt độ nước, bật hoặc tắt đèn hồng ngoại, cài đặt thời gian hoạt động.

Bồn ngâm chân có hai loại:

Bồn ngâm chân massage: Loại bồn này giữ nước ấm đồng thời có thể làm rung và massage thủy lực giúp đôi chân bạn được nghỉ ngơi, thư giãn tối đa.

Bồn ngâm chân massage hồng ngoại: Loại bồn này ngoài chế độ massage thủy lực thì còn có thêm đèn hồng ngoại tăng cường lưu thông máu và trao đổi chất, tăng cường sức khỏe.

2 Lợi ích bồn ngâm chân

Lợi ích bồn ngâm chânBồn ngâm chân mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Trong thời gian ngâm chân cơ thể bạn sẽ được thả lỏng, thư giãn, xua tan căng thẳng mệt mỏi, cho bạn giấc ngủ ngon hơn. Ngâm chân trong bồn ngâm chân với nước ấm còn giúp loại bỏ tế bào chết, loại bỏ mùi hôi khó chịu ở bàn chân.

Các chương trình massage của bồn ngâm giúp tác động lên các huyệt đạo của bàn chân, giúp bàn chân được thư giãn tối đa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt là tăng cường lưu thông máu, trao đổi chất, ổn định nhịp tim, giảm sưng đau do viêm khớp

3 Ai nên sử dụng bồn ngâm chân?

Ai nên sử dụng bồn ngâm chân?Người bị suy giãn tĩnh mạch không nên sủ dụng bồn ngâm chân

Bồn ngâm chân mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe vì vậy nếu sức khỏe bạn bình thường thì bạn hoàn toàn thích hợp để sử dụng bồn ngâm chân.

Nhưng nếu bạn thuộc một trong những trường hợp dưới đây thì không nên sử dụng để tránh tình trạng bệnh nặng hơn: Người bị xơ cứng và tắc nghẽn động mạch, bị tiểu đường, suy giãn tĩnh mạch, chân bị phù nề, lở loét, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

4 Những lưu ý khi sử dụng bồn ngâm chân

Để sử dụng bồn ngâm chân hiệu quả bạn nên chú ý những vấn đề sau:

Nên ngâm chân trong bồn ngâm chân sau khi bạn ăn cơm tối xong, tuy nhiên không nên ngâm sau 9 giờ tối và không ngâm quá 2 lần 1 ngày.

Những lưu ý khi sử dụng bồn ngâm chânNên thêm tin dầu, muối, gừng vào bồn ngâm chân

Khi ngâm chân bạn nên bỏ thêm vài giọt tinh dầu, ít muối ăn hoặc gừng vào bồn ngâm chân để tăng tính hiệu quả. Sau khi ngâm chân xong bạn nên lau khô chân kết hợp xoa bóp giữ ấm chân rồi mới đi ngủ.

Để bồn ngâm chân được bền hơn trong quá trình sử dụng thì bạn cũng cần lưu ý: Không để bất kỳ vật gì đè lên thân máy, khi khởi động máy cần kiểm tra công suất điện để điều chỉnh thông số cho phù hợp, nên để máy ở nơi bằng phẳng, tránh nơi ẩm thấp

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của Tip Hay sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc bồn ngâm chân. Nếu có điều kiện bạn hãy mua về cho gia đình mình 1 chiếc để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho cả nhà nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>Ngâm chân 15 phút mỗi ngày trước khi ngủ mang lại muôn vàn lợi ích

>>Tác dụng bất ngờ khi ngâm chân với muối và gừng

>>Không chỉ giải nhiệt, ngâm chân trong nước đá còn lợi hại thế này đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bồn ngâm chân là gì? Lợi ích bồn ngâm chân? Ai nên sử dụng?bồn ngâm chânngâm chânđiện gia dụngbồn ngâm chânngâm chânđiện gia dụng